Ông Macron nói Pháp đă qua đỉnh bạo loạn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông Macron nói Pháp đă qua đỉnh bạo loạn
Tổng thống Macron cho rằng Pháp đă qua đỉnh t́nh trạng bạo loạn nhưng vẫn kêu gọi giới chức nước này cần thận trọng.

"Có phải t́nh h́nh đă yên ổn trở lại rồi không? Tôi vẫn sẽ rất thận trọng trong những ngày tới, nhưng đỉnh bạo loạn đă qua, giờ đây là trật tự cộng ḥa, lâu dài mà tất cả chúng ta đều mong muốn... Đó là ưu tiên tuyệt đối", Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phát biểu tại cuộc họp với khoảng 250 thị trưởng các thành phố tại Điện Elysse hôm nay.

Theo một quan chức Điện Elysse, Tổng thống Macron hy vọng có thể "bắt đầu công việc khó khăn, kéo dài nhưng cần thiết để hiểu rơ lư do sâu xa dẫn đến loạt sự kiện bất ổn này".

Bạo loạn bùng phát tại Pháp sau khi Nahel M., 17 tuổi, bị một sĩ quan cảnh sát bắn chết ngày 27/6 ở Nanterre, ngoại ô phía tây bắc Paris. Sự kiện này làm dấy lên cáo buộc về hành vi phân biệt chủng tộc có hệ thống trong lực lượng cảnh sát Pháp.

Theo Bộ Nội vụ Pháp, t́nh h́nh bạo lực tại các thành phố đă giảm đáng kể trong 24 giờ qua. Lực lượng an ninh đêm 3/7 bắt 72 người, trong đó có 24 người ở trong và quanh thủ đô Paris. Hàng chục ṭa nhà bị hư hại, 4 đồn cảnh sát hoặc hiến binh bị tấn công nhưng không có người bị thương.

Tổng cộng, cảnh sát Pháp đă bắt gần 4.000 người kể từ ngày 30/6, trong đó có hơn 1.200 trẻ vị thành niên. Ông Macron đề xuất phạt bố mẹ của những trẻ vị thành niên này v́ không quản lư được con cái. Giới chức Pháp vẫn duy tŕ 45.000 cảnh sát trên cả nước như trong hai đêm trước đó để đảm bảo an ninh.

Trong khi đó, các doanh nghiệp Pháp đang thống kê thiệt hại sau 7 đêm bạo loạn, với hàng loạt cửa hàng bị phá hoại, hôi của.

"Họ phá hủy mọi thứ", Alexander Manchon, nhân viên một cửa hàng bán thuốc lá ở thành phố miền nam Marseille, nói. "Chúng tôi không gây ra điều ǵ cả. Chúng tôi chỉ là những người lao động dậy đi làm mỗi sáng để nuôi con và gia đ́nh".

Số khác lo sợ sự yên b́nh hiện tại chỉ là "giả". Các tổ chức đại diện cho chủ sử dụng lao động đang kêu gọi chính phủ Pháp thiết lập quỹ khẩn cấp hỗ trợ "những người mất tất cả". Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire ngày 4/7 nói chính phủ có thể cho phép doanh nghiệp bị ảnh hưởng được hoăn nộp thuế và an sinh xă hội trong quá tŕnh tái thiết.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 07-04-2023
Reputation: 16861


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 60,330
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bl.jpg
Views:	0
Size:	127.2 KB
ID:	2239677  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,048 Times in 2,672 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 70 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06686 seconds with 12 queries