Chiến sự tiếp tục leo thang căng thẳng ở Libya - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chiến sự tiếp tục leo thang căng thẳng ở Libya
Sau khi rút một số binh sĩ khỏi Libya v́ bất ổn ở nơi này gia tăng, Mỹ kêu gọi ngưng các chiến dịch quân sự ở đây nhưng căng thẳng vẫn đang leo thang.

Xung đột quân sự tại Libya tiếp tục leo thang hôm 7-4 khi phe tự xưng là Quân đội Quốc gia Libya (LNA) và lực lượng Chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya (GNA) được cộng đồng quốc tế công nhận tiến hành không kích lẫn nhau. Theo trang Vox, lực lượng LNA - do tướng Khalifa Haftar đứng đầu - khơi mào bằng các cuộc không kích nhằm vào ngoại ô Tripoli, dẫn đến hành động đáp trả của GNA. Không dừng lại ở đó, đại tá Mohamed Gnounou, phát ngôn viên của GNA, cùng ngày thông báo tiến hành chiến dịch đáp trả quy mô toàn quốc có tên là "Núi lửa cuồng nộ" nhằm "trừng phạt các lực lượng bất hợp pháp" - ư nói đến LNA.

Chiến sự leo thang ở Libya bất chấp lời kêu gọi của Liên Hiệp Quốc (LHQ) về việc ngừng bắn trong 2 giờ để hỗ trợ sơ tán dân thường và các binh sĩ bị thương. Bộ Y tế của GNA cùng ngày cho biết ít nhất 35 người đă thiệt mạng kể từ khi xung đột nổ ra vào 4 ngày trước đó. Vốn ch́m trong bạo lực và chia rẽ kể từ khi nhà lănh đạo lâu năm Muammar Gaddafi bị lật đổ và sát hại năm 2011, t́nh h́nh Libya trước đó đă trở nên phức tạp hơn từ khi tướng Haftar hôm 4-4 ra lệnh cho các tay súng LNA tiến đến thủ đô Tripoli - nơi đặt trụ sở của GNA.



Cao Lực

Chiến dịch quân sự của tướng Haftar diễn ra vào thời điểm Tổng Thư kư LHQ Antonio Guterres thăm Libya để thúc đẩy tổ chức một hội nghị bàn về nỗ lực thống nhất các phe phái đối đầu và kế hoạch tổ chức bầu cử ở Libya. Đặc phái viên LHQ ở Libya Ghassan Salame hôm 6-4 tuyên bố LHQ vẫn "quyết tâm" giúp Libya tổ chức hội nghị nói trên, dự kiến diễn ra từ ngày 14-4 đến ngày 16-4.

Thủ tướng Fayez al-Sarraj của GNA đă cáo buộc tướng Haftar "phản bội" cam kết tháng 2 về việc tổ chức các cuộc bầu cử để thành lập một chính phủ thống nhất mới trước giai đoạn cuối năm 2019. Ngoài ra, ông Fayez c̣n cảnh báo về "một cuộc chiến không có kẻ thắng" trước khi tuyên bố quân tiếp viện đang đổ vào Tripoli để chống lại các lực lượng của tướng Haftar. Đến thời điểm hiện tại, dưới sự dẫn dắt của tướng Haftar, LNA kiểm soát phần lớn khu vực phía Đông của Libya. Ông Haftar phát động đợt tấn công mới nhất với mong muốn giành quyền kiểm soát Tripoli, qua đó thống nhất Libya dưới sự kiểm soát của ḿnh.

Hội đồng Bảo an LHQ đă kêu gọi LNA ngừng chiến dịch đánh chiếm Tripoli để tránh gây thêm bất ổn cho Libya. Đến ngày 7-4, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo khẳng định Washington "quan ngại sâu sắc về giao tranh gần Tripoli", đồng thời kêu gọi các bên quay lại đàm phán để nhanh chóng xuống thang căng thẳng v́ "không có giải pháp quân sự đối với xung đột Libya". "Chúng tôi đă nói rơ chúng tôi phản đối chiến dịch quân sự do lực lượng của ông Khalifa Haftar tiến hành. Chúng tôi kêu gọi ngừng ngay lập tức các chiến dịch quân sự nhằm vào thủ đô của Libya" - Ngoại trưởng Pompeo chia sẻ.

Tướng Thomas Waldhauