Bà Ashley Kohls, Giám đốc điều hành Hiệp hội các nhà chăn nuôi gia súc bang Minnesota (MSCA) của Mỹ cho biết, các nhà sản xuất thịt ḅ Mỹ mong muốn giành được thị phần lớn hơn tại thị trường Trung Quốc, một trong những thị trường thịt ḅ tăng trưởng nhanh nhất thế giới.
Thịt ḅ Mỹ.
Theo bà Ashley Kohls, Trung Quốc là một thị trường tương đối mới đối với thịt ḅ Mỹ nhưng có rất nhiều tiềm năng để khai thác. Phát biểu bên lề hội chợ thương mại Farmfest thường niên vừa diễn ra tại bang Minnesota, bà Kohls nói rằng các nhà sản xuất thịt ḅ của Mỹ rất muốn gia nhập thị trường Trung Quốc sau nhiều năm vắng bóng do bệnh ḅ điên tại Mỹ.
Theo bà Kohls, khoảng 12% sản lượng thịt ḅ của Mỹ được xuất khẩu ra thị trường nước ngoài và Minnesota là bang sản xuất thịt ḅ lớn thứ 10 của Mỹ. Hiện MSCA, đại diện cho hơn 1.000 nhà sản xuất và xuất khẩu thịt gia súc, đang nỗ lực giới thiệu và quảng bá thịt ḅ Mỹ tới người tiêu dùng Trung Quốc. Hàng năm kể từ năm 2017 đến nay, MSCA thường cử nhóm làm việc tới châu Á để xúc tiến thương mại nhằm thúc đẩy doanh số bán tại thị trường này.
Trong chuyến công tác hồi tháng 5/2019 để quảng bá thịt ḅ Mỹ tại thi trường châu Á, trong đó có Trung Quốc, bà Kohls cho biết các đối tác Trung Quốc đă có phản hồi khá tích cực về sản phẩm thịt ḅ Mỹ, do đó bà tin tưởng thịt ḅ Mỹ sẽ sớm “thâm nhập” thị trường Trung Quốc, song sẽ mất một khoảng thời gian để xây dựng các mối qu_a_n, h_ệ kinh doanh.
Về căng thăng thương mại Mỹ-Trung hiện nay, bà Kohls nói rằng MSCA hy vọng “mọi chuyện sẽ được giải quyết” trước khi t́nh h́nh trở nên tồi tệ hơn, v́ những rạn nứt giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới có thể “phủ bóng đen” lên triển vọng hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp hai nước.
VietBF © sưu tầm