Đừng bỏ qua lợi ích từ tôm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Đừng bỏ qua lợi ích từ tôm
Bạn đừng dại bỏ qua những lợi ích quư giá từ tôm này. Dưới đây là tổng hợp một số lợi ích tuyệt vời của tôm với sức khỏe con người:


Cung cấp protein dồi dào

Thật khó có thể t́m được thực phẩm nào chứa ít calo nhưng lại chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như tôm. Trước hết phải kể đến nguồn protetin gần như tinh khiết có trong tôm. Theo phân tích, trong 100g nguồn dinh dưỡng trong tôm tươi có đến 18,4g protein. Cùng với trứng, thịt, cá th́ tôm cũng là nguồn cung cấp đạm quan trọng trong khẩu phần ăn của người Việt.

Ngăn ngừa bệnh về xương

Estrogen có khả năng bảo vệ sức khỏe xương ở phụ nữ. Do đó, nồng độ chất này giảm mạnh vào thời kỳ tiền măn kinh sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới mật độ xương. Để ngăn ngừa chứng loăng xương, những phụ nữ trên 50 tuổi cần bổ sung nhiều canxi và vitamin D.

Amy Gorin, chuyên gia dinh dưỡng kiêm người đứng đầu Hiệp hội Amy Gorin Nutrition ở Thành phố New York cho biết, tiêu thụ những loại thực phẩm như rau dền, sữa và hải sản có thể ngăn ngừa các bệnh về xương khớp. Tôm là nguồn cung cấp nhiều canxi nhất trong số các sinh vật biển. Một con tôm tươi chứa khoảng 52 mg canxi, 37 mg magie và 152 IU vitamin D.

Tất cả hợp chất quan trọng này góp phần duy tŕ sức khỏe xương và giúp ngăn ngừa vấn đề sức khỏe như loăng xương, viêm xương khớp.

Kiểm soát bệnh tiểu đường và bệnh thận

Một nghiên cứu được thực hiện trên chuột thí nghiệm đă chỉ ra, các sản phẩm làm từ tôm tăng cường hoạt động của enzim chống oxy hóa và giảm đáng kể mức malondialdehyde thận ở những con chuột mắc bệnh tiểu đường.Trong quá tŕnh phân tích, theo các chuyên gia, astaxanthin trong tôm đóng vai tṛ quan trọng giảm mức độ tác động của t́nh trạng mất cân bằng oxy hóa.

Tiêu thụ tôm cũng có thể ngăn ngừa các rối loạn về thận do bệnh tiểu đường gây nên.

Những lưu ư khi ăn tôm

– Không chỉ riêng tôm, kể cả các loại hải sản khác không nên ăn tái v́ rất dễ “rước” giun sán và kư sinh trùng vào người, thậm chí gây ngộ độc.

– Đừng cho trẻ con ăn cả vỏ tôm, nếu không trẻ rất dễ bị hóc.

– Phụ nữ sau sinh không nên ăn tôm nhiều có thể gây khó tiêu hóa, h́nh thành sẹo lồi.

– Nếu là người bị dị ứng tôm, tuyệt đối không nên ăn hoặc ăn với số lượng ít.

– Khi bị ho không nên ăn tôm bởi hệ hô hấp đang rất nhạy cảm với mùi tanh của tôm, chỉ khiến bệnh t́nh càng lâu khỏi.

– Không kết hợp tôm cùng các rau, củ, quả giàu vitamin C. V́ khi vitamin C gặp các độc tố có sẵn trong tôm dẫn đến ngộ độc nghiêm trọng.

Mặc dù tôm là món ăn hải sản vừa ngon vừa bổ dưỡng nhưng chúng ta cần ăn với lượng vừa phải và đúng cách để nguồn dinh dưỡng trong tôm có thể phát huy hết giá trị và công dụng của nó.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 05-10-2020
Reputation: 16861


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 60,310
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	27.jpg
Views:	0
Size:	68.2 KB
ID:	1579838  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,048 Times in 2,672 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 70 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05720 seconds with 12 queries