Vợ một tù nhân trong sự kiện 06/01: ‘Chúng tôi bị nhắm mục tiêu,’ Tất cả chỉ là ‘sự trả thù’ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 03-24-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,492
Thanks: 57,916
Thanked 57,964 Times in 18,839 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8680 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Vợ một tù nhân trong sự kiện 06/01: ‘Chúng tôi bị nhắm mục tiêu,’ Tất cả chỉ là ‘sự trả thù’



Các sự kiện xảy ra hôm 06/01/2021 tại Điện Capitol Hoa Kỳ đă được một số người mô tả là một “cuộc đảo chính”, “chủ nghĩa khủng bố trong nước”, và “một cuộc nổi dậy gây chết chóc tại điện Capitol.” Tuy nhiên, những người tham gia đang bị bỏ tù, cũng như bạn bè và gia đ́nh của họ tin rằng những người tham gia sự kiện hôm 06/01 đang bị nhắm mục tiêu và bị đe dọa v́ họ ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump.

“Tôi biết họ chắc chắn đang bị nhắm mục tiêu, đặc biệt là trong trại giam, và gia đ́nh chúng tôi cũng vậy,” cô Angel Harrelson nói. Chồng cô là anh Kenneth Harrelson, đang phải ngồi tù v́ tội xúi giục nổi loạn và âm mưu liên quan đến sự hiện diện của ḿnh tại Điện Capitol hôm 06/01.

Cô Angel Harrelson đến từ thành phố Titusville, tiểu bang Florida, chia sẻ với The Epoch Times rằng chồng cô đă nhận được những lời đe dọa tính mạng ở trong tù và cả cô và gia đ́nh của ḿnh đều bị giới truyền thông nhắm mục tiêu và quấy rối. Cô nói rằng chồng cô cũng đă nhận được một tấm bưu thiếp trong trại giam có đề địa chỉ nhà riêng của gia đ́nh.

“Họ đă đe dọa cả gia đ́nh anh ấy và họ đang cho phép những tấm thiệp đó lọt được vào trong đó,” cô cho biết.

Có khoảng 700 người đă bị buộc tội liên quan đến sự kiện hôm 06/01, và hàng chục người đă bị kết án tù, quản thúc tại gia, và quản chế. Hơn 500 vụ cáo buộc đối với các bị cáo trong sự kiện 06/01 vẫn c̣n bỏ ngỏ, theo tờ Washington Post đưa tin hồi tháng Một.

Vào tháng 07/2021, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi (Dân Chủ-California) đă thành lập Ủy ban Đặc biệt để Điều tra Vụ tấn công vào Điện Capitol Hoa Kỳ hôm 06/01, nhưng chỉ có hai thành viên Đảng Cộng Ḥa — Dân biểu Liz Cheney ở Wyoming và Adam Kinzinger ở Illinois — đồng ư tham gia sau khi bà Pelosi từ chối các ứng cử viên do Lănh đạo phe thiểu số Hạ viện Kevin McCarthy (Cộng Ḥa-California) đề cử.

Đảng Cộng Ḥa đă chỉ trích ủy ban này, tuyên bố rằng cuộc điều tra có động cơ chính trị.

Theo Reuters, FBI đă không t́m thấy bằng chứng nào cho thấy vụ xâm phạm Điện Capitol là một cuộc tấn công có sự điều phối, cho dù một số chính trị gia và các nhân vật trong giới truyền thông tuyên bố ngược lại.

Anh Kenneth Harrelson, 41 tuổi, là một cựu binh Quân đội Hoa Kỳ. Vợ anh cho biết anh đến Washington hôm 06/01 để bảo vệ những người ủng hộ TT Trump khỏi Antifa, một nhóm các nhà hoạt động bạo lực cánh tả thường gây rối tại các sự kiện mang tính bảo tồn truyền thống.

Kenneth và Angel Harrelson có bốn người con, trong đó có một cậu con trai 18 tuổi sẽ tốt nghiệp trong năm nay. Cậu bé đă nhập ngũ và sẽ tham gia trại huấn luyện một tháng sau khi tốt nghiệp. Họ c̣n có một cô con gái 15 tuổi mắc chứng tự kỷ nhẹ và rất khổ sở khi không có cha bên cạnh, cô Harrelson chia sẻ.

