ENGLAND Thành công nhờ quảng cáo úp ngược chai tương cà - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  England Icon Thành công nhờ quảng cáo úp ngược chai tương cà
Thành công nhờ quảng cáo úp ngược chai tương cà. Chai tương cà dốc ngược: “Huyệt tâm lư” đơn giản nhưng mang lại doanh số đánh bại mọi đối thủ của Heinz:

Thời điểm những năm 2000, tương cà Heinz rất được ưa chuộng tại Anh và đă chiếm tới hơn 60% thị phần.


Vậy nhưng vẫn có nhiều khách hàng "bực ḿnh" với các sản phẩm này, v́ họ gặp khó khăn để lấy tương khi chai gần hết và buộc phải úp ngược chai xuống. Sau khi tiến hành khảo sát, năm 2003, Heinz phát hiện ra insight rất đơn giản sau: "Khách hàng muốn bóp từng giọt cuối cùng ra khỏi chai để có lợi nhất từ đồng tiền họ bỏ ra, và để không bị bực ḿnh v́ đă bỏ phí đồ ngon một cách không cần thiết"


Với phát hiện then chốt này, năm 2003, Heinz quyết định đổi sang mẫu chai tương cà úp ngược. Kết quả thu được vượt ngoài sức tưởng tượng khi chỉ 1 năm sau đó, sản phẩm đă bán được tổng cộng 7 triệu chai, tăng hơn 3 lần so với con số dự kiến là 2,2 triệu chai. Mẫu chai úp ngược của Heinz cũng trở thành nguyên tắc để các đối thủ trong ngành làm theo.


Câu chuyện vô cùng đơn giản về việc t́m ra một insight tốt, đúng, mạnh th́ doanh nghiệp có thể làm được những ǵ.
Trong trường hợp của Heinz, insight là lư do phía sau hành động úp ngược chai tương cà của khách hàng.
Tuy nhiên, rất khó để t́m ra insight của khách hàng. Để làm được điều đó, người marketing phải "thực sự băn khoăn những ǵ người khác băn khoăn và biết nh́n đời bằng ánh mắt thương cảm". Tuy nhiên, có 6 kỹ thuật dưới đây giúp các marketer t́m ra insight khách hàng dễ hơn:

- Từ bản thân: Người làm marketing có thể dùng trải nghiệm, định kiến của ḿnh để t́m insight. Việc này có thể không đúng nhưng luôn là việc đầu tiên nên được nghĩ đến.

- Tha thẩn: Trong nhiều trường hợp, phải gặp trực tiếp khách hàng, tṛ chuyện tâm sự cùng họ th́ mới thật sự t́m ra vấn đề.


Ví dụ, sau nhiều lần đi uống bia, ông Hiệp(Phó tổng giám đốc phụ trách marketing của Sabeco) phát hiện một insight mà ông cho rằng rất "tuyệt vời", đó là "người miền Nam vô cùng có cảm t́nh với con gái miền Bắc". Muốn người miền Nam uống bia Hà Nội th́ tốt nhất nên để một cô gái nói giọng Hà Nội ra mời bia.

- Nghe cẩn thận: Phải gạt bỏ hết mọi thứ trong đầu để lắng nghe khách hàng, để thực sự thấu cảm, chứ không phải nghe để trả lời hay thậm chí nghe cho qua rồi đợi đến lượt ḿnh nói.

- Manh mối từ văn hoá: Rất nhiều insight có manh mối từ văn hoá, v́ văn hóa mỗi vùng miền khác nhau dẫn tới cuộc sống khác nhau, những câu chuyện khác nhau.

- Sử dụng dữ liệu của người khác: Trong nhiều trường hợp, marketer có thể sử dụng nghiên cứu của người khác hoặc đọc sách để t́m ra vấn đề thay v́ tự động làm một ḿnh.

Theo Kiến Thức Kinh Tế
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 07-10-2019
Reputation: 580447


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 25,043
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	upnguoc (1).jpg
Views:	0
Size:	89.4 KB
ID:	1415831 Click image for larger version

Name:	uptuongca (1).jpg
Views:	0
Size:	96.8 KB
ID:	1415832 Click image for larger version

Name:	upnguoc (2).jpg
Views:	0
Size:	85.6 KB
ID:	1415833 Click image for larger version

Name:	uptuongca (2).jpg
Views:	0
Size:	122.8 KB
ID:	1415834
Gibbs_is_offline
Thanks: 27,364
Thanked 17,336 Times in 7,583 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 691 Post(s)
Rep Power: 73 Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Reply

User Tag List


Những Video hay hiện nay
Best Videos around the world today
Phim Bộ Videos PC1

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05409 seconds with 12 queries