Trùm Wagner hiện đang ở Nga - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trùm Wagner hiện đang ở Nga
Theo như nhà lănh đạo Belarus Alexander Lukashenko nói rằng, hiện nay ông chủ của Wagner, Yevgeny Prigozhin - người cầm đầu cuộc nổi dậy ngắn ngủi ở Nga vào tháng trước - đang ở Nga chứ không phải ở Belarus.
Hiện th́ việc ông Prigozhin đang ở đâu vẫn là một bí ẩn kể từ sau cuộc binh biến.

Theo thỏa thuận chấm dứt t́nh trạng đối đầu, các cáo buộc đối với Prigozhin đă được băi bỏ và ông ta được chào mời đến Belarus.

Tuy nhiên, hôm thứ Năm, nhà lănh đạo Belarus Alexander Lukashenko nói: "Về phần Prigozhin th́ ông ấy đang ở St Petersburg. Ông ấy không ở trên lănh thổ Belarus."

Ông Lukashenko đă giúp trung gian đàm phán chấm dứt cuộc binh biến, và chỉ hơn một tuần trước ông nói rằng ông Prigozhin đă đến Belarus.

BBC đă theo dơi máy bay riêng của Prigozhin bay tới Belarus vào cuối tháng 6 và quay trở lại Nga vào buổi tối cùng ngày.

Kể từ đó, chiếc phi cơ đă thực hiện một số chuyến bay giữa St Petersburg và Moscow - nhưng không rơ là ông Prigozhin có mặt trên các chuyến bay đó không. BBC cũng không thể xác minh tuyên bố của ông Lukashenko về vị trí hiện tại của người cầm đầu Wagner.

Hôm thứ Năm, ông Lukashenko nói thêm rằng "theo như tôi biết" th́ phần lực lượng c̣n lại của Wagner vẫn đang đóng tại các căn cứ của họ - có thể bao gồm cả miền đông Ukraine hoặc một căn cứ huấn luyện ở vùng Krasnodar của Nga.

Nhà lănh đạo Belarus cho biết lời đề nghị cho Wagner bố trí một số máy bay chiến đấu của họ ở Belarus - một triển vọng khiến các nước NATO láng giềng lo ngại - vẫn c̣n hiệu lực, và ông đă đề nghị một số địa điểm quân sự thời Liên Xô để họ sử dụng.

"Nhưng Wagner có tầm nh́n khác," ông nói, và nói thêm: "Tất nhiên là tôi sẽ không nói với quư vị về điều đó."

"Hiện tại, vấn đề tái phối trí của họ vẫn chưa được giải quyết."

Ông Lukashenko - người đă cầm quyền tại Belarus từ năm 1994 và bị nhiều người cho là đă gian lận trong cuộc bầu cử năm 2020 để đeo bám quyền lực - cho biết ông không coi việc các chiến binh Wagner chuyển đến Belarus là một rủi ro và không tin rằng họ sẽ cầm vũ khí chống lại đất nước của ông.

Wagner là một đội quân đánh thuê tư nhân, đă tham chiến bên cạnh quân đội chính quy của Nga ở Ukraine.

Trong cuộc binh biến của Prigozhin, những tay lính đánh thuê của Wagner đă từ các doanh trại dă chiến ở Ukraine tiến vào thành phố miền nam Rostov trên sông Don của Nga, nắm quyền kiểm soát số cơ sở an ninh.

Các chiến binh Wagner sau đó di chuyển về phía bắc, hướng tới Moscow, khiến Điện Kremlin phải thắt chặt an ninh hơn ở nhiều khu vực, bao gồm cả thủ đô.

Tổng thống Nga Vladimir Putin sau đó nói các phi công Nga đă bị giết chết trong cuộc binh biến và có vẻ như một số máy bay đă bị phá hủy.

Ông Putin ban đầu cáo buộc nhóm này là phản quốc, nhưng theo thỏa thuận nhằm chấm dứt cuộc binh biến, Prigozhin được hứa đảm bảo an ninh và vụ án h́nh sự của Nga chống lại Wagner đă bị hủy bỏ.

Các chiến binh của Wagner được thông báo rằng họ có thể kư hợp đồng với quân đội chính quy, về nhà, hoặc đến Belarus.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-06-2023
Reputation: 67738


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	45.8 KB
ID:	2240605  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,810 Times in 10,215 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07036 seconds with 12 queries