Hội đồng gia đ́nh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Comedy Stories | Chuyện Hài


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hội đồng gia đ́nh
Ngay trước khi tôi về hưu, hội đồng gia đ́nh nhà tôi nhóm họp.

- Mẹ nó à, bà nghe chưa? - bố tôi không hài ḷng hỏi - Con trai chúng ta chuẩn bị về hưu!

- Th́ sao nào? Nó sắp 60 rồi... Theo tôi, nó đă đủ lớn để tự chọn đường đi trong đời - mẹ đáp.

- Ta cho rằng phải gượm một chút - ông nội xen vào - Phải chờ để nó đứng được trên đôi chân ḿnh, cứng cáp, có được tính độc lập... Nó sẽ sống bằng ǵ khi về hưu? Chưa tính đến thằng chắt. Sẽ chẳng có tiền trả cho bà vú!

- Tôi sẽ không chăm cháu của nó đâu đấy - từ sâu trong ghế bành, bà nội nói vọng ra - Tôi c̣n có những thú vui của ḿnh...

- Nhưng theo con, lúc đầu chúng ta nên giúp nó - mẹ bênh vực tôi - Trong khi nó vẫn chưa xoay xở được một chân bảo vệ hay gác cổng!

- Con trai tôi mà làm gác cổng à! - bố vung tay - C̣n thế nữa đấy! Làm sao tôi có thể nh́n vào mặt người quen nữa chứ? Chẳng lẽ tôi không cho nó học trường kỹ thuật?

- Được thôi, con có thể làm nhân viên trực thang máy - tôi phật ḷng nói - Ở đó đúng là cần tŕnh độ kỹ thuật.

- Vậy c̣n hay nữa! - bố tôi nổi giận đùng đùng - Chẳng lẽ ta và mẹ con mơ như thế khi mẹ con mong có con trai? Hay sau đó khi chúng ta t́m cho con gia sư tiếng Anh, âm nhạc và hội họa? Rồi sau rốt chúng ta đă vất vả thế nào để đưa được con vào một trong những đại học đ́nh đám nhất và t́m việc làm gần nhà nhất, pḥng khi con cần giúp đỡ!

Đấy, con trả ơn cho sự quan tâm của chúng ta như thế đấy sao? Rồi dạo nào đó mỗi sáng cả nhà chúng ta ḥa thuận tập trung trong chính căn pḥng này, cũng ngồi sau cái bàn tṛn này, ăn sáng, c̣n con ngồi trên cái ghế con kia thổi cái muỗng cháo cho nguội, trong khi tất cả ngắm con và mơ con sẽ trở thành nhà khoa học vĩ đại hay nhà văn!

- Cuối cùng th́, bố à, đâu phải ai cũng có thể trở thành nhà khoa học hay nhà văn! Phải có ai đó làm việc chứ!

- Nó nói ǵ thế, hở mẹ nó? Không, các người không nghe à?! - bố tôi nổi giận thật sự. - Ai nói câu đó với mày? Đó là lời của ai vậy? Lại của Afanasii Kirillovich à? Đă bao nhiêu lần tao bảo mày không chơi với thằng đó mà!

- Ta tin chắc đó là ư của thằng đó, sao cho cháu chúng ta về hưu - bà lại nói vọng ra từ ghế bành - Chẳng có ai để nó chơi domino mỗi sáng...

- Đừng động đến bạn bè con! - tôi gào lên, giậm chân - Không th́ con bỏ nhà đi ngay lập tức.

- Tao cho mày đi chứ! - bố chỉ tay vào tôi - Tao cho mày đứng vào trong góc bây giờ, khi đó mày sẽ học được cách nói chuyện phải phép với bà! Quá hư, đồ mới nứt mắt! Đấy, cho tiền hưu cho nó đi! Mày cần cái thắt lưng chứ không phải tiền hưu! Tại sao hôm qua mày về nhà trễ vậy? Nói thật đi, mày đi đâu?

- Đâu là đâu! Ra sân băng chứ đâu! - tôi khóc nấc lên - Chân cẳng không có thể thao bắt đầu rệu... Đứng chờ trả giày trượt mà xếp hàng đông quá nên con về trễ...

- Đừng khóc, con trai! - mẹ xoa đầu tôi - Chỉ v́ chúng ta rất lo cho con. Con là con trai một. Cả nhà rất thương con, chăm bẵm con. Và giờ con cần đi một bước nghiêm túc. Nó đ̣i hỏi suy tính kỹ. Trong đời người, ta chỉ có một lần về hưu. Thời chúng ta mọi người chuẩn bị hàng nhiều năm cho nó! Xem xét, cân nhắc... chứ không phải như bọn trẻ các con ngày nay. Một, hai... rồi xong, về hưu!

- Con cũng tính toán hết rồi đó chứ! - tôi vừa nói vừa lấy nắm tay chùi nước mắt - Nhưng quả thật c̣n phải lo cho cháu... Ai sẽ lo cho nó đây? Bố mẹ nó à? Nhưng chính chúng cũng không biết làm ǵ! Con th́ dù sao cũng biết tiếng Anh, có thể dạy cháu âm nhạc, hội họa...

Rồi sau khi hết đi làm, chúng ta sẽ lại có thời gian mỗi sáng tụ tập ăn sáng trong bếp, trong căn pḥng này, tất cả cùng nhau... như thời c̣n bé!

- C̣n thằng cháu? - bố tôi đă hơi nhượng bộ, hỏi.

- Thằng bé có thể ngồi trên cái ghế con kia - tôi cười xuyên màn lệ - Tất cả chúng ta sẽ xem nó thổi cháo cho nguội ra sao, cùng nhau... mơ về việc theo thời gian nó sẽ trở thành nhà khoa học hay nhà văn!

Đến đây, một không khí im lặng thống nhất ngự trị hội đồng gia đ́nh.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-16-2023
Reputation: 6257


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 43,601
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	17.jpg
Views:	0
Size:	126.4 KB
ID:	2179610  
goodidea_is_offline
Thanks: 67
Thanked 2,658 Times in 2,245 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 48 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06656 seconds with 12 queries