Mưa lũ ở Trung Quốc và Afghanistan gây thiệt hại lớn về người - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mưa lũ ở Trung Quốc và Afghanistan gây thiệt hại lớn về người
Mưa lớn đă khiến năm người chết và hai người mất tích ở một ngôi làng miền Đông Trung Quốc, trong khi tại Afghanistan, hàng chục người thiệt mạng và bị thương do mưa lũ ở một tỉnh miền Trung nước này.Truyền thông Trung Quốc đưa tin đă có năm người thiệt mạng và hai người mất tích sau khi mưa lớn tràn bờ làm vỡ đê tại một ngôi làng gần thành phố Hàng Châu, miền Đông nước này.

Nước bùn đă tràn vào các con đường trong một ngôi làng tại thị trấn Dayuan, khiến nhiều nhà cửa ngập nước, cuốn trôi tài sản của người dân.

Mưa lớn cũng gây ngập lụt tại một số khu vực ở Đông Bắc Trung Quốc trong ngày 22/7, làm hư hại nhiều nhà cửa và thiệt hại lớn về mùa màng tại khu vực được biết đến là vựa lúa mỳ của cả nước này.

Theo Đài truyền h́nh Trung ương Trung Quốc (CCTV), nhà chức trách đă sơ tán gần 5.600 người tại tỉnh Liêu Ninh sau khi một số thành phố ghi nhận lượng mưa lên tới hơn 100mm. Khoảng 54ha đất nông nghiệp bị hư hại tại khu vực xung quanh Cẩm Châu và thành phố ven biển Hồ Lô Đảo.

Dự báo mưa lớn xuất hiện tại phần lớn các địa phương trên cả nước Trung Quốc trong ngày 23/7, trong đó một số khu vực ở Đông Bắc và phía Nam tỉnh Giang Tây và Phúc Kiến sẽ hứng chịu mưa dông và gió mạnh.Ngày 21/7, Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cho biết một số khu vực tại Đông Bắc Trung Quốc đă hứng chịu hạn hán trong tháng Năm và tháng Sáu, song các trận mưa gần đây đă giúp giảm nhẹ t́nh h́nh.

Tuy nhiên, bộ này nhận định vụ mùa tại địa phương, chủ yếu là ngô và đậu tương, vẫn đối mặt với nguy cơ do El Nino sẽ gây ra các hiện tượng thời tiết cực đoan trong năm nay.

Mưa lũ ở Afghanistan: Hàng chục người thương vong

Ngày 23/7, giới chức Afghanistan cho biết ít nhất 22 người đă thiệt mạng và 40 người bị thương khi mưa dông và lũ quét ảnh hưởng đến một số khu vực của tỉnh Wardak, miền Trung nước này.

Mưa lớn đă gây lũ quét tại các huyện Jalrez, Chak, Sayed Abad, Nurkh và Jaghato của tỉnh Wardak vào tối 22/7, khiến hàng trăm ngôi nhà, hàng trăm ha đất nông nghiệp bị hư hại hoặc cuốn trôi.Giám đốc Cơ quan Quản lư Thiên tai tỉnh Wardak, Faizullah Jalali xác nhận hơn 10 người đă mất tích trong lũ lụt. Trong khi đó, người phát ngôn của Chính phủ Afghanistan khẳng định hơn 40 người đă mất tích sau lũ quét. Công tác cứu trợ đang được khẩn trương triển khai tại huyện Jalrez.

Cục Khí tượng của Afghanistan dự báo sẽ c̣n mưa lớn trong những ngày tới, đồng thời cảnh báo lũ lụt tại một số địa phương trên cả nước./.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 07-23-2023
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	e555a127036aea34b37b.jpg
Views:	0
Size:	13.5 KB
ID:	2247442  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06459 seconds with 12 queries