Ăn quá nhiều đồ ngọt coi chừng bệnh tật 'quấn' thân - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ăn quá nhiều đồ ngọt coi chừng bệnh tật 'quấn' thân
Thích ăn đồ ngọt không những dễ khiến bạn mất kiểm soát cân nặng mà c̣n tạo điều kiện cho nhiều bệnh tật ghé thăm. Bạn v́ sao thích ăn đồ ngọt?

Tín hiệu do năo phát ra

Đường là nguồn nặng lượng cơ bản của cơ thể con người, có khoảng 50% năng lượng được tổng hợp từ quá tŕnh phân hóa glucoze. Chính v́ vậy, một khi nồng độ đường trong máu bị giảm xuống sẽ ảnh hưởng đến năo bộ, c̣n làm tăng gánh nặng cho gan và thận.

Một giai đoạn nào đó mà bạn bỗng thích ăn đồ ngọt th́ rất có thể là tín hiệu năo phát ra để báo rằng cơ thể bạn đang thiếu hụt năng lượng, cần bổ sung glucoze để đảm bảo sự sống và trạng thái khỏe mạnh b́nh thường của cơ thể.

Cảm giác vui vẻ do Dopamine mang lại

V́ sao thích ăn đồ ngọt? Nguyên nhân có thể c̣n là do bạn thích thú với cảm giác vui vẻ mà chất Dopamine sinh ra. Trong đồ ngọt có chứa nhiều hàm lượng đường, sau khi tiếp xúc với cơ thể sẽ xảy ra phản ứng hóa học, từ đó tiết ra một lượng lớn chất Dopamine.

Dopamine không ngừng được hấp thu và dung giải, sau đó thông qua mạch máu đi đến mọi cơ quan bên trong cơ thể, kích thích thần kinh làm cho bạn cảm thấy vui thích và hưng phấn sau khi ăn đồ ngọt.

Mối liên quan với t́nh trạng đường huyết

Khi đường huyết tăng lên, trạng thái cảm xúc của con người sẽ trở nên vui vẻ và ổn định hơn. Ngược lại, đường huyết giảm sẽ khiến bạn dễ u uất, nóng nảy, khó chịu. Đây là lư do mà lúc này bạn thường thích bổ sung đồ ngọt.

Sau khi hấp thu một lượng lớn hợp chất Carbohydrat mà điển h́nh là tinh bột và glucoze, trong một thời gian ngắn sẽ khiến đường huyết cao hơn, giúp bạn cảm thấy thỏa măn và phấn chấn trở lại.

Thích ăn đồ ngọt mà thiếu hiểu biết coi chừng bệnh tật quấn thân

Làm tăng tốc độ lăo hóa da

Thành phần đường trong huyết dịch có thể “bám” trên các phân tử protein, làm phá vỡ Elastin và Collagen, khiến cho mặt xuất hiện nhiều nếp nhăn, da bị nhăo, chảy xệ và sớm lăo hóa.

Ngoài ra, thích ăn đồ ngọt một cách vô tội vạ c̣n làm thay đổi các thành phần lipit ở bề mặt da, tạo cơ hội cho vi khuẩn Propionibacterium acnes sinh sôi ở tuyến mỡ dưới da, khiến cho da mặt bị nhiều dầu, nhiều mụn nhọt.

Béo ph́

Chị em ăn nhiều đồ ngọt trước tiên hăy cẩn thận bởi thành phần đường có thể làm nhiễu tín hiệu truyền đến năo bộ, cụ thể là bạn đă ăn no rồi nhưng vẫn cảm thấy c̣n rất đói, lâu ngày khiến cơ thể hấp thu quá nhiều nhiệt lượng dư thừa, gây béo ph́ và kéo theo nhiều bệnh măn tính khác.

Có thể gây đau đầu

Ăn đồ ngọt nhiều trong một thời gian ngắn sẽ làm đường huyết tăng cao đột ngọt, sau khoảng 2 tiếng, các phản ứng hóa học của glucoze hoàn thành lại làm đường huyết giảm nhanh chóng. Sự chênh lệch này có thể dẫn đến đau đầu, phổ biến nhất là chứng đau nửa đầu, ngoài ra nguy cơ tiểu đường cũng cao hơn.

Tăng áp lực lên mạch máu

Thành phần đường không chỉ gây rối loạn Cholesterol mà c̣n khiến mạch máu toàn thân bị co lại, áp lực mạch máu tăng cao. Trong khi đó, mạch máu ở động mạch vành rất mỏng, một khi mạch máu bị hẹp hoặc tắc nghẽn sẽ dẫn đến nhiều hậu quả khôn lường, thậm chí gây phát bệnh tim cấp tính.

Gây ra gan nhiễm mỡ

Thích ăn đồ ngọt mà không biết kiểm soát liều lượng cũng như lựa chọn thực phẩm có lợi sẽ thúc đẩy mỡ thừa tích tụ ở các tế bào gan, lâu ngày làm tăng nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ. Ngoài ra, các bệnh măn tính phổ biến như tiểu đường, cao huyết áp, mỡ máu cao v.v… cũng dễ phát tác.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-06-2021
Reputation: 24818


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 73,440
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dn.jpg
Views:	0
Size:	81.3 KB
ID:	1804881  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,865 Times in 3,396 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 84 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06831 seconds with 12 queries