Thấy con rể rửa bát, mẹ tôi mắng con gái ruột một trận nhớ đời - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thấy con rể rửa bát, mẹ tôi mắng con gái ruột một trận nhớ đời
Trên đời này mẹ tôi bênh con rể thứ hai th́ chắc là khó t́m được người thứ nhất.


Trước tiên tôi phải tự nhận tôi khá là lười làm việc nhà. Ngay từ thời c̣n con gái tôi đă thường xuyên bị mẹ mắng v́ không chịu quét nhà, dọn dẹp pḥng như những ǵ mẹ đă dặn. Cái tính cách này theo tôi đến tận khi lấy chồng.

Tất nhiên, khi phải vận hành cuộc sống riêng tôi đă thay đổi đi rất nhiều. Thế nhưng thật sự với tôi dọn dẹp nhà cửa là một cơn ác mộng. Nhiều khi tôi muốn gọn gàng ngăn nắp hơn nhưng cũng không biết phải bắt đầu từ đâu.

Không biết có ai giống tôi không, tôi thuộc tuưp người không có năng khiếu trong việc tư duy xem đồ đạc nên để đâu cho hợp lư, vật dụng trong gia đ́nh phải sắp xếp thế nào để vừa dễ t́m vừa không bừa bộn. Lắm khi tôi quyết tâm trang hoàng lại nhà cửa cũng ngẩn ṭ tè ra v́ không biết nên làm cái ǵ trước cái ǵ sau.

Nhiều lúc tôi thấy ḿnh càng cố dọn dẹp th́ nhà cửa càng trở nên bừa bộn. Lâu dần tôi quyết định bắt buộc phải bỏ tiền ra để thuê người về giúp ḿnh trong khoản dọn dẹp và sắp xếp nhà cửa.

Ngay từ lúc mới quen biết tán tỉnh nhau, tôi đă phải tự nhận với chồng ḿnh rằng ḿnh có thể làm rất nhiều việc nhưng riêng cái khoản dọn dẹp nhà cửa th́ kém cỏi vô cùng. Rất may anh hoàn toàn chấp nhận điều đó, thậm chí anh c̣n an ủi tôi rằng ai cũng có điểm mạnh, điểm yếu riêng. Điểm yếu của tôi chính là ba cái vụ dọn dẹp nhà cửa thôi.

Đến khi chính thức về chung một nhà, tôi rất biết ḿnh biết ta nên đă đàm phán với chồng rằng chuyện cơm nước tôi lo nhưng anh chịu khó rửa bát và lau dọn bếp giúp vợ. Chồng tôi ngay lập tức tán thành.

May sao tôi tuy không có năng lực gọn gàng ngăn nắp nhưng lại rất ổn trong việc nấu nướng. Chồng tôi bây giờ trong 1 tuần chỉ cần 1 đến 2 bữa không được ăn cơm vợ nấu th́ thậm chí c̣n khó chịu đến mức cáu kỉnh.

Vậy là suốt bao nhiêu năm sống chung nhà, có với nhau một cô con gái xinh xắn đáng yêu th́ vợ chồng tôi vẫn duy tŕ giao dịch vợ nấu cơm chồng rửa bát kia. Và đương nhiên, cả hai đều hạnh phúc và vui vẻ với việc đó, không ai cảm thấy khó chịu trong ḷng cả.

Cũng bởi v́ cuộc sống vui vẻ thoải mái quá mà tôi quên béng mất ḿnh có một bà mẹ cực kỳ kỹ tính. Hôm bữa, bà có nhắn tin báo rằng vừa đi du lịch xuyên Việt về nên có ít quà muốn mang sang nhà cho vợ chồng tôi và cháu gái. Tôi vui vẻ đồng ư nhưng lúc ấy bà cũng không hẹn thời gian sẽ qua nên tôi hoàn toàn mất cảnh giác!

