Phương Tây t́m mọi cách truy vết kim cương Nga để siết chặt trừng phạt - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phương Tây t́m mọi cách truy vết kim cương Nga để siết chặt trừng phạt
Theo dữ liệu mới nhất, doanh số bán kim cương của Nga vào Liên minh châu Âu (EU) tiếp tục tăng sau khi Moskva bắt đầu triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào tháng 2/2022. Các công ty mua bán kim cương cho rằng lệnh trừng phạt sẽ không đạt được hiệu quả nếu không có một cơ chế truy vết toàn cầu.


Kim cương của Nga vẫn thoát khỏi các lệnh trừng phạt từ Mỹ và đồng minh do sự phản đối của Bỉ. Ảnh minh họa: Getty Images

Liên minh châu Âu (EU) và các nước thuộc Nhóm có nền công nghiệp phát triển nhất thế giới (G7) đang t́m cách truy vết hoạt động mua bán kim cương Nga vào khu vực và muốn đưa ra một hệ thống truy vết không lỗ hổng nhằm hạn chế các hoạt động này.

Theo hăng tin Bloomberg, tính đến thời điểm hiện tại, hoạt động mua bán kim cương của Nga vẫn né tránh được các lệnh trừng phạt từ Mỹ và đồng minh do sự phản đối của các nhà nhập khẩu đá quư lớn bao gồm Bỉ - quốc gia sở hữu trung tâm giao dịch kim cương lớn nhất thế giới Antwerp. Brussels đă nhiều lần ngăn chặn các kế hoạch cấm vận của EU, cảnh báo rằng động thái này có thể khiến hàng ngh́n người mất việc.

Theo số liệu chính thức, khoảng 85% kim cương thô của thế giới phải đi qua Antwerp trên đường đến tay người tiêu dùng. Ước tính khoảng 10.000 người dựa vào hoạt động thương mại này để kiếm sống.

Chính quyền Bỉ cho rằng việc áp đặt các biện pháp trừng phạt mà không xây dựng một hệ thống truy vết toàn cầu sẽ là vô tác dụng, v́ mặt hàng này có thể tham gia hoạt động mua bán nhờ các thị trường lớn mạnh khác như Ấn Độ, Trung Quốc.

Theo các chuyên gia, việc theo dơi các loại kim cương chỉ dễ dàng từ khâu đầu của chuỗi cung ứng, bắt đầu với “kim cương máu” – hay c̣n gọi là đá quư dạng thô. Trong khi đó, những viên kim cương đă được cắt và đánh bóng sau đó chảy qua các thị trường khác và các cơ sở kinh doanh sẽ rất khó để truy vết.

Theo dữ liệu mới nhất, doanh số bán kim cương của Nga vào EU tiếp tục tăng sau khi Moskva bắt đầu triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào tháng 2/2022.

“Mặc dù chưa được công khai song các con số thể hiện Nga tăng mạnh xuất khẩu kim cương sang EU, trong đó có Antwerp, Bỉ”, chuyên gia kinh tế Rob Bates tiết lộ.

Theo báo cáo của Kimberley Process, xuất khẩu kim cương thô của Nga đă tăng từ 1,01 tỷ USD trong quư 1/2022 lên 1,11 tỷ USD trong quư 2 cùng năm. Không có dữ liệu trong quư 3 và quư 4, mặc dù các con số sơ bộ của quư 3 cũng cho thấy sự gia tăng về doanh số.

Từ ngày 24/2/2022 đến cuối tháng 6/2022, Bỉ đă nhập khẩu kim cương trị giá 872 triệu USD, bao gồm 831 triệu viên kim cương thô, 12 triệu viên dùng trong công nghiệp và 28 triệu viên kim cương đánh bóng (nhưng không được gắn kết). Ngành kinh doanh kim cương chiếm 5% doanh thu xuất khẩu của Bỉ và thu hút khoảng 30.000 việc làm tại đây.

VietBF @ Sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-21-2023
Reputation: 33754


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 81,082
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2023-02-21 at 2.18.00 PM.png
Views:	0
Size:	128.7 KB
ID:	2181736  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,357 Times in 5,661 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 92 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06996 seconds with 12 queries