Quảng cáo chính trị đã bị Twitter hoàn toàn cấm. Twitter sẽ cấm các quảng cáo liên quan ứng cử viên chính trị, luật pháp hoặc ủng hộ một kết quả nhất định, trước thềm bầu cử tổng thống Mỹ 2020.
Mạng xã hội phổ biến Twitter lần đầu tuyên bố cấm quảng cáo chính trị vào tháng 10 song không công bố chi tiết lệnh cấm. Trong thông báo hôm 15/11, Twitter cho biết sẽ định nghĩa quảng cáo chính trị là tất cả những nội dung liên quan đến ứng cử viên, đảng phái, bầu hoặc bổ nhiệm quan chức chính phủ, trưng cầu dân ý, luật pháp, biện pháp bỏ phiếu và kết quả bỏ phiếu.
Biểu tượng ứng dụng Twitter hiển thị trên màn hình điện thoại người dùng, tháng 8/2017. Ảnh: Reuters.
Twitter tuyên bố sẽ kết hợp công nghệ tự động và đội ngũ nhân viên để thực thi các lệnh cấm quảng cáo mới.
Động thái này diễn ra khi các chiến dịch bầu cử tổng thống Mỹ 2020 đang dần nóng lên và các công ty truyền thông đang chịu áp lực về việc ngừng chấp nhận các quảng cáo lan truyền thông tin sai lệch và có thể gây ảnh hưởng đến kết quả bầu cử.
"Chúng tôi tin rằng mức độ tiếp cận của thông điệp chính trị nên tự đạt được thay vì mua bán", Giám đốc điều hành của Twitter, Jack Dorsey nói trong thông báo về lệnh cấm.
Lệnh cấm dự kiến có hiệu lực vào ngày 22/11. Twitter vẫn sẽ cho phép các công ty và nhóm vận động chạy quảng cáo nhằm thúc đẩy nhận thức và thảo luận về các vấn đề xã hội như bảo vệ môi trường.