“Con bé rất bám bố,” cô cho biết.

Cô Angel Harrison cho biết chồng ḿnh và các bị cáo khác trong sự kiện 06/01 được cho ăn thức ăn ôi thiu, và c̣n tùy vào người thân của họ quyên tiền vào tài khoản mua thức ăn trả trước của các bị cáo này.

“Chúng tôi chi khoảng 125 USD mỗi tuần cho cửa hàng thực phẩm này, và các gói chăm sóc có giá khoảng 125 USD hàng tháng,” cô nói. Cô đă thiết lập một tài khoản GiveSendGo để giúp trang trải các chi phí cố định, cũng như một cửa hàng trực tuyến, bán các sản phẩm ủng hộ cho những người đang bị bức hại như “Những Tù nhân Chính trị trong Chiến tranh (PPOW).”

Cô Angel Harrelson nói rằng cô đă không gặp chồng ḿnh kể từ khi anh ấy bị bắt giam một năm trước và anh ấy đă mắc chứng trầm cảm. Cô cho biết các công tố viên rất tức giận v́ anh ấy từ chối một thỏa thuận nhận tội.

Ban đầu, anh Kenneth Harrelson bị buộc tội cản trở, sau đó là âm mưu và xúi giục nổi loạn, vợ anh cho biết.

Cô Angel Harrelson cũng cho biết chồng cô bị cáo buộc tội cản trở các nhân viên cảnh sát bằng cách bao vây viên cảnh sát Điện Capitol Harry Dunn, nhưng anh Harrelson nói rằng những người biểu t́nh đang bảo vệ ông Dunn khỏi những kẻ bạo loạn đă ngày càng trở nên bạo lực hơn.

Ông Dunn là viên cảnh sát đă đưa ra những tuyên bố vô căn cứ rằng những người biểu t́nh hôm 06/01 đă có những lời miệt thị về chủng tộc đối với ông ấy.

Các công tố viên lập luận rằng anh Harrelson là một lănh tụ của tổ chức Oath Keepers (Những Người Giữ Lời Thề), với khả năng tiếp cận các loại vũ khí công suất lớn. Họ cáo buộc anh Harrelson xuất hiện trong các bức ảnh được chụp tại một khách sạn Comfort Inn bên ngoài Hoa Thịnh Đốn và các bức ảnh cho thấy anh đang đẩy một chiếc xe đẩy hàng trên hành lang sau một cuộc bạo động. Các nhà chức trách quả quyết rằng có ít nhất một hộp đựng súng trường trên xe đẩy hàng này.

Ông Brad Geyer, luật sư của anh Kenneth Harrelson nói với The Epoch Times rằng không hề có một khẩu súng bất hợp pháp nào liên quan đến các sự kiện hôm 06/01.

Theo ông Geyer, tổ chức ‘Những Người Giữ Lời Thề’ có mặt ở đó với tư cách chính thức là để bảo vệ những “Nhân Vật Rất Quan Trọng” đang diễn thuyết tại các sự kiện khác nhau trong suốt thời gian cuộc vận động và “đó là quy tŕnh hoạt động tiêu chuẩn đối với tổ chức ‘Những Người Giữ Lời Thề’ nhằm “cung cấp một sự pḥng thủ vững chắc” trong môi trường đó, ông cho biết.

Ông Geyer khẳng định tổ chức ‘Những Người Giữ Lời Thề’ chưa bao giờ xảy ra xung đột với Cảnh sát Điện Capitol, và các thành viên của tổ chức này cất giữ vũ khí hợp pháp của họ ở Virginia bởi v́ Hoa Thịnh Đốn không cho phép sử dụng súng.

Anh Harrelson cũng bị cáo buộc đă truy t́m bà Pelosi trong vụ xâm phạm và tham gia vào [việc gửi] các tin nhắn bằng văn bản đe dọa tính mạng của bà Chủ tịch Hạ viện. Ông Geyer cho biết anh Harrelson không can dự đến các tin nhắn đó, vốn nằm trong một cuộc tṛ chuyện nhóm, và điện thoại của anh ấy không hoạt động khi anh ấy ở trong Ṭa nhà Quốc hội.

