Bầu cử Mỹ: Cuộc chiến xác nhận phiếu đại cử tri sẽ nổ ra tại Quốc Hội? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 12-29-2020   #1
nangsom
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Default Bầu cử Mỹ: Cuộc chiến xác nhận phiếu đại cử tri sẽ nổ ra tại Quốc Hội?

Ngày 06/01/2021, hai viện Quốc Hội Hoa Kỳ sẽ họp phiên toàn thể để kiểm phiếu đại cử tri trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 03/11/2020, theo đó ứng cử viên Joe Biden thuộc đảng Dân Chủ đă chiến thắng với 306 phiếu, c̣n ứng cử viên đảng Cộng Ḥa, tổng thống đương nhiệm Donald Trump bị thua với 232 phiếu.


Ảnh minh họa : Trụ sở Quốc hội Mỹ (Capitol), Washington DC. Ảnh 28/12/2020. REUTERS - LEAH MILLIS

Cuộc kiểm phiếu này của Quốc Hội là bước cuối cùng để tái xác nhận chiến thắng của ông Biden, sau khi đại cử tri đoàn, ngày 14/12/2020 đă chính thức bầu ông Joe Biden làm tổng thống Hoa Kỳ.

Lẽ ra, cuộc kiểm phiếu của Quốc Hội Mỹ chỉ là một sự kiện b́nh thường, mang tính chất thủ tục và ít được chú ư. Thế nhưng, do việc ông Trump dứt khoát không chấp nhận thất bại và liên tục có những nỗ lực nhằm đảo ngược kết quả cuộc bỏ phiếu, sự kiện này đă rất được quan tâm, nhất là khi tổng thống Mỹ không che giấu ư định ngăn không cho Quốc Hội xác nhận chiến thắng của đối thủ Biden.

Sau hàng loạt thất bại trong việc kiện đối phương gian lận trước ṭa nhưng không đưa ra được bằng chứng, cũng như không ép buộc được các bang chiến địa thay đổi kết quả theo hướng có lợi cho ḿnh, tổng thống măn nhiệm Mỹ đă lại t́m cách vận động các nghị sĩ trong đảng Cộng Ḥa tại Quốc Hội bác bỏ giá trị các phiếu đại cử tri ở một số bang đă bầu cho ông Joe Biden nhân phiên kiểm phiếu ngày 06/01/2021.

Theo hăng tin Mỹ AP, ngày 21/12 vừa qua, khoảng hơn một chục dân biểu đảng Cộng Ḥa, theo đề xuất của ông Mo Brooks, dân biểu đảng Cộng Ḥa bang Alabama, đă đến Nhà Trắng để bàn bạc về cách ngăn không cho Quốc Hội xác nhận chiến thắng của ông Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống.

Ư tưởng chính của kế hoạch này là các nghị sĩ Cộng Ḥa sẽ đặt vấn đề về các phiếu đại cử tri tại một số bang mà ông Biden thắng cử để buộc hai viện Quốc Hội xem xét từng trường hợp phản đối, với mục tiêu là vô hiệu hóa các phiếu đó, mở đường cho ông Trump chiến thắng.

Trong một bài phân tích ngày 16/12, hăng AP đă giải thích rơ thủ tục kiểm phiếu đại cử tri tại Quốc Hội để đi đến kết luận rằng một lần nữa tổng thống Trump và những người thân cận với ông trong đảng Cộng Ḥa sẽ khó có thể đảo ngược được t́nh thế.

Quy tŕnh kiểm phiếu tại Quốc Hội lưỡng viện
Theo AP, công việc kiểm và đếm phiếu đại cử tri do Quốc Hội thực hiện là giai đoạn tối hậu của tiến tŕnh xác định người sẽ lên làm tổng thống Mỹ, mà bước kế tiếp chỉ là lễ tuyên thệ nhậm chức của tân tổng thống. Đây là một sự kiện đi theo một kịch bản cụ thể.

Vào ngày đó, cuộc họp chung của Thượng Viện và Hạ Viện sẽ mở ra dưới quyền chủ tọa của phó tổng thống Mike Pence trong tư cách là chủ tịch Thượng Viện. Nếu v́ một lư do nào đó mà phó tổng thống vắng mặt, người thay thế sẽ là thượng nghị sĩ thâm niên nhất của phe đa số tại Thượng Viện, cụ thể lần này là ông Chuck Grassley, 87 tuổi, thuộc đảng Cộng Ḥa ở bang Iowa

Theo chương tŕnh, phiên họp kiểm phiếu sẽ khai mạc vào lúc 13 giờ, giờ Washington D.C. Chủ tọa phiên hợp sẽ mở các giấy xác nhận kết quả đă được niêm phong từ các bang gởi lên. Đại diện được chỉ định trước từ cả hai đảng trong cả hai viện sẽ đọc to các kết quả bầu của đại cử tri từ mỗi bang – theo thứ tự chữ cái (alphabet) và chính thức “đếm” số phiếu.

