Việc ‘tát cạn đầm lầy’ cần phải bao gồm cả chính sách xă hội và phúc lợi - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 09-03-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 32,060
Thanks: 59,249
Thanked 59,712 Times in 19,373 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8734 Post(s)
Rep Power: 86
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Việc ‘tát cạn đầm lầy’ cần phải bao gồm cả chính sách xă hội và phúc lợi



Nếu Đảng Cộng Ḥa thực sự t́m cách tát cạn cái gọi là “đầm lầy” Hoa Thinh Đốn — với những ích lợi rơ ràng, tức thời cho sự thịnh vượng và tự do của người Mỹ — th́ họ không thể làm điều ǵ tốt hơn là bắt đầu với chính sách xă hội.

Từ lâu đă bị lăng quên, bộ máy phúc lợi khổng lồ không chỉ trao quyền cho hồ chứa lớn nhất của các chức năng thừa thăi này, mà c̣n là một trong những lĩnh vực phá hoại quyền lực của chính phủ nhiều nhất và việc kiềm chế lĩnh vực này sẽ giúp giảm nghèo đói, khôi phục lại các gia đ́nh, hạn chế nhập cư, cắt giảm bộ máy chính trị của Đảng Dân Chủ, giúp tiết kiệm những khoản tiền khổng lồ, và nhiều thứ nữa.

Chính sách xă hội từ lâu đă bị bỏ quên, và điều này gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Cho đến những năm 1990, chính sách xă hội-gia đ́nh là ưu tiên hàng đầu của Đảng Cộng Ḥa. Sự tàn phá về kinh tế và xă hội là do các chương tŕnh Đại Xă Hội (Great Society) gây ra, buộc các nhà hoạch định chính sách và học giả, cả những người theo phái bảo tồn truyền thống lẫn tự do của cánh tả phải nghiêm túc chú ư, họ đă đưa ra những cảnh báo khẩn cấp về sự nguy hiểm của chương tŕnh này.

Vậy mà không có giải pháp nào được thực thi. Tổng thống Bill Clinton đă đánh cắp ánh hào quang của họ bằng những cải tổ thực sự chỉ mang tính chiếu lệ, khiến vấn đề hóa ra trở nên tồi tệ hơn, và những thứ tốt đẹp nhỏ nhặt đạt được đă bịBarack Obama đảo ngược lại.

Hơn bất kỳ một yếu tố nào khác, thất bại này đă dẫn đến cuộc khủng hoảng hiện nay của nước Mỹ. Các vấn đề này chỉ đă đang trở nên ngoan cố hơn. Có thể dễ dàng chứng minh rằng các cuộc bạo loạn của BLM (Black Lives Matter) năm 2020, vốn trải thảm cho cuộc đảo chính của phe cánh tả, là do những đứa trẻ không cha đầy bất măn, rối loạn, mà lại được hưởng phúc lợi gây ra.

Không có ǵ tàn phá gia đ́nh bằng cấu trúc xă hội của các cộng đồng của chúng ta hiện nay. T́nh trạng này bắt đầu với số ít gia đ́nh có thu nhập thấp ở các thành phố, nhưng cùng một bộ máy đă mở rộng phạm vi hoạt động tới các gia đ́nh trung lưu thông qua luật ly hôn lệch lạc.

Phúc lợi làm sâu sắc thêm t́nh trạng đói nghèo
Phúc lợi làm gia tăng một cách hiệu quả t́nh trạng đói nghèo mà nó tuyên bố là cải thiện. Rốt cuộc th́ chúng ta không phải là một xă hội nghèo đói.

Những người “nghèo” trong các xă hội Tây phương không phải là những đứa trẻ chết đói với cái bụng phưỡn. Chúng là con cái của những bà mẹ đơn thân và những người cha bị chối bỏ.

“Nghèo đói chủ yếu được thấy trước thông qua cấu trúc gia đ́nh,” Nhà hoạt động quá cố Phyllis Schlafly nhận xét. “Kết hôn làm giảm xác suất nghèo đói của trẻ em xuống 82%… Nếu các bà mẹ đơn thân kết hôn với cha của những đứa con của họ, th́ những đứa trẻ sẽ thoát khỏi cảnh nghèo đói.”

Người nghèo không phải là nạn nhân của một xă hội bủn xỉn mà là của một xă hội quan liêu và ham mê tính dục.

Bản thân phúc lợi nhà nước không chỉ vô cùng đắt đỏ, mà các khoản chi tiêu khổng lồ từ phúc lợi cũng thực sự rất nhỏ so với tác động cấp số nhân của việc chi tiêu cho các vấn đề xă hội mà nó tạo ra. Hầu như mọi vấn nạn xă hội đều có nguyên nhân trực tiếp từ những gia đ́nh với những đứa trẻ không cha do phúc lợi tạo ra: tội phạm, lạm dụng chất kích thích, bỏ học, mại dâm, và chính bản thân sự nghèo đói.

Thừa nhận rằng những thanh niên da màu trẻ tuổi bị các cảnh sát da trắng bắn luôn là những đứa con không cha, sẽ có thể mở ra nhiều giải pháp mang tính xây dựng hơn là những lời buộc tội vô nghĩa về “phân biệt chủng tộc.” Tương tự như các vấn đề xả súng hàng loạt và kiểm soát súng.

