Cuộc chiến đầy khốc liệt giữa Pepsi và Coca-Cola - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cuộc chiến đầy khốc liệt giữa Pepsi và Coca-Cola
Từng thất bại 4 lần, Pepsi tiếp tục ra sản phẩm mới đối đầu Coca-Cola. Hiện PepsiCo đang kỳ vọng sản phẩm "át chủ bài" Starry của ḿnh có thể lật đổ sự thống trị của Coca-Cola đối với mặt hàng nước giải khát vị chanh.
Theo trang tin Bloomberg, vào tháng 1 vừa qua, PepsiCo đă giới thiệu tới công chúng một loại soda chanh mới có tên Starry với slogan “lạc quan, năng nổ”.

Tuy nhiên, đối tượng lạc quan thực tế phải là các giám đốc tiếp thị của PepsiCo - những người luôn cố gắng theo đuổi mục tiêu đánh bại Coca-Cola.

Được biết, thương hiệu này đă từng cho ra mắt tới 4 loại sản phẩm soda chanh. Đầu tiên là Teem - một sản phẩm được ra mắt vào năm 1950 nhưng nhanh chóng bị xóa sổ. Sau đó là Storm - tuy đă quảng cáo nhưng lại không đưa ra thị trường. Chưa dừng lại, PepsiCo đă tiếp tục sản xuất Slice vào năm 1984, Sierra Mist vào năm 1999 và mới đây nhất là Starry.

PepsiCo dường như rất "cố chấp" với các sản phẩm soda vị chanh. Ảnh: Jess Marx.
Đối đầu với Coca-Cola

“PepsiCo sẽ tiếp tục thử đi thử lại cho đến khi tạo ra được một cái tên thành công”, ông John Sicher - một nhà nghiên cứu trong ngành nước giải khát từng làm việc với cả Coca-Cola và PepsiCo - cho biết.

Được biết, công ty nước giải khát này đang kỳ vọng Starry có thể làm được điều mà những thương hiệu khác không làm được là khiến Sprite của Coca-Cola “tụt lại phía sau” hoặc ít nhất là "cản trở nó".

Theo thống kê, chỉ 10% trong số các loại nước ngọt có ga đang được bày bán ở Mỹ là có vị chanh, nhưng riêng Sprite và Sprite Zero đă chiếm gần 80% tổng doanh số của chúng.

Hiện tại, mức tiêu thụ soda đă giảm khoảng 12% kể từ năm 2010 khi người tiêu dùng gen Z có xu hướng lựa chọn sản phẩm tốt cho sức khỏe. V́ vậy, cuộc chiến giữa các tập đoàn đồ uống hàng đầu đang nóng hơn bao giờ hết.

PepsiCo đang dồn toàn bộ sức mạnh cho sản phẩm mới, với vị ngọt hơn Sprite một chút, tương tự như sự khác biệt giữa Coke và Pepsi.

Trên thực tế, Starry đă từng xuất hiện trong các trận đấu NBA vào năm 2015 sau khi PepsiCo đạt được quan hệ đối tác với cuộc thi này. Hiện tại, công ty đang đẩy mạnh chiến lược tiếp thị với quảng cáo cùng nữ diễn viên Keke Palmer để sẵn sàng bước vào cuộc chiến giành thị phần đầy khốc liệt.

Ông Michael Smith - giám đốc tiếp thị của PepsiCo - cho biết: “Chúng tôi đă có một buổi ra mắt thành công và kỳ vọng sẽ làm được nhiều thứ hơn nữa với Starry”.

Tuy nhiên, ông từ chối cung cấp thông tin chi tiết về kế hoạch triển khai sản phẩm mới này.

Trong những năm gần đây, PepsiCo không chỉ là một tập đoàn nước giải khát nổi tiếng mà c̣n là “khủng long” trong ngành đồ ăn vặt khi sở hữu Lay's và Doritos với nhiều nhóm khách hàng đa dạng.

V́ vậy, chắc chắn công ty này sẽ đặt mục tiêu đưa Starry đến với những người tiêu dùng tại nhiều nền văn hóa. Các chuyên gia trong ngành cho rằng, nếu tập đoàn đầu tư mạnh để thu hút các khách hàng gen Z th́ Starry có thể lấy đi 5-10% khách hàng của Sprite.

Cuộc chiến đầy khốc liệt
Thị trường nước ngọt có ga ra đời vào năm 1929, khi một công ty ở Mỹ cho ra mắt 7Up. Sau đó, hăng nước ngọt này đă qua tay một loạt chủ sở hữu bao gồm Westinghouse, Philip Morris và gần đây nhất là Keurig Dr Pepper (trực thuộc PepsiCo), nhưng hiện chỉ được phân phối bên ngoài Mỹ.

7Up đă thống trị danh mục các sản phẩm nước có ga hương chanh cho đến khi Coca-Cola giới thiệu Sprite vào năm 1961. Vào những năm 1970, khi Sprite bắt đầu chiếm được thị phần và doanh thu ngày càng cao, 7Up đă phản công lại với một chiến dịch quảng cáo cực kỳ hoành tráng do nam diễn viên Geoffrey Holder phụ trách.

Đoạn quảng cáo có tên “Uncola” đă khiến 7Up nổi tiếng vào thời điểm đó, nhưng sau tất cả vẫn không thể sánh được với sức mạnh tiếp thị của Coca-Cola và doanh số Sprite tiếp tục tăng.

Bên cạnh những chiến dịch nói trên, việc kinh doanh tại các máy bán nước ngọt tươi trong cửa hàng cũng là một phần quan trọng trong chiến lược của Pepsi đối với Starry.

Theo tạp chí thương mại Beverage Digest, các đồ uống trực thuộc Coca-Cola đang kiểm soát 70% trong số 49 tỷ USD doanh số bán nước ngọt tươi tại Mỹ. Các bậc phụ huynh đi cùng trẻ em phần lớn sẽ chọn các sản phẩm đồ uống hương chanh không caffeine thay v́ Mountain Dew hay Coke.

Nhận xét về điều này, ông Duane Stanford - biên tập viên tại Beverage Digest - cho biết rằng việc các máy nước ngọt tươi trong cửa hàng bán Sprites hay Starry rất quan trọng đối với cả hai thương hiệu, v́ chỉ chênh lệch một chút cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn.

Tính đến ngày 20/4/2023, giá trị tài sản ṛng của PepsiCo đang là 255,26 tỷ USD c̣n Coca-Cola là 276,71 tỷ USD. Vào năm 2021, ngành nước giải khát toàn cầu đă được định giá khoảng 416,19 tỷ USD.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-23-2023
Reputation: 236675


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 97,586
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	531.jpg
Views:	0
Size:	143.3 KB
ID:	2210092
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 7,876 Times in 7,004 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 119 pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Phim Bộ Videos PC2

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.16048 seconds with 12 queries