Trong cuộc hội thảo trực tuyến do New Street Research tổ chức. CEO Match Group - Bernard Kim đă có những chia sẻ không mấy liên quan, nhưng khiến nhiều người giật ḿnh về tốc độ đốt tiền cho những game mobile nói chung, và Clash of Clans nói riêng:
“Không ai chơi mấy tṛ đấy măi cả. Sau một khoảng thời gian, trải nghiệm game nó là thứ nhai đi nhai lại. Rồi sau đó th́ sao, người chơi c̣n lại ǵ? Cá nhân tôi từng đổ 50.000 USD trong 3 tháng vào Clash of Clans, và giờ nh́n lại chuyện đó vẫn thấy xấu hổ. Tôi từng nghĩ ”trời ơi cái trải nghiệm này nó mang lại điều ǵ cho ḿnh?" Không ǵ cả, ngoài cái chuyện bức tường thành trong game nh́n cũng ấn tượng, nhưng giờ nghĩ lại th́ chẳng thấy hay ho ǵ."
Trong một cuộc thảo luận về vấn đề hẹn ḥ trực tuyến, CEO của tập đoàn nắm giữ Tinder, Match.com và Hinge thừa nhận điều này hoá ra là để tạo đ̣n bẩy khoe khoang về những lợi ích mà tính năng Tinder Gold, trả tiền hàng tháng có thể đem lại cho người dùng. CEO Kim ngay lập tức so sánh việc đổ mấy chục ngh́n USD vào game mobile với việc bỏ tiền mua Tinder Gold quẹt cho đă tay: “Giờ hăy nói đến những lợi ích khi đổ tiền vào Tinder, bạn sẽ t́m được cô vợ tương lai. Đấy là phần thưởng vô giá, thứ tồn tại cả cuộc đời, thứ tạo ra hạnh phúc không ǵ đong đếm được. Đương nhiên cũng sẽ có thời điểm hơi tuyệt vọng nhưng ít nhất là bạn sẽ cảm thấy điều ǵ đó.”
Nói cách khác, vị CEO này đem việc bỏ tiền vào game mobile để nhấn mạnh quan điểm rằng bỏ tiền vào Tinder là có ích hơn.
Ở một khía cạnh không mấy liên quan, trước khi trở thành CEO của Match Group, Bernard Kim từng quản lư Zynga, gă khổng lồ game Facebook một thời, rồi từng làm phó chủ tịch cấp cao của mảng phát hành game mobile bên Electronic Arts. Rơ ràng vị này hiểu rất rơ những chiến lược mà các hăng game ứng dụng để kích thích người chơi bỏ tiền thật vào tác phẩm ảo.