Google thừa nhận rằng các nhân viên của họ đă nghe các bản ghi âm tṛ chuyện thông qua Google Assistant. Trong một số trường hợp. Các cuộc tṛ chuyện của người dùng thậm chí c̣n được ghi lại.
Đại diện Google cũng khẳng định nội dung các câu chuyện được ghi lại là "chung chung" và không nhắm đến mục tiêu cụ thể nào. Dù vậy, hăng được cho là đă không cung cấp lời giải thích rơ ràng về cách phân biệt giữa thông tin "nhạy cảm" và thông tin "không nhạy cảm".
Theo các nghị sĩ, hành động của Google đang được xem là hành vi vi phạm nghiêm trọng về quyền riêng tư của người dùng. Ban hội thẩm do nghị sĩ Shashi Tharoor đứng đầu cho biết sẽ có văn bản gửi lên chính phủ Ấn Độ về vấn đề này.
Bên cạnh đó, ban hội thẩm cũng yêu cầu các trợ lư ảo như của Google và các nền tảng truyền thông xă hội khác tương tự cần phải có cơ chế chính sách mới nhằm vệ dữ liệu và quyền riêng tư hiện có của người dùng Ấn Độ. "Hành động của Google là lời giải thích cho việc tại sao hàng ngh́n người dùng sau khi hỏi Google Assistant về khách sạn trong thành phố đă nhận được hàng loạt tin nhắn ưu đăi và quảng cáo sau đó", một thành viên hội đồng nói.
Một thành viên khác cho rằng trong các điều khoản của Google với Google Assistant có quy định về việc các bản ghi âm giữa người dùng được ghi lại và lưu trữ. Tuy nhiên, điều khoản không đề cập đến việc nhân viên của họ có thể nghe các đoạn trích từ các bản ghi âm. Điều này là kém minh bạch và vi phạm nghiêm trọng quyền riêng tư của người dùng.
Trở lại năm 2019, Google khi đó xác nhận rằng nhân viên của họ "thỉnh thoảng" lắng nghe các cuộc tṛ chuyện giữa người dùng và Google Assistant với lư do "pḥng ngừa để bảo vệ dữ liệu". Hăng cũng khẳng định các đoạn âm thanh không liên kết cụ thể với bất cứ tài khoản người dùng nào và việc nghe các đoạn âm thanh này cũng chỉ chiếm 0,2% trên toàn cầu.
Google chưa đưa ra b́nh luận nào.