Đă bắt được chuyên gia mạng Nga bị Mỹ truy nă - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đă bắt được chuyên gia mạng Nga bị Mỹ truy nă
Kazakhstan bắt chuyên gia mạng Nga bị Mỹ truy nă. Đây là vụ việc mới nhất trong một loạt cuộc chiến pháp lư kéo dài giữa Nga và Mỹ liên quan đến cáo buộc tin tặc Nga bị bắt giữ theo yêu cầu của Mỹ tại các nước thứ ba.

Mỹ đă cáo buộc một chuyên gia mạng người Nga mua bán dữ liệu cá nhân. Ảnh: Euractiv
Theo mạng tin châu Âu Euractiv.com ngày 29/6, các nhà chức trách ở Kazakhstan đă bắt giữ một chuyên gia an ninh mạng người Nga bị Mỹ truy nă, trong khi Moskva t́m cách ngăn chặn việc dẫn độ đối tượng này sang Mỹ.

Đối tượng bị bắt giữ là Nikita Kislitsin, một nhân viên của công ty an ninh mạng FACCT của Nga, đă bị bắt giữ vào ngày 22/6 và chính quyền Kazakhstan đang xem xét yêu cầu dẫn độ của Washington, công ty FACCT, nơi ông Kislitsin hiện đang làm việc, cho biết trong một tuyên bố.

Mỹ đă cáo buộc Nikita Kislitsin mua bán dữ liệu cá nhân thu được thông qua vụ “hack” hơn 117 triệu tài khoản người dùng trên Linkdedin và hơn 68 triệu người dùng từ Dropbox, Formspring năm 2012.

Nga đă phản đối việc giam giữ, kêu gọi Kazakhstan không thực hiện yêu cầu của Mỹ. Yevgeny Bobrov, một nhà ngoại giao Nga tại Kazakhstan, được truyền thông Nga dẫn lời vào ngày 28/6 nói rằng phái đoàn ngoại giao Nga đă gửi công hàm tới Bộ Ngoại giao Kazakhstan, kêu gọi cơ quan này không ngay lập tức tiến hành dẫn độ.

Công hàm của phía Nga đề nghị cung cấp đầy đủ chi tiết về việc giam giữ Kislitsin, cho phép các nhà ngoại giao Nga tiếp cận đối tượng này và không dẫn độ công dân Nga sang Mỹ một cách nhanh chóng, các hăng thông tấn TASS và RIA Novosti của Nga cho biết.

Trong khi đó, Nga cũng đưa ra yêu cầu dẫn độ của riêng ḿnh sau khi bất ngờ khởi tố vụ án h́nh sự nhằm vào Kislitsin. Ṭa án quận Tver ở Moskva cho biết họ đă ban hành lệnh bắt giữ Kislitsin liên quan đến cuộc điều tra truy cập trái phép dữ liệu máy tính ở Nga, đồng thời cho biết thêm rằng sẽ gửi yêu cầu pháp lư để dẫn độ Kislitsin từ Kazakhstan sang Nga.

Đây là vụ việc mới nhất trong một loạt các cuộc chiến pháp lư kéo dài giữa Washington và Moskva liên quan đến cáo buộc tin tặc Nga bị bắt giữ theo yêu cầu của Mỹ tại các nước thứ ba.

Mỹ trong thập kỷ qua đă dẫn độ thành công hàng chục công dân Nga bị cáo buộc là tội phạm mạng từ các nước thứ ba, đặc biệt là các quốc gia phương Tây, khiến Moskva chỉ trích Washington “t́m cách săn lùng” người Nga.

Việc dẫn độ Kislitsin có thể khó khăn hơn các trường hợp khác v́ mối quan hệ chặt chẽ của Nga với nước láng giềng Kazakhstan, một nước cộng ḥa thuộc Liên Xô cũ.

William Courtney, cựu Đại sứ Mỹ tại Kazakhstan giai đoạn 1992-1995 và là nhà phân tích tại tổ chức tư vấn Rand Corp có trụ sở ở Washington, cho biết: “Nếu Kazakhstan muốn thận trọng, họ có thể tŕ hoăn việc dẫn độ” để xem mọi thứ diễn ra như thế nào ở Nga. Kazakhstan phải quản lư rủi ro của họ”.

Kislitsin, một chuyên gia an ninh mạng nổi tiếng vào đầu những năm 2010, đă bị FBI thẩm vấn ở Moskva gần một thập kỷ trước như một phần của cuộc điều tra về vụ hack một số công ty có trụ sở tại Mỹ, bao gồm LinkedIn, Dropbox và Formspring. Sau đó, ông này bị cáo buộc mua bán dữ liệu cá nhân từ vụ hack Formspring.

Các nhà điều tra ở Mỹ cho biết Kislitsin và các cộng sự đă đánh cắp dữ liệu cá nhân và mật khẩu của hơn 110 triệu người và cung cấp chúng cho những người mua tiềm năng.

Công ty hiện tại của ông Kislitsin, FACCT, đă xác nhận vào ngày 28/6 rằng ông này đang bị giam giữ tạm thời ở Kazakhstan theo yêu cầu của Mỹ.

“Theo thông tin chúng tôi có được, những cáo buộc nhằm vào Kislitsin không liên quan đến công việc của ông ấy tại FACCT, mà liên quan đến một vụ án cách đây hơn 10 năm, khi ông ấy làm việc với tư cách là một nhà báo và nhà nghiên cứu độc lập”, FACCT cho biết trong một tuyên bố. FACCT cũng phản đối việc giam giữ ông Kislitsin ở Kazakhstan, nói rằng không có cơ sở pháp lư nào cho hành động đó.

Yevgeny Nikulin, người đứng đầu vụ hack các công ty Mỹ và là người quen của Kislitsin, đă bị dẫn độ về Mỹ từ CH Séc vào năm 2018 sau đó bị kết án hơn 7 năm tù. Nikulin đă ra tù vào đầu năm nay và bị trục xuất trở lại Nga.

Trước khi bị Mỹ buộc tội, Kislitsin vào năm 2013 đă gia nhập Group-IB, một trong những công ty an ninh mạng nổi tiếng nhất của Nga. Group-IB đă được quốc tế công nhận trong những năm qua, kư thỏa thuận với Interpol vào năm 2017 để trở thành đối tác chính thức thuộc khu vực tư nhân của tổ chức chống tội phạm quốc tế.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-30-2023
Reputation: 35757


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 103,134
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	291.jpg
Views:	0
Size:	37.2 KB
ID:	2238164  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,296 Times in 6,467 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 115 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06729 seconds with 12 queries