“Đă xảy ra t́nh trạng kiểu như nghẽn mạng, khiến mọi người khó có thể giao tiếp với nhau,“ ông Geyer cho biết. “Nếu có điều ǵ đó tồi tệ xảy ra, mọi người không thể cảnh báo cho người khác tránh xa ra. Tôi không nghĩ đó là một sự cố.”

Ông Geyer cũng lưu ư video cho thấy Cảnh sát Điện Capitol di dời các chướng ngại vật và vẫy tay ra hiệu cho mọi người tiến về phía Ṭa nhà Quốc hội. Một video khác cho thấy cảnh sát đang giữ cho các cánh cửa được mở trong khi những người biểu t́nh bước theo hàng vào bên trong một cách ôn ḥa. Đoạn video thứ ba cho thấy cảnh sát đứng lùi lại để cho phép một nhóm người biểu t́nh có trật tự đi qua một cách ôn ḥa trong khi người ta có thể nh́n thấy một viên cảnh sát đang vẫy tay ra hiệu cho người biểu t́nh đi theo anh ấy, trái ngược với các thông tin cho rằng đám đông đă chen lấn trên đường tiến vào ṭa nhà.

“Không có vụ xâm phạm nào,” ông Geyer cho biết, lưu ư rằng các công tố viên thích sử dụng từ đó. “Không xâm phạm. Cửa được mở từ bên trong và mời họ vào khiến họ trở thành những người được mời.”

Ông Geyer cho biết ông sẽ cố gắng xác định danh tính viên cảnh sát đă đẩy anh Harrelson lên các bậc thang và mở cửa để mời anh ấy vào trong.

Nếu anh Kenneth Harrelson bị kết tội, vợ của anh cho biết gia đ́nh [cô] sẽ mất các phúc lợi của người chồng cựu chiến binh mà họ trông cậy vào đó để chi trả tiền [mua] nhà, chi trả tiền [mua] xe cũng như các nhu cầu hàng ngày.

Cô nói rằng bản thân cô đă luôn kính trọng cảnh sát và đă tin tưởng để chính phủ t́m ra sự thật về t́nh huống khi đó, nhưng hiện tại, cô nói rằng cô cảm thấy bị phản bội.

“Tôi biết nhiều cảnh sát trong suốt cuộc đời ḿnh và vài người [trong số đó] là những người bạn rất thân của tôi,” cô chia sẻ. “Nhưng giờ đây, làm thế nào để tôi có thể tin tưởng được bất kỳ ai trong số họ khi họ nói dối? Tôi biết chồng ḿnh vô tội.”

Ông Geyer đồng t́nh và nói rằng anh Kenneth Harrelson là “hoàn toàn vô tội.”

“Tôi cho rằng ở một mức độ nào đó, sẽ có mức độ sai quấy nhất định, rằng quư vị sẽ có thể t́m thấy một sai phạm nào đó mà anh ấy đă thực hiện,” ông Geyer cho biết. “Nhưng mức độ vô tội của anh ấy vượt trội hơn hẳn, đó là một lời cảnh báo đối với tôi.”

Ông Geyer nói rằng hậu quả từ sự kiện 06/01 đă dẫn đến “một hiện tượng rối loạn tâm thần kỳ lạ, diễn ra hàng loạt” xung quanh các bị cáo, và chính phủ liên bang duy tŕ vỏ bề ngoài của cuộc điều tra sự kiện 06/01 bằng cách ma quỷ hóa anh Harrelson và các bị cáo khác để họ trông có vẻ nguy hiểm.

Ông Geyer cho biết: “Anh ấy không có nguy cơ bỏ trốn, và bất kỳ ư kiến nào gợi ư điều ngược lại đều là ngụy tạo hoặc bịa đặt ra, nhưng họ sẽ không bao giờ cho anh ấy thoát.”