Ứng cử viên có số phiếu đại cử tri cao lớn nhất sẽ trở thành tổng thống Mỹ và chủ tịch Thượng Viện sẽ tuyên bố người chiến thắng.

Một kịch bản trái với thông lệ cũng đă được dự trù: Trong trường hợp hai ứng cử viên có cùng một số phiếu, th́ Hạ Viện được giao quyền bỏ phiếu bầu tổng thống, nhưng theo nguyên tắc mỗi đoàn dân biểu đại diện cho từng bang được một phiếu bầu, chứ không phải là mỗi dân biểu một phiếu như thường lệ.

Theo AP, đây là điều chưa từng xảy ra kể từ những năm 1800 và năm nay cũng sẽ như vây v́ theo kết quả bầu phiếu của đại cử tri đoàn, Joe Biden đă có chiến thắng quyết định với 306 phiếu so với 232 phiếu của Donald Trump.

Khi có khiếu nại
Điều ǵ sẽ xẩy ra nếu có dân biểu hay thượng nghị sĩ đứng ra phản đối kết quả bầu phiếu của các đại cử tri, một kịch bản mà tổng thống Trump và những nghị sĩ ủng hộ ông từng khẳng định sẽ thúc đẩy vào ngày 06/01 tới đây.

Theo AP, sau khi kết quả bầu phiếu đại cử tri tại một bang nào đó được đọc lên, bất kỳ thành viên nào cũng có thể đứng lên và phản đối kết quả tại bang đó với bất kỳ lư do nào. Tuy nhiên, để được xem xét, lời khiếu nại phải được ghi lại thành văn bản và có chữ kư của ít nhất một dân biểu và một thượng nghị sĩ.

Trong trường hợp có khiếu nại hợp lệ, phiên họp chung sẽ tạm ngừng để Hạ Viện và Thượng Viện họp riêng để xem xét, trong thời hạn tối đa là 2 tiếng đồng hồ. Để được chấp nhận, một khiếu nại phải được cả Hạ Viện lẫn Thượng Viện đồng ư trong một cuộc bỏ phiếu với đa số đơn giản. Nếu khiếu nại bị bác bỏ, các phiếu đại cử tri ban đầu được duy tŕ.

Theo AP, lần sau cùng có khiếu nại hợp lệ là vào năm 2005, khi nữ dân biểu Stephanie Tubbs Jones bang Ohio và nữ thượng nghị sĩ Barbara Boxer bang California, cả hai đều thuộc đảng Dân Chủ, phản đối phiếu đại cử tri của bang Ohio với lư do có những điều bất thường không hợp lệ trong cuộc bỏ phiếu. Cả hai viện Quốc Hội Mỹ khi ấy đă tranh luận và bác bỏ lời khiếu nại.

Đây là một sự cố rất hiếm, chỉ mới có hai lần trong lịch sử Mỹ. Nhưng năm nay, xác suất xẩy ra rất cao với quyết tâm phản đối qua tuyên bố của các nghi sĩ “chí cốt” với tổng thống Trump, đi đầu là dân biểu Mo Brooks của bang Alabama.Ông đă cho hăng AP biết ư định khiếu nại số phiếu đại cử tri tại các bang Michigan, Wisconsin, Pennsylvania, Georgia và Nevada đều đă lọt vào tay ông Biden.

Điều đáng nói là ở Thượng Viện, một số thượng nghị sĩ của đảng Cộng Ḥa cũng để ngỏ khả năng ủng hộ nỗ lực của các đồng nghiệp tại Hạ Viện, như thượng nghị sĩ Tommy Tuberville vừa được bầu tại bang Alabama nhờ hậu thuẫn của ông Trump.

Nỗ lực vô ích
Câu hỏi sau cùng là liệu tổng thống Trump và giới nghị sĩ thân cận có sẽ thành công trong việc biến ngày kiểm phiếu tại Quốc Hội Mỹ thành ngày “chiến thắng” hay không. Trên vấn đề này, hầu hết các quan sát viên đều trả lời “không”. Thậm chí hăng tin Mỹ AP c̣n gọi đó là một “nỗ lực vô bổ tối hậu”.

Trước hết, cho đến lúc này, nếu một số dân biểu đảng Cộng Ḥa ở Hạ Viện rất hăng hái trong ư định phản đối, th́ tại Thượng Viện, vấn đề chưa rơ ràng. Lănh đạo phe đa số thuộc Đảng Cộng Ḥa, thượng nghị sĩ Mitch McConnell cùng những phó tướng của ông đă yêu cầu các thượng nghị sĩ trong đảng không kư tên vào bất kỳ lời phản đối nào đến từ Hạ Viện, để khỏi bị “khó ăn khó nói” với ông Trump khi phải bỏ phiếu chống lại các khiếu nại.

Ngoài ra, kể cả khi được hậu thuẫn của một thượng nghị sĩ, những khiếu nại sẽ bị bác bỏ khi hai viện Quốc Hội bỏ phiếu về các đề nghị này.

