Cuộc sống của Việt kiều bị tạt a xít, cắt gân nay ra sao? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cuộc sống của Việt kiều bị tạt a xít, cắt gân nay ra sao?
Nỗi ám ảnh kinh hoàng của Việt kiều Canada sau 3 năm bị tạt axit: Trải qua hơn 20 cuộc phẫu thuật, kẻ thủ ác vẫn nhởn nhơ nhưng có thêm niềm hạnh phúc lớn lao. Cuộc sống của anh Nghiêm Vơ và chị Tammy sau ba năm qua đă có nhiều thay đổi, gia đ́nh cũng chào đón thêm thành viên mới nhưng nỗi đau về thể xác do axit tàn phá vẫn đeo đẳng theo người bố trẻ. Những kư ức về vụ việc và kẻ gây án chưa bị bắt khiến họ vẫn bị ám ảnh.

Cách đây hơn 3 năm - vào đêm 9/2/2019 (mùng 5 Tết Kỷ Hợi), vụ án tạt axit và cắt gân chân chấn động ở Quảng Ngăi đă măi măi thay đổi cuộc sống của anh Vơ Duy Nghiêm (31 tuổi, Việt kiều Canada). Sau khi bị 2 kẻ lạ mặt tấn công tàn nhẫn, anh Nghiêm bỏng 80% cơ thể, mất thị lực một mắt, gương mặt bị hủy hoại, không thể đi lại b́nh thường. Chị Tammy - bạn gái đi cùng anh Nghiêm - thời điểm đó cũng bị bỏng nhẹ.

Vụ tạt axit kinh hoàng ấy không chỉ trở thành nỗi ám ảnh, khắc sâu vào tâm trí của anh Nghiêm mà nó c̣n mang theo nỗi đau thể xác dài đằng đẵng với hàng chục cuộc phẫu thuật lớn nhỏ để t́m lại ánh sáng và xóa nḥa đi những vết sẹo trên gương mặt và cơ thể sau khi bị axit tàn phá.


H́nh ảnh anh Nghiêm được cô con gái nhỏ chăm sóc sau cuộc phẫu thuật mới đây

Những tưởng người đàn ông ấy sẽ bị đánh gục bởi những di chứng axit để lại, bởi sự mặc cảm khi thấy chính ḿnh trong gương và cả nỗi ám ảnh về đêm kinh hoàng. Nhưng may mắn trong suốt 3 năm qua nhờ có sự đồng hành của chị Tammy, của gia đ́nh và cả sự xuất hiện của 2 thiên thần nhỏ đă trở thành động lực lớn lao để anh Nghiêm Vơ và chị Tammy có thể cùng nhau vượt qua tất cả.

Trải qua hơn 20 cuộc phẫu thuật lớn nhỏ trong 3 năm qua để t́m lại ánh sáng và h́nh hài
Cuộc sống vẫn xoay vần, và hành tŕnh t́m lại ánh sáng và h́nh hài cho anh Nghiêm vẫn tiếp tục. Được biết, ngày 12/3 vừa qua, anh Nghiêm Vơ tiếp tục nhập viện để thực hiện một cuộc phẫu thuật về mắt và cắt da thừa do axit gây ra trên gương mặt.

Hơn 3 năm qua, anh Nghiêm đă phải trải qua hơn 20 cuộc phẫu thuật khác nhau

Chị Tammy đă chia sẻ những h́nh ảnh của anh Nghiêm sau ca phẫu thuật kèm theo ḍng tâm sự, "Bây giờ chỉ có bàn tay con gái là đẹp nhất. Tay của daddy (ba) và mommy (mẹ) toàn là những vết sẹo của quá khứ, của sự việc không may mắn 3 năm vừa qua.

Khi nào con gái lớn lên và hỏi thăm về daddy, đến lúc nào đó khi daddy sẵn sàng, sẽ kể cho con nghe. Ba mẹ con mong daddy có một cuộc phẫu thuật thành công để bước gần t́m lại chính ḿnh".

Ngay sau khi ḍng chia sẻ trên được đăng tải lên mạng xă hội, nhiều bạn bè và cả những người không quen biết cũng gửi lời động viên đến gia đ́nh nhỏ, mong anh Nghiêm sớm b́nh phục. Đồng thời, cũng không ít người lên tiếng mong công an thúc đẩy quá tŕnh điều tra để sớm t́m ra kẻ thủ ác đă xuống tay dă man, tàn ác.

Những vết sẹo trên cơ thể luôn nhắc nhở vợ chồng anh Nghiêm và chị Tammy về vụ việc kinh hoàng 3 năm trước

Là người luôn đồng hành cùng anh Nghiêm vượt qua nghịch cảnh và không ít lần chứng kiến anh Nghiêm được đẩy vào bên trong pḥng phẫu thuật, chị Tammy cho biết, anh Nghiêm đă phải trải qua hơn 20 cuộc phẫu thuật lớn nhỏ trong suốt 3 năm qua.

Mới đây nhất, anh Nghiêm đă tiếp tục thực hiện phẫu thuật cắt mí mắt và đang nằm bệnh viện để phục hồi sức khỏe. Chia sẻ với chúng tôi, chị Tammy cho biết, "Anh Nghiêm vừa trải qua cuộc phẫu thuật 2 mí mắt để sau này bác sĩ có thể thay giác mạc giúp anh Nghiêm có thể nh́n thấy ánh sáng. Lần này bác sĩ cũng thực hiện cắt thêm da ở những vết sẹo trên gương mặt do di chứng của axit để lại".