Chính sách xă hội không tương đồng với phân biệt chủng tộc
Phúc lợi v́ thế là động cơ tự mở rộng của chính phủ trong việc tạo ra các vấn đề xă hội cho chính nó để giải quyết. Bằng cách tàn phá hôn nhân và cấu trúc gia đ́nh, chính đồng tiền bỏ ra đă biến trẻ em thành tội phạm, nghiện ngập, bỏ học, mại dâm, bạo loạn và thậm chí là khủng bố — chính xác là những vấn đề giúp hợp lư hóa nhiều chương tŕnh, chi tiêu, và quyền hành của chính phủ.

Có một số người cho rằng trợ cấp phúc lợi cũng là một nam châm thu hút người nhập cư. Các khoản trợ cấp này thu hút các cha mẹ đơn thân và tạo ra nhiều gia đ́nh đơn thân hơn khi đến Hoa Kỳ. Tuy nhiên, điều này cũng có thể được giảm thiểu bằng cách thực hiện các biện pháp nhập cư chuyên nhắm đến những người nhập cư thuộc các gia đ́nh có đủ cha và mẹ, là những người nh́n chung có đóng góp hiệu quả cho xă hội.

Các chính sách nhập cư chào đón các gia đ́nh có đầy đủ cả cha lẫn mẹ, cùng với các chính sách xă hội bảo đảm rằng họ vẫn kết hôn và sống ḥa thuận, sẽ cung cấp một giải pháp thay thế mang tính xây dựng cho việc chỉ dựa vào cơ quan thực thi pháp luật.

Ủng hộ hôn nhân có thể là nền tảng của cải cách hệ thống phúc lợi
Những biện pháp cải cách tiêu chuẩn được đưa ra trong thế kỷ trước sẽ không có tác dụng trong thời điểm này. Những biện pháp đó đă cố gắng chuyển đổi các cá nhân “từ [việc nhận] phúc lợi sang [nhận một] công việc.” Nhiệm vụ thực sự ở đây là cần chuyển đổi các gia đ́nh từ [việc nhận] phúc lợi sang hôn nhân. Các gia đ́nh có đầy đủ cha mẹ đă kết hôn là giải pháp thay thế thực sự duy nhất cho sự phụ thuộc vào phúc lợi, nếu không th́ sẽ không có thịnh vượng và tự do.

Sau đây là những thay đổi cụ thể đáng thảo luận:

Thuế suất ưu đăi cho việc kết hôn, có giá trị hạn chế, nhưng đó là một sự khởi đầu.
Giới hạn thời gian hưởng trợ cấp phúc lợi, sẽ giảm bớt các khoản chi cho phúc lợi và khuyến khích việc kết hôn.
Thay thế việc “thuận t́nh” ly hôn bằng việc cả hai bên đồng ư nuôi dạy con cái và bảo vệ quyền của cha mẹ để không đứa trẻ nào có thể bị coi là mồ côi cha hoặc mẹ mà không có sự bảo vệ đúng thủ tục.
Cải cách trợ cấp nuôi con để mang lại lợi ích cho trẻ em thực sự bị bỏ rơi chứ không phải là phúc lợi thay thế, vốn không khuyến khích hôn nhân và tiếp tục trợ cấp cho t́nh trạng không cha (pdf).
Các lợi ích giáo dục gắn liền với hôn nhân, với các chính sách để bảo đảm rằng các trường học và đại học là thành tŕ của việc học tập chứ không phải là chủng viện thuyết giáo của cánh tả, cộng với việc lạm dụng ma túy và rượu.
T́nh trạng phúc lợi hiện nay đặt ra những câu hỏi căn bản về cách mà nền văn minh của chúng ta định nghĩa về chính phủ và liệu chúng ta có cho phép khả năng thanh toán và quyền tự do của công dân bị nuốt chửng bởi một nhà nước toàn quyền, đang thực hiện vai tṛ là đầy tớ của những người cấp tiến và khai phóng t́nh dục hay không.

Doanh Doanh
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	welfare-from-your-wallet-cartoon.jpg
Views:	0
Size:	39.0 KB
ID:	2106189  
phokhuya is_online_now   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (09-03-2022), CaoLanh (09-03-2022), MrKetchup (09-03-2022), N&N (09-03-2022), yenco88 (09-05-2022)
Old 09-03-2022   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 13,110
Thanks: 23,029
Thanked 31,161 Times in 9,505 Posts
Mentioned: 20 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4131 Post(s)
Rep Power: 60
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Chính quyền của đảng DC rất đặt nặng vấn đề phúc lợi xă hội , đó là sợi dây để buộc chặt dân chúng với sự nghèo khó, phái cấp tiến th́ khai phóng tự do t́nh dục tạo ra những gia đ́nh không hoàn hảo, phái thiên tả th́ dùng phúc lợi như một miếng mồi ngon tạo thành một xă hội cộng đồng, cả hai thứ nhắm đến mục đích là để họ dễ sai khiến, chiếm được số cử tri to lớn khi sự nghèo khó trong xă hội trở thành đa số.

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
MrKetchup (09-03-2022), N&N (09-03-2022), yenco88 (09-05-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06982 seconds with 12 queries