Tại Hạ Viện, nơi mà đảng Dân Chủ vẫn nắm đa số, những lời phản đối chắc chắn sẽ không được thông qua. C̣n ở Thượng Viện, nơi đảng Cộng Ḥa chỉ nắm được được đa số sít sao, khả năng khiếu nại được thông qua cũng rất ít, trong bối cảnh nhiều thượng nghị sĩ Cộng Ḥa đă công nhận chiến thắng của ông Joe Biden.
nangsom_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Naamloos.jpg
Views:	0
Size:	160.5 KB
ID:	1716064  
The Following 4 Users Say Thank You to nangsom For This Useful Post:
bia3ba (12-29-2020), cha12 ba (12-29-2020), The.Cuong (12-29-2020), wonderful (12-29-2020)
Old 12-29-2020   #2
The.Cuong
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 2,023
Thanks: 7,579
Thanked 4,263 Times in 1,677 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1123 Post(s)
Rep Power: 19
The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9
The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9
Default

Cứ để cho phe ủng hộ TT Trump vui vẻ và hy vọng lần cuối. Họ không nh́n thấy hơn nửa nước Mỹ chống Trump nhưng không lên tiếng, nó đồng nghĩa với sự tự tin vào hiến pháp sẽ tiến hành như kết quả đă xác định. Mơ và thực thường khác nhau. Nhưng người ta vẫn thích mơ, v́ mơ không tốn tiền. Tiền chỉ đến với kẻ khuyến khích tạo giấc mơ cho người khác.
The.Cuong_is_offline  
The Following 5 Users Say Thank You to The.Cuong For This Useful Post:
bia3ba (12-29-2020), cha12 ba (12-29-2020), nangsom (12-29-2020), ncpat (12-29-2020), wonderful (12-29-2020)
Old 12-29-2020   #3
ncpat
Banned
 
Join Date: Jul 2014
Posts: 3,057
Thanks: 1,798
Thanked 5,439 Times in 2,200 Posts
Mentioned: 26 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1167 Post(s)
Rep Power: 0
ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8
ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8ncpat Reputation Uy Tín Level 8
Default

Thấy bất công
Trum cho đám cuồng ăn bánh vẽ
Đám cuồng th́ trả tiền thật.
Nói nôm na là tiền NGU
ncpat_is_offline  
The Following 4 Users Say Thank You to ncpat For This Useful Post:
bia3ba (12-29-2020), cha12 ba (12-29-2020), nangsom (12-29-2020), The.Cuong (12-29-2020)
Old 12-29-2020   #4
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by The.Cuong View Post
Cứ để cho phe ủng hộ TT Trump vui vẻ và hy vọng lần cuối. Họ không nh́n thấy hơn nửa nước Mỹ chống Trump nhưng không lên tiếng, nó đồng nghĩa với sự tự tin vào hiến pháp sẽ tiến hành như kết quả đă xác định. Mơ và thực thường khác nhau. Nhưng người ta vẫn thích mơ, v́ mơ không tốn tiền. Tiền chỉ đến với kẻ khuyến khích tạo giấc mơ cho người khác.
Quote:
Originally Posted by ncpat View Post
Thấy bất công
Trum cho đám cuồng ăn bánh vẽ
Đám cuồng th́ trả tiền thật.
Nói nôm na là tiền NGU
:haf ppy::hands hake:

Nhiều khi họ mơ thấy đi kiện là h́nh thức quyên tiền ...để kiện như bác Châm...nên tiếp tục đi kiện
cha12 ba_is_offline  
The Following 4 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
bia3ba (12-29-2020), nangsom (12-29-2020), The.Cuong (12-29-2020), wonderful (12-29-2020)
Old 12-29-2020   #5
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,288
Thanks: 18,914
Thanked 64,869 Times in 16,419 Posts
Mentioned: 126 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 58
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by cha12 ba View Post
:haf ppy::hands hake:

Nhiều khi họ mơ thấy đi kiện là h́nh thức quyên tiền ...để kiện như bác Châm...nên tiếp tục đi kiện
Họ không ngu và mơ đâu...họ đang chơi bài cào năm ăn năm thua đó...biết đâu họ vùa hết ngày 06-01-21 th́ sao ? Cứ bỏ thêm tiền cho trump đi ...trump vùa hết!!!
wonderful_is_offline  
The Following 8 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
Old 12-29-2020   #6
bia3ba
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2020
Location: Blackburn
Posts: 1,164
Thanks: 1,883
Thanked 503 Times in 292 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 86 Post(s)
Rep Power: 5
bia3ba Reputation Uy Tín Level 6
bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6
Default

Chum last desperate attempt to steal the election from Mr. Biden who is the winner of the 2020 President election according the College Electoral on 14-12-2020.

Well, it's a new trick for an old dog Chum. It'd never work.

Chum is going down in the History book of the USA history as the worst President, a sore loser, and a dirty cheater. LOCK HIM UP.
bia3ba_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to bia3ba For This Useful Post:
cha12 ba (12-29-2020), wonderful (12-29-2020)
Closed Thread

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08853 seconds with 12 queries