Hành động này của ban lănh đạo Auchan đă nhận sự tán thưởng từ phía dư luận, về cách hành xử đẹp của một doanh nghiệp với nhân viên của ḿnh.
Giữa tháng 5 vừa qua, tập đoàn kinh doanh siêu thị đến từ Pháp, Auchan Retails, công bố kế hoạch rút lui khỏi Việt Nam, đồng thời đang t́m người mua lại chuỗi 18 siêu thị hiện nay. Trái với tuyên bố sẽ mở tới 300 cửa hàng trước đó, CEO Edgar Bonte thừa nhận họ đang lỗ tại Việt Nam và Ư, nơi các điều kiện kinh doanh ngày càng khó khăn.
Trên thực tế, việc một thương hiệu bán lẻ ngoại như Auchan gặp khó tại thị trường Việt Nam không có ǵ quá mới mẻ, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt và các đối thủ nội đang lớn mạnh từng ngày.
Tuy nhiên, điều khiến dư luận bất ngờ hơn cả là thái độ của những người lănh đạo đối với nhân viên của ḿnh trong những giờ phút cuối cùng. Trên trang LinkedIn của ḿnh, anh Trần Phước Tuấn - Giám đốc nhân sự chuỗi hệ thống siêu thị Auchan đă viết một bài đăng kêu gọi mọi người cùng giúp sức để t́m kiếm những cơ hội mới cho người lao động.
Anh thậm chí c̣n gửi kèm link trên Google Docs để những đơn vị đang t́m kiếm ứng viên chia sẻ vào đó, phía Auchan sẽ tổng hợp và chia sẻ lại cơ hội với nhân viên của ḿnh.
Tương tự như vậy, ông Arnaud Bouillet - Giám đốc Auchan Việt Nam cũng tích cực chia sẻ CV ứng viên trên mạng LinkedIn cùng những nhẫn xét tốt đẹp để mong họ sớm t́m được cơ hội mới.
Những động thái trên của Auchan đă nhận nhiều phản hồi tích cực từ phía cộng đồng mạng. Đa số đều cho rằng hành động này đă thể hiện sự chuyên nghiệp và tính nhân văn của người đang giữ vị trí lănh đạo, quyết lo cho công ăn việc làm của cán bộ nhân viên tới giờ phút cuối cùng.
Theo cập nhật từ trang LinkedIn của Giám đốc nhân sự Trần Phước Tuấn, phía Auchan đă nhận được thông tin liên hệ tuyển dụng từ hơn 200 doanh nghiệp. Auchan đă tiến hành sắp xếp lại thông tin và chia sẻ đến nhân viên khối văn pḥng để họ có cơ hội liên hệ trực tiếp với các nhà tuyển dụng.
Riêng khối vận hành siêu thị, anh Tuấn cho biết do vẫn c̣n hoạt động đến hết ngày 2/6, nên thông tin tuyển dụng sẽ được chia sẻ sau thời gian này để nhân viên không bị thất lạc thông tin trong giai đoạn vận hành cao điểm cũng như đảm bảo hoạt động đóng cửa của Auchan.
Được biết, Auchan thành lập năm 1961, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như bán lẻ, thương mại điện tử, bất động sản, ngân hàng… Năm 2014, Auchan tiến vào thị trường Việt Nam bằng cách bắt tay với các doanh nghiệp, tập đoàn bất động sản lớn để hợp tác xây dựng siêu thị ngay chính chung cư của chủ đầu tư
Đến cuối năm 2018, Auchan có 21 cửa hàng tại Hà Nội, Tây Ninh và TP.HCM. Trong khi ở thời điểm quyết định rút khỏi Việt Nam, con số chỉ c̣n 18.
Trước đó, nhà bán lẻ này cũng đă phải nhiều lần thay đổi nhận diện thương hiệu tại Việt Nam, từ S.Mart, thành Simply, và cuối cùng là Auchan.
VietBF © sưu tầm