Bankok đứng số 1, TPHCM thứ 52, Hanoi 76 trong bảng xếp hạng t́m thành phố du lịch nhiều nhất! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bankok đứng số 1, TPHCM thứ 52, Hanoi 76 trong bảng xếp hạng t́m thành phố du lịch nhiều nhất!
Hai điểm đến Việt Nam là TP.HCM và Hà Nội tăng thứ hạng so với năm ngoái để có vị trí cao hơn trong danh sách được t́m kiếm nhiều nhất thế giới trong mùa hè này, trong khi Bangkok đẩy Paris xuống dưới, chiếm hạng 1.

Dựa trên dữ liệu t́m kiếm chuyến bay, ForwardKeys, công ty dữ liệu du lịch toàn cầu, vừa công bố danh sách 100 thành phố được t́m kiếm nhiều nhất nhất thế giới cho du lịch mùa hè năm nay (từ 1.7 đến 31.8).

Dữ liệu t́m kiếm chuyến bay của ForwardKeys là nguồn toàn diện nhất hiện có, bao gồm hàng tỉ lượt t́m kiếm mỗi năm, thông qua tuyển chọn phong phú các đại lư du lịch trực tuyến, hăng hàng không và các công ty t́m kiếm siêu dữ liệu bao gồm Google Flights, Kayak, Kiwi.com, Skyscanner, Wego.. .


TP.HCM được du khách t́m kiếm thông tin du lịch nhiều vào mùa hè năm nay

NGUYỄN MINH TÚ

Đứng đầu danh sách thành phố được t́m kiếm nhiều nhất mùa nhất hè này là Bangkok, bỏ xa điểm đến được t́m kiếm nhiều thứ hai là Paris. Hơn 1,1 tỉ lượt t́m kiếm được phân tích cho báo cáo và ForwardKeys dùng dữ liệu này đă xây dựng ra danh sách 100 điểm đến.

Hai mươi thành phố hàng đầu, ngoài Bangkok đứng nhất, tiếp theo là Paris, London, Denpasar (Bali), Barcelona, New York, Lisboa, Istanbul, Madrid, Athens, Palma Mallorca, Singapore, Tokyo, Kuala Lumpur, Amsterdam, Copenhagen, Los Angeles, Roma, Manila và Frankfurt.


Vị trí 21 đến 100 cũng bao gồm những thành phố du lịch nổi tiếng thế giới như Antalya, Berlin, Cancun, Cairo, Delhi, Dubai, Dublin, TP.HCM, Malaga, Marrakech, Miami, Milan, San Francisco, Seoul, Tel Aviv-Yafo, Warsaw...

Bảng xếp hạng cũng được so sánh với năm ngoái, cho thấy mức độ phổ biến tương đối tăng và giảm. Bangkok tăng ba bậc, đẩy Paris khỏi vị trí đầu bảng. London giữ vững vị trí thứ 3 của ḿnh. Giành lấy vị trí thứ 4, Denpasar của Bali đă tăng 6 bậc, đẩy Barcelona xuống thứ 5, Lisbon lên thứ 7, Istanbul lên thứ 8, Madrid lên thứ 9 và Palma Mallorca lên thứ 11.

Một điểm đến mới trong top 10 là Athens, tăng một bậc từ vị trí thứ 11, trong khi New York tăng 2 bậc từ vị trí thứ 8 năm 2022 lên vị trí thứ 6 năm nay. TP.HCM tăng 30 bậc lên số 52 và Hà Nội tăng 41 bậc lên vị trí 76.


Mùa hè TP.HCM đang được nhiều du khách quốc tế t́m kiếm

NHẬT THỊNH

Olivier Ponti, Phó chủ tịch ForwardKeys, cho biết: "Chúc mừng Bangkok đă trở thành điểm đến du lịch hàng đầu trong mùa hè này. Mức độ phổ biến của nơi đây là dấu hiệu rơ ràng rằng với việc mở cửa trở lại thị trường châu Á, chúng ta sắp được chứng kiến mùa hè 'b́nh thường' đầu tiên kể từ sau đại dịch, với 19 thành phố chính của châu Á được liệt kê trong top 100".

Phân tích cơ sở dữ liệu bán vé máy bay của ForwardKeys cho thấy một số xu hướng thú vị hiện nay. Trong suốt đại dịch và khi bắt đầu phục hồi, du lịch giải trí đến các điểm đến băi biển luôn dẫn đầu. Tuy nhiên, điều đó bây giờ đang bắt đầu thay đổi. So với thời điểm này năm ngoái, lượt đặt vé máy bay mùa hè tới các điểm đến băi biển tăng 22%; tuy nhiên, các điểm đến đô thị tăng 42%, các điểm đến thiên nhiên tăng 45% và các điểm đến mua sắm tăng tới 53%.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 07-02-2023
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpeg
Views:	0
Size:	119.1 KB
ID:	2238815   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	77.9 KB
ID:	2238816  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09114 seconds with 12 queries