Cô hàng xóm gốc Việt kiện tội kỳ thị bà Mỹ phải bán nhà - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cô hàng xóm gốc Việt kiện tội kỳ thị bà Mỹ phải bán nhà

Theo như hàng xóm của một người phụ nữ Mỹ là một cô gái gốc Việt lấy chồng Mỹ và có con trai 2 tuổi cùng luật sư tuyên bố đơn kiện bà Mỹ này, khiến đài truyền h́nh KING 5 News NBC tại Seatlle, tiểu bang Washington cho biết bà Jan Myers đă đồng ư bán nhà để giải quyết một vụ kiện do gia đ́nh hàng xóm khởi đơn.


Bà Jan Myers (Shoreline PD)

Mặc dù đồng ư dọn đi nơi khác để không bị kiện thêm nữa, bà Jan Myers, 72 tuổi, vẫn phải ra ṭa trong tháng Sáu v́ cáo buộc thù ghét người khác v́ chủng tộc.

Tin cho biết bà Jan Myers và cô Phạm Thi sống trong vùng Shoreline. Vào tháng Tám năm 2021, Thi và chồng Bill Healy đă quyết định kiện bà Myers ra ṭa v́ bà đă thường xuyên sách nhiễu Phạm Thi v́ cô là người gốc Việt.

Chuyện khó tin nhưng đă xảy ra trong những lần sách nhiễu, là bà Jan Myers đă tụt quần khi nói xấu cô Thi và bé trai 2 tuổi của cô.

Phạm Thi cho biết vào tháng Tư 2021, khi làn sóng kỳ thị người Á Châu dâng cao tại Hoa Kỳ v́ đại dịch Covid-19, bà Jan Myers đă mắng chửi Phạm Thi khi thấy cô đang làm việc ngoài vườn. Cô đă dùng điện thoại để thâu h́nh bà Myers. Trong một đoạn video, bà tuyên bố với Thi, “Mày sẽ không sống được lâu nữa đâu.” (You’re not going to live very long.)

Lời đe dọa đó khiến Thi cảm thấy lạnh xương sống. “Tôi cảm thấy không an toàn trong nhà của ḿnh,” Thi từng nói trong một cuộc họp báo vào tháng Tám 2021, khi cùng luật sư tuyên bố đơn kiện bà Jan Myers.

Bà Jan Myers mắng chửi Phạm Thi nhiều lần từ khi hai vợ chồng cô dọn nhà đến sống tại Shoreline năm 2017.

Phạm Thi cho biết kể từ khi vợ chồng cô dọn đến đây vào năm 2017, bà Myers đă nhiều lần chửi cô với những lời kỳ thị, theo dơi cô và c̣n nh́n vào cửa sổ để xem cô làm ǵ ở trong nhà.

Anh Bill Healy kể thêm về việc bà Jan Myers đă tụt quần trước mặt Thi và bé trái 2 tuổi. Về vụ tụt quần này, cô Thi có thâu h́nh, và hành động thô bỉ đó đă khiến anh Bill Healy không thể nhịn thêm nữa và quyết định kiện bà Myers ra ṭa v́ tội sách nhiễu hàng xóm.

Bill Healy nói, “Khi bà ấy hoàn toàn ở truồng trước mặt vợ và con trai 2 tuổi của tôi, th́ tôi không chịu nỗi nữa. Làm sao bạn có thể sống với một người hàng xóm tồi bại như vậy?”

Trong năm 2021 cảnh sát Shoreline đă đến bắt bà Jan Myers với cáo buộc thù ghét người khác, nhưng không đả động đến việc bà cởi quần.

Ông Jeff Campiche, luật sư đại diện cho gia đ́nh cô Phạm Thi, từng nói ông không hiểu tại sao bà Jan Myers không bị truy tố tội tụt quần. Ông nói, “Nếu một người đàn ông tiến tới trước mặt một bé trai 2 tuổi và mẹ của bé và tụt quần, để lộ bộ phận sinh dục th́ cảnh sát sẽ làm ǵ?”

Lúc bấy giờ phát ngôn viên của Sở Cảnh Sát Shoreline nói rằng họ khó có thể cáo buộc bà Jan Myers với tội tụt quần v́ sẽ gặp khó khăn trong việc chứng minh “ư đồ” xấu của bà ta. V́ vậy họ chỉ cáo buộc bà tội thù ghét người khác chủng tộc.

Vào ngày thứ Năm vừa qua, 7 tháng 4, 2022, luật sư Jeffery Campiche thông báo rằng bà Jan Myers đă đồng ư giải quyết đơn kiện bằng cách bán nhà và dọn đi nơi khác. Đơn kiện từng yêu cầu bà phải bồi thường $100,000 Mỹ kim.

Theo thỏa thuận, bà sẽ đưa cho gia đ́nh Phạm Thi $45,000 lấy từ tiền bán nhà. Bà phải cố gắng hết sức ḿnh để bán nhà trong ṿng sáu tháng, bằng không đơn kiện sẽ được tiếp tục, ông luật sư nói. Nếu ra ṭa, bồi thẩm đoàn sẽ có phán quyết dựa trên những video thâu h́nh bà Jan Myers. Đến lúc đó, nếu bị kết tội, h́nh phạt có thể nặng hơn.

Bên cạnh đơn kiện dân sự của gia đ́nh Phạm-Healy, bà Jan Myers vẫn phải ra ṭa bởi đơn khởi tố của Pḥng Biện Lư về tội thù ghét. Ṭa sẽ có một buổi điều trần ngày 25 tháng Tư, trước khi bắt đầu xét xử vào ngày 8 tháng Sáu.

Kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu vào mùa xuân 2020, tính đến cuối năm 2021, Hoa Kỳ đă ghi nhận hơn 9,000 vụ tấn công v́ kỳ thị chủng tộc nhắm vào người Mỹ gốc Á Châu. Đa số những vụ kỳ thị này khởi nguồn từ việc người ta cho rằng đại dịch là do người Á Châu gây ra.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-09-2022
Reputation: 68128


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,055
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	58.8 KB
ID:	2036269   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	207.4 KB
ID:	2036270  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,987 Times in 10,371 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 161 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
Vietnamese (04-10-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08587 seconds with 12 queries