Chị Tammy cho biết đây có lẽ chưa phải là cuộc phẫu thuật cuối cùng của anh Nghiêm. "Bác sỹ có nói do sự ăn ṃn của axit đă làm rất nhiều nơi trên khuôn mặt và cơ thể anh Nghiêm bị biến dạng. Nên không phải chỉ thực hiện phẫu thuật 1 lần là có thể tái tạo lại gương mặt. Tammy thật sự không biết khi nào mới thật sự kết thúc, khi nào anh Nghiêm mới thôi phải chịu sự đau đớn".

May mắn chi phí cho cuộc phẫu thuật vừa qua vẫn được bảo hiểm y tế chi trả, tuy nhiên kinh phí cho cuộc phẫu thuật ghép giác mạc và chỉnh h́nh trong tương lai th́ gia đ́nh phải tự lo liệu.

Sự chào đời của cô con gái Chloe như động lực giúp anh Nghiêm vượt qua đau đớn

Luôn nơm nớp sợ hăi khi hung thủ vẫn chưa bị bắt giữ
Trải qua vô vàn những điều tồi tệ, cũng như những di chứng do axit để lại đă khiến bản thân anh Nghiêm mặc cảm vô cùng. Thế nhưng, ngoài hậu phương vững chắc là chị Tammy th́ sự chào đời của Chloe - kết quả t́nh yêu 10 năm của anh Nghiêm và chị Tammy trong thời gian anh Nghiêm đang phải điều trị và tập vật lư trị liệu đă phần nào chữa lành những vết thương về tâm hồn và thể xác cho ông bố trẻ trong giai đoạn khó khăn nhất.

Chị Tammy cho biết, bé Chloe hiện đă 2 tuổi và rất quấn bố. "Hôm nay, lần đầu tiên sau nhiều lần phẫu thuật, con gái đến bệnh viện thăm Tom (anh Nghiêm - PV). Lúc đầu, con gái không nhận ra là ai cho đến khi con gái nghe thấy giọng nói của Tom. Lúc đó Tammy thấy được Tom có một chút buồn trong ḷng. Cảm giác rất đau ḷng khi thấy cảnh này. Nhưng sau khi nhận ra Tom, Chloe lập tức ḅ lên giường đút cam cho daddy ăn".

Có lẽ trong khoảng thời gian tăm tối nhất của cuộc đời, sự xuất hiện của cô con gái nhỏ như ánh mặt trời chiếu sáng cuộc sống của anh Nghiêm, cũng giúp người đàn ông này có thêm động lực để vượt qua nghịch cảnh.

Gia đ́nh nhỏ của anh Nghiêm sắp chào đón thêm thành viên mới

Sắp tới đây, được biết gia đ́nh nhỏ của anh Nghiêm và chị Tammy sẽ chào đón thêm một thiên thần nhỏ. Chị Tammy vui vẻ cho biết, "2 thiên thần nhỏ này đă giúp 2 đứa về tinh thần, bớt nghĩ những chuyện ác mộng. Đó chính là động lực lớn cho anh Nghiêm. Nhiều khi ḿnh cũng rất muốn cho những người đang trong hoàn cảnh như anh Nghiêm có thêm động lực trong cuộc sống để cố gắng, đừng để tinh thần suy sụp, bỏ cuộc".

Sau 3 năm, những nỗi đau và kư ức về vụ việc kinh hoàng vẫn như mới hôm qua, đặc biệt hung thủ gây ra vụ việc vẫn nhởn nhơ ngoài ṿng pháp luật khiến gia đ́nh chị Tammy rất bất an.

Chị Tammy lo lắng, "Dù đă 3 năm kể từ ngày xảy ra vụ việc nhưng lúc nào ḿnh cũng rất muốn vụ án này được pháp luật xử lư càng sớm càng tốt để 2 đứa có thể giảm đi phần nào sợ hăi và áp lực trên vai. Tuần nào ḿnh cũng lên Google t́m đọc thông tin về vụ án ở Việt Nam để xem có tiến triển ǵ không, công an đă bắt được hung thủ chưa... Ḿnh rất mong nhưng đối tượng ra tay rất tàn độc và muốn hủy hoại cuộc sống của anh Nghiêm phải trả giá trước pháp luật".

Bên cạnh đó, chị Tammy cũng mong muốn anh Nghiêm luôn giữ tinh thần lạc quan hơn, cố gắng tiến về phía trước là chỗ dựa vững chắc cho cả 3 mẹ con. "Ḿnh có thể không được may mắn như mọi người nhưng ḿnh vẫn phải tiếp tục cố gắng để vun đắp cho gia đ́nh nhỏ của ḿnh".

Thời gian vẫn trôi qua nhưng nỗi đau thể xác và tinh thần th́ măi c̣n đó, dù cuộc sống đă dần ổn định và có nhiều đổi thay nhưng anh Nghiêm Vơ và chị Tammy vẫn luôn hy vọng hung thủ gây ra vụ tạt axit kinh hoàng ấy sẽ sớm bị bắt giữ và chịu sự trừng phạt của pháp luật.

VietBF@sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-15-2022
Reputation: 35959


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 104,590
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	611.jpg
Views:	0
Size:	31.2 KB
ID:	2023006   Click image for larger version

Name:	612.jpg
Views:	0
Size:	23.4 KB
ID:	2023007   Click image for larger version

Name:	613.jpg
Views:	0
Size:	261.7 KB
ID:	2023008   Click image for larger version

Name:	614.jpg
Views:	0
Size:	136.2 KB
ID:	2023009  

PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,358 Times in 6,527 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 116 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08986 seconds with 12 queries