(Reuters) – Chính quyền Biden hôm thứ Tư đă ban hành các quy tắc cuối cùng được chờ đợi từ lâu đối với mạng lưới bộ sạc xe điện quốc gia của họ, yêu cầu các bộ sạc phải được chế tạo ngay tại Hoa Kỳ và với 55% chi phí của chúng đến từ các bộ phận do Hoa Kỳ sản xuất vào năm 2024.
Nhà Trắng t́m cách cung cấp cho người tiêu dùng quyền truy cập tự do vào mạng lưới các trạm sạc EV đang phát triển từ bờ biển này sang bờ biển khác, bao gồm SuperChargers của Tesla Inc. Các công ty hy vọng khai thác được 7,5 tỷ đô la tài trợ liên bang cho mạng này cũng phải áp dụng tiêu chuẩn phổ biến của Hoa Kỳ cho các đầu nối sạc, được gọi là "Hệ thống sạc kết hợp" hoặc CCS và sử dụng các tùy chọn thanh toán được tiêu chuẩn hóa thân thiện với điện thoại thông minh.
PHẢN ỨNG TỪ:
SCOTT PAUL, CHỦ TỊCH LIÊN MINH SẢN XUẤT MỸ
"Thông báo này thể hiện tiến bộ đáng kể và kết quả đă rơ ràng. Các nhà sản xuất đang đầu tư vào Hoa Kỳ, tạo việc làm và biến chuỗi cung ứng trong nước thành hiện thực mà lẽ ra sẽ không xảy ra. thực tế."
ANNE SMART, PHÓ CHỦ TỊCH CHÍNH SÁCH CÔNG TOÀN CẦU TẠI CHARGEPOINT, NGƯỜI ĐIỀU HÀNH TRẠM SẠC
"Hôm nay, Hoa Kỳ đă tiến một bước quan trọng trong nỗ lực điện khí hóa phương tiện giao thông cho tất cả người Mỹ. Với các tiêu chuẩn tối thiểu này đă được hoàn thiện, các bang hiện có thể triển khai các chương tŕnh của ḿnh để xây dựng cơ sở hạ tầng sạc xe điện — và chúng tôi đă làm việc với các đối tác trên toàn quốc để xác định các địa điểm lư tưởng, thu hút vốn tư nhân và khởi động các kế hoạch lắp đặt và bảo tŕ các trạm sạc sẽ cung cấp năng lượng cho hệ thống giao thông điện mới của chúng ta trong nhiều năm tới."
KEVIN DEMPSEY, CHỦ TỊCH VÀ TGĐ CỦA VIỆN SẮT THÉP MỸ
"Ngành thép trong nước sẵn sàng đóng một vai tṛ quan trọng trong việc mở rộng cơ sở hạ tầng sạc EV quốc gia của chúng tôi. Việc cho phép các công ty thép Mỹ của chúng tôi dẫn đầu trong việc cung cấp thép sạch cho cơ sở hạ tầng sạc EV sẽ giúp đáp ứng các mục tiêu của chính quyền về giảm GHG (hiệu ứng nhà kính). gas) đồng thời tăng cường chuỗi cung ứng của quốc gia để hỗ trợ năng lượng sạch.
JONATHAN LEVY, TRƯỞNG GIÁM ĐỐC THƯƠNG MẠI CÔNG TY ĐIỀU HÀNH TRẠM SẠC EVGO
"Chúng tôi đă làm việc với các nhà sản xuất của ḿnh và họ cũng đang làm việc để nâng cao năng lực của ḿnh. Chúng tôi vẫn đang t́m hiểu xem liệu họ có thể đáp ứng điều này một cách nhanh chóng hay không - bởi v́ chúng tôi cho rằng ít nhất sẽ có một đường băng nào đó."
"Chúng tôi rất ngạc nhiên khi họ yêu cầu lắp ráp ngay lập tức do việc sản xuất trong nước cho cơ sở hạ tầng sạc năng lượng cao về cơ bản đang bắt đầu từ đầu. Và chuỗi cung ứng rất hạn chế."
"Chúng tôi vẫn đang xử lư thời gian giao hàng rất dài từ các nhà cung cấp của chúng tôi đối với các cơ sở sản xuất hiện có. Và chúng tôi lo ngại rằng sẽ mất một thời gian để tăng công suất."
BRENDAN JONES, CHỦ TỊCH NHÀ ĐIỀU HÀNH TRẠM SẠC BLINK CHARGING
"Các quy tắc này hoàn toàn phù hợp với mong đợi của Blink. Theo tiêu chuẩn ngành, Blink triển khai CCS trên toàn quốc để đảm bảo khả năng tiếp cận thuận tiện với bộ sạc nhanh ḍng điện một chiều (DC). CCS có sẵn trên ḍng sản phẩm bộ sạc nhanh DC của chúng tôi."
EV MAKER FISKER
"Fisker ủng hộ chiến lược cho phép tất cả các nhà cung cấp dịch vụ tính phí mở rộng mạng lưới tính phí trên khắp Hoa Kỳ nhanh nhất có thể. Những quy tắc mới này có vẻ phù hợp với mục tiêu đó."
"Chúng tôi tin rằng chiến lược CCS là hoàn toàn đúng đắn, v́ nó mang lại cho tất cả người lái xe điện khả năng sạc điện ở bất cứ nơi nào họ đến. Chúng tôi tin rằng điều này hỗ trợ mục tiêu lớn hơn của chúng tôi liên quan đến việc sử dụng đại trà xe điện"
EV MAKER RIVIAN
"Những quy tắc này sẽ làm tăng sự phổ biến của việc sạc EV chất lượng cao, nhất quán, đẩy nhanh việc áp dụng EV và hỗ trợ đầu tư liên tục từ các nhà sản xuất có trụ sở tại Hoa Kỳ như Rivian."
BỘ SẠC EV NHÀ ĐIỀU HÀNH MẠNG ĐIỆN HÓA MỸ
"Electrify America... hiện đang xem xét các quy tắc do Cục quản lư đường cao tốc liên bang đưa ra liên quan đến bộ sạc được sử dụng trong các cơ sở lắp đặt do liên bang tài trợ."
"Công ty có kế hoạch mở rộng mạng lưới sạc công cộng của ḿnh lên 1.800 trạm sạc và 10.000 bộ sạc riêng lẻ ở Hoa Kỳ và Canada vào năm 2026."