Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) - ngân hàng trung ương Singapore, cho biết UBS đă thừa nhận trách nhiệm pháp lư đối với các hành vi của các chuyên gia tư vấn khách hàng và đă nộp phạt dân sự.
Ngân hàng UBS bị Singapore phạt. (Nguồn: Getty)
Singapore đă phạt ngân hàng UBS hàng đầu của Thụy Sĩ 11,2 triệu SGD (8 triệu USD) sau khi điều tra phát hiện các chuyên gia tư vấn khách hàng của ngân hàng này đă lừa gạt khách hàng về giá trái phiếu và các sản phẩm tài chính khác.
Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) - ngân hàng trung ương Singapore, cho biết UBS đă thừa nhận trách nhiệm pháp lư đối với các hành vi của các chuyên gia tư vấn khách hàng và đă nộp phạt dân sự.
Trong tuyên bố ngày 14/11, Phó Giám đốc phụ trách giám sát tài chính thuộc MAS, ông Ong Chong Tee, nhấn mạnh hành vi của UBS thông qua các đại diện của ḿnh là "không thể chấp nhận."
Ông cho biết mức phạt này được đưa ra dựa trên cơ sở UBS đă đồng ư bồi thường cho các khách hàng bị ảnh hưởng và hợp tác đầy đủ trong quá tŕnh điều tra.
Hồi năm 2016, UBS đă làm dấy lên quan ngại về sai phạm của các chuyên gia tư vấn ở Hong Kong (Trung Quốc) và Singapore, buộc ngân hàng trung ương Singapore phải vào cuộc.
Cuộc điều tra của MAS đă phát hiện nhiều sai phạm tại UBS, trong đó có việc các chuyên gia tư vấn không tiết lộ, hoặc chỉ tiết lộ một phần, về thay đổi giá và tính phí quá cao đối với khách hàng.
Mức phạt của MAS có liên quan tới các giao dịch được thực hiện từ năm 2014 trở đi bằng các tài khoản do Singapore quản lư.
Đầu tuần này, UBS cũng đă phải chịu mức phạt 400 triệu HKD (51 triệu USD) do chính quyền Khu hành chính đặc biệt Hong Kong áp đặt do tính phí quá cao đối với khách hàng trên toàn cầu trong gần một thập kỷ qua.
VietBF © sưu tầm