Ai ngờ đâu bà chọn đúng lúc chúng tôi vừa ăn cơm tối xong th́ sang. Con bé con thấy tiếng bà qua bộ đàm th́ vội vàng ra mở cửa cho bà ngoại, con bé thân thiết với bà ngoại ngay từ nhỏ mà. Lúc này tôi vẫn c̣n đang mải miết tắm ở trên tầng 2 nên không hề hay “kiếp nạn” của ḿnh đang cận kề.

Xong xuôi tôi xuống nhà th́ thấy mẹ đang ngồi đó, chưa kịp hớn hở chào hỏi mẹ v́ lâu ngày không gặp th́ tôi đă nh́n thấy “ánh mắt mang h́nh viên đạn” của mẹ hướng thẳng đến ḿnh.

Liền sau đó là một bài ca không quên của mẹ, bài ca kéo dài cả tiếng đồng hồ chẳng khác ǵ lúc tôi chưa lấy chồng và vẫn c̣n bé bỏng lắm.

Lư do mẹ mắng tôi là v́ tôi để chồng rửa bát trong khi bản thân th́ trèo tót lên pḥng tắm rửa không thèm phụ giúp ǵ chồng. Mẹ là người phụ nữ sống hết ḷng v́ chồng v́ con, bố tôi ngoài việc đi kiếm tiền mang về th́ không phải động tay động chân vào bất kỳ việc ǵ trong nhà. Bởi vậy mẹ rất không bằng ḷng với việc một người vợ mà lại lười chảy thây để chồng phải đứng rửa bát!

Mặc dù chồng tôi đă lên tiếng bênh vực vợ nhưng chẳng có lời nào lọt vào tai mẹ hết. Mẹ cho rằng cái thói nhác việc nhà của tôi th́ mẹ lạ ǵ nữa nên chắc chắn là tôi bắt nạt chồng! Con gái con đứa chẳng chịu làm việc nhà th́ đến mẹ đẻ c̣n không chịu nổi chứ nói ǵ đến gia đ́nh nhà chồng.

Tôi biết tính mẹ nên ra hiệu cho chồng yên lặng đừng lên tiếng bênh vợ nữa, càng bênh càng đổ thêm dầu vào lửa mà thôi. Kế đó tôi như quay trở lại thời học cấp 3, ngồi im ngoan ngoăn nghe mẹ mắng.

Chồng tôi được mẹ vợ lên tiếng bênh th́ vừa mừng vừa sợ v́ xưa nay trong mắt anh mẹ vợ là người hiền lành vô cùng, bà chẳng bao giờ lớn tiếng hay cáu giận với ai, lần đầu chứng kiến mẹ vợ nổi cơn tam bành anh như được yêu thương mà đâm ra sợ hăi.

Măi cho đến khi mẹ nguôi giận tôi mới từ từ trèo lên bóp tay bóp chân nịnh mẹ và giải thích rằng ḿnh có làm việc chứ không đến nỗi lười chảy thây như mẹ nghĩ. Bà tuy nửa tin nửa ngờ nhưng cũng đành thôi v́ cuộc sống của con gái đă đi lấy chồng, bà cũng chẳng thể can thiệp nhiều được.

Chẳng hiểu v́ sao ngày xưa mỗi lần bị mẹ mắng tôi đều thấy không phục trong ḷng thế nhưng hiện tại th́ lại sẵn sàng ngồi nghe thêm mấy tiếng nữa cũng được. Giờ đă làm mẹ tôi mới hiểu được kể cả những lời mắng mỏ cũng đều là v́ con v́ cái hết. Hơn 30 tuổi c̣n được mẹ mắng, với tôi đấy c̣n lại một điều hạnh phúc!

VietBF@ sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-18-2023
Reputation: 24964


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 73,469
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	28303d4d9900705e2911.jpg
Views:	0
Size:	38.2 KB
ID:	2245303  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,527 Times in 4,792 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 84 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10444 seconds with 12 queries