Mỹ xây cột cờ cao nhất thế giới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ xây cột cờ cao nhất thế giới
Dự án tỷ USD xây cột cờ cao nhất thế giới ở Mỹ. Một công ty Mỹ dự định chi 1 tỷ USD dựng cột cờ cao hơn tòa nhà Empire State để khơi dậy tinh thần tự hào và đoàn kết đất nước, nhưng gây nhiều tranh cãi.

Morrill Worcester, nhà sáng lập công ty đồ trang trí Worcester Wreath, đơn vị phát triển dự án, cho biết công trình mang tên Cột cờ Công viên Tự do này được xây dựng tại bang Maine nhằm "kết nối người Mỹ, nhắc nhở họ về lịch sử bảo vệ tự do và hàn gắn quốc gia bị chia rẽ".

Worcester dự kiến hoàn thành cột cờ cao 445 mét trong 10 năm, trở thành cột cờ cao nhất thế giới. Nó sẽ được treo lá cờ Mỹ có diện tích lớn hơn sân bóng chày. Du khách sẽ sử dụng thang máy để lên tới đài quan sát ở đỉnh công trình cao hơn tòa nhà State Empire, nơi họ có thể nhìn xa tới lãnh thổ Canada.

Ông Morrill cũng dự định xây một ngôi làng với các "bảo tàng sống", nơi các cựu chiến binh kể về lịch sử, cùng nhiều công trình khác trên diện tích hơn 4000 hecta.

Nhưng kế hoạch này đang gây tranh cãi ở Columbia Falls, thị trấn gần nhất với cột cờ. Phần lớn trong 485 dân ở thị trấn lo ngại cột cờ khổng lồ có thể phá hỏng cảnh quan thiên nhiên, cũng như hoài nghi về tác động môi trường của dự án.



Hình ảnh dự kiến của Cột cờ Công viên Tự do cao nhất thế giới ở bang Maine, Mỹ. Ảnh: Worcester

Một số cư dân lo ngại vùng đất hoang sơ này có thể biến thành một "bẫy du lịch", với nhiều hàng quán, trung tâm mua sắm mọc lên. Để hoàn thành dự án, đơn vị thi công sẽ mở đường, làm bãi đậu xe trên các vạt rừng xanh rộng lớn, cũng như xây nhà tạm cho hàng nghìn công nhân.

"Đây sẽ là vùng đất hoang dã cuối cùng ở Bờ Đông nước Mỹ", Marie Emerson, có chồng là nông dân canh tác việt quất lâu năm, kiêm quản lý vườn ươm nghiên cứu của một trường đại học trong khu vực, nói.

Bà Marie tin rằng phong cảnh nguyên sơ là điều khiến bang Maine trở nên đặc biệt. Một dự án như cột cờ cao nhất thế giới có thể đe dọa môi trường sống của nhiều loài sinh vật.

Thảm rừng lân cận khu đất được dùng để xây cột cờ cao nhất thế giới ở bang Maine, Mỹ, ngày 27/4. Ảnh: AP

Công ty Worcester Wreath của vợ chồng ông Morrill tại vùng Maine từng tặng hàng triệu vòng hoa đặt trên mộ lính Mỹ ở Nghĩa trang Quốc gia Arlington trong các dịp tưởng niệm. Hoạt động này đã đưa thị trấn Columbia Falls lên bản đồ như một điểm thu hút khách du lịch "yêu nước".

Du khách lái xe vào thị trấn nhỏ này sẽ bắt gặp cờ Mỹ cùng các khẩu hiệu yêu nước khắp nơi. Nhưng khi công ty đề xuất dự án vào năm 2022, hầu hết thành viên hội đồng thị trấn đều sốc trước quy mô khổng lồ của nó.

Người dân Columbia Falls nhanh chóng "chọn phe". Một số đồng cảm với ông Morrill, trên tư cách là doanh nhân muốn phát triển du lịch, cứu một khu vực đang suy thoái kinh tế. Số khác coi ông là "diều hâu" khi cố "áp đặt quan điểm về nước Mỹ lên người khác".

"Dự án khác với tầm nhìn của tôi. Tôi thích săn bắn và câu cá, không thích đám đông. Hơi ích kỷ, những đó là cảm nghĩ của tôi", Charlie Robbins, nhân viên hưu trí của cơ quan quản lý giao thông vận tải bang Maine, nói.

Hồi tháng 3, cư dân Columbia Falls đã bỏ phiếu ủng hộ áp lệnh đình chỉ 6 tháng đối với các dự án phát triển lớn, để có thời gian xây dựng các quy tắc cần thiết.

Một khúc sông chảy qua thị trấn Columbia Falls, bang Maine, ngày 27/4. Ảnh: Santa Maria Times

Trong khi cuộc tranh luận diễn ra gay gắt, một số người cảm thấy khó xử khi đưa ra những lời chỉ trích dự án liên quan đến quốc kỳ Mỹ. Một cư dân nói cảm thấy lo lắng sau khi tuyên bố "không muốn nhìn thấy cột cờ hàng ngày mỗi khi nhìn ra cửa sổ" trong một cuộc họp gần đây.

Peter Doak, cựu hiệu trưởng một trường học trong khu vực, cho rằng những ý kiến cho rằng hình ảnh cột cờ lớn như vậy gây "chướng mắt" là không phù hợp. "Họ thấy khó chịu khi nhìn thấy quốc kỳ qua cửa sổ, sao lại không có ý kiến gì khi tháp phát sóng hay cối xay gió được xây gần nhà?", ông đặt câu hỏi.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-06-2023
Reputation: 35807


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 103,354
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	401.jpg
Views:	0
Size:	139.7 KB
ID:	2240690   Click image for larger version

Name:	402.jpg
Views:	0
Size:	151.0 KB
ID:	2240691   Click image for larger version

Name:	403.jpg
Views:	0
Size:	185.7 KB
ID:	2240692  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,303 Times in 6,474 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 115 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08634 seconds with 12 queries