Bà Patricia Tolson là một phóng viên điều tra và nhà b́nh luận chuyên mục chính trị với 20 năm kinh nghiệm và từng đạt giải thưởng, bà đă làm việc cho các kênh thông tấn như Yahoo! U.S. News và The Tampa Free Press. Tại The Epoch Times, các phóng sự điều tra chuyên sâu của bà về bầu cử, giáo dục, hội đồng trường học, quyền của các bậc cha mẹ, và các quy định bắt buộc liên quan đến COVID-19 đă nhận được sự chú ư của cộng đồng quốc tế. Quư vị có thể gửi cho bà những ư tưởng về câu chuyện của ḿnh qua patricia.tolson@epochtimes.us

Doanh Doanh
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	maxresdefault.jpg
Views:	0
Size:	107.0 KB
ID:	2027867  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (03-24-2022), trungthu (03-24-2022)
Old 03-24-2022   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,722
Thanks: 21,851
Thanked 29,874 Times in 9,145 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4035 Post(s)
Rep Power: 59
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
Default

Bên " Cướp Được " làm dzua th́ bên thua là Giặc ! lẽ thường t́nh có thế thôi. Che dấu sự thật th́ mới vu khống và trả thù dễ dàng hơn.

Quote:
Ông Geyer cũng lưu ư video cho thấy Cảnh sát Điện Capitol di dời các chướng ngại vật và vẫy tay ra hiệu cho mọi người tiến về phía Ṭa nhà Quốc hội. Một video khác cho thấy cảnh sát đang giữ cho các cánh cửa được mở trong khi những người biểu t́nh bước theo hàng vào bên trong một cách ôn ḥa. Đoạn video thứ ba cho thấy cảnh sát đứng lùi lại để cho phép một nhóm người biểu t́nh có trật tự đi qua một cách ôn ḥa trong khi người ta có thể nh́n thấy một viên cảnh sát đang vẫy tay ra hiệu cho người biểu t́nh đi theo anh ấy, trái ngược với các thông tin cho rằng đám đông đă chen lấn trên đường tiến vào ṭa nhà.

“Không có vụ xâm phạm nào,” ông Geyer cho biết, lưu ư rằng các công tố viên thích sử dụng từ đó. “Không xâm phạm. Cửa được mở từ bên trong và mời họ vào khiến họ trở thành những người được mời.”

Ông Geyer cho biết ông sẽ cố gắng xác định danh tính viên cảnh sát đă đẩy anh Harrelson lên các bậc thang và mở cửa để mời anh ấy vào trong.

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
phokhuya (03-24-2022), yenco88 (03-29-2022)
Old 03-24-2022   #3
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,492
Thanks: 57,916
Thanked 57,964 Times in 18,839 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8680 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by anhhaila View Post
Bên " Cướp Được " làm dzua th́ bên thua là Giặc ! lẽ thường t́nh có thế thôi. Che dấu sự thật th́ mới vu khống và trả thù dễ dàng hơn.




Sự thật luôn là kẻ thù lớn nhất đối với những tên dối trá. Hăy nh́n lại hai lần luận tội TT Trump sẽ rơ ràng hơn.
Tất cả những tội mà đảng chó DC gán cho ông đều lần lượt trở thành những mũi tên mà chúng tự bắn vào ḿnh, khi mà sự thật được đưa ra ánh sáng. Thời gian 3 năm tới th́ những chuyện mờ ám hơn sẽ lần lượt được sáng tỏ.
Đó cũng là lư do tại sao mà những người từng chỉ trích TT Trump bây giờ đều giữ im lặng. Colin Powell cũng là một trong những người này, bây giờ phải lặng lẻ ân hận v́ đă lỡ lời.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
Old 03-24-2022   #4
dnguyen1
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dnguyen1's Avatar
 
Join Date: Jun 2011
Location: Texas
Posts: 4,400
Thanks: 9,482
Thanked 7,793 Times in 2,664 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 882 Post(s)
Rep Power: 24
dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9
dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Same chit everywhere since vc's time
dnguyen1_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to dnguyen1 For This Useful Post:
yenco88 (03-29-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11847 seconds with 12 queries