Vượt Amazon và Walmart, nền tảng mua sắm trực tuyến Trung Quốc 'lên ngôi vua' tại Mỹ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vượt Amazon và Walmart, nền tảng mua sắm trực tuyến Trung Quốc 'lên ngôi vua' tại Mỹ
Một nền tảng mua sắm trực tuyến nguồn gốc Trung Quốc với slogan kêu gọi khách hàng hăy 'mua sắm như tỷ phú', đang dẫn đầu về số lượt tải về trên các cửa hàng ứng dụng như App Store hay CH Play tại Mỹ, vượt qua cả Amazon và Walmart.


Temu cũng sử dụng cùng mô h́nh mua chung, giá rẻ như người "anh em" Pinduoduo tại Trung Quốc.

Ứng dụng "anh em" với Pinduoduo của Trung Quốc

Temu, phát âm là “tee-moo", là một nhà bán lẻ trực tuyến có trụ sở tại Boston (Mỹ), được sở hữu bởi PDD Holdings, công ty mẹ niêm yết tại Mỹ của “gă khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Pinduoduo.

Pinduoduo là một trong những nền tảng thương mại điện tử phổ biến nhất của Trung Quốc với khoảng 900 triệu người dùng, thành công nhờ mô h́nh kinh doanh mua theo nhóm, cho phép mọi người tiết kiệm tiền bằng cách nhờ bạn bè mua cùng một mặt hàng với số lượng lớn.

Trong khi Pinduoduo đă "làm mưa làm gió" tại Bắc Kinh vài năm nay, th́ tại Mỹ, ứng dụng "anh em" của nó vừa được giới thiệu tới công chúng vào ngày 12/2 trong giải Super Bowl.

Theo giới thiệu trên trang web, Temu sử dụng "mạng lưới sâu rộng được xây dựng qua nhiều năm để cung cấp các sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng". Sàn thương mại này giao dịch mọi thứ, từ hàng gia dụng, quần áo cho tới đồ điện tử, với slogan "mua sắm như một tỷ phú".

Người phát ngôn của Temu chia sẻ với CNN về màn ra mắt qua giải Super Bowl: “Thông qua sân khấu lớn nhất có thể, chúng tôi muốn chia sẻ với người tiêu dùng rằng họ có thể mua sắm với cảm giác tự do v́ mức giá mà chúng tôi đưa ra".

Trong đoạn quảng cáo 30 giây giới thiệu tại Super Bowl, Temu đă cho người dùng thấy toàn bộ ưu điểm của ḿnh là người tiêu dùng có thể mua rất nhiều thứ với giá rẻ bất ngờ. Ví dụ, một bộ đồ bơi nữ trên Temu chỉ có giá 6,5 USD, một cặp tai nghe không dây giá 8,5 USD, hay thậm chí chiếc dao cạo lông mày giá 90 xu. Tất cả sản phẩm đều có giá rẻ hơn rất nhiều so với những mặt hàng tương tự được niêm yết trên các trang web trực tuyến của các công ty phương Tây.

Những mức giá thấp đáng ngạc nhiên này, ít nhất là theo tiêu chuẩn phương Tây, khiến Temu được so sánh với Shein, công ty thời trang nhanh mới nổi của Trung Quốc cũng cung cấp nhiều lựa chọn quần áo và đồ gia dụng rẻ tiền, đồng thời đă thâm nhập đáng kể vào các thị trường bao gồm cả Mỹ.

Shein được coi là một trong những đối thủ cạnh tranh của Temu, cùng với nhà bán lẻ giảm giá Wish có trụ sở tại Mỹ và AliExpress của Alibaba, theo Coresight Research.

Nhanh chóng "công phá" thị trường Mỹ

Trước khi được ra mắt tại Super Bowl, ứng dụng Temu đă được đưa lên các cửa hàng trực tuyến vào tháng 9 và đă được tải xuống 24 triệu lần, thu hút hơn 11 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, theo Sensor Tower.

Cũng theo Sensor Tower, trong quư IV năm ngoái, số lượt cài đặt ứng dụng tại Mỹ của Temu đă vượt quá số lượt cài đặt của Amazon, Walmart và Target, những tên tuổi mua sắm bán lẻ trực tuyến hàng đầu tại Washington.

“Temu đă vươn lên dẫn đầu cả hai bảng xếp hạng cửa hàng ứng dụng của Mỹ (CH Play và App Store) vào tháng 11 và hiện vẫn đang duy tŕ vị trí hàng đầu”, Abe Yousef, nhà phân tích chuyên sâu cấp cao tại công ty phân tích Sensor Tower, nói với CNN.

Ông Yousef cho biết công ty đă đặc biệt thành công trong việc thu hút người dùng mới bằng cách đưa ra mức giá cực thấp và các ưu đăi chớp nhoáng trong ứng dụng, chẳng hạn như giảm giá 89% cho một số mặt hàng.

Sự phát triển nhanh chóng tại Mỹ thậm chí đă giúp công ty để mắt đến lănh thổ phát triển mới. Tháng này, Temu cho biết công ty có kế hoạch mở rộng sang Canada.

Sức hút có duy tŕ được lâu?

Mặc dù vẫn đang là cái tên "hot" tại Mỹ, nhưng theo ông Michael Felice, một đối tác liên kết tại công ty tư vấn quản lư Kearney, Temu hiện chỉ đang nổi bật nhờ ưu thế giá rẻ bất ngờ, chứ không phải chất lượng.

Ông Michael nói với CNN: "Người tiêu dùng Mỹ vẫn có thể nghi ngờ về những mức giá thấp bất ngờ này. Luôn có người đặt câu hỏi rằng "một sản phẩm rẻ thế này liệu có tốt không?".

Deborah Weinswig, giám đốc điều hành của Coresight Research, đánh giá sự xuất hiện của nền tảng này được coi là "thiên thời địa lợi", khi người tiêu dùng t́m kiếm những phương án khả dĩ trong bối cảnh lạm phát cao và kinh tế bất ổn.

Tuy nhiên, cũng chính v́ lư do này, bà Deborah cảnh báo rằng có thể vẫn c̣n quá sớm để kết luận liệu Temu có thể duy tŕ chương tŕnh giá ưu đăi, giao hàng miễn phí cùng nhiều đặc quyền mua sắm trong thời gian dài hay không. Đặc biệt, khi ở thời điểm hiện tại, công ty vẫn đang duy tŕ được các chương tŕnh này nhờ công ty mẹ giàu tài nguyên.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-21-2023
Reputation: 13599


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 41,977
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	71a35d06554bbc15e55a.jpg
Views:	0
Size:	41.5 KB
ID:	2181572  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,977 Times in 1,823 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 52 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05733 seconds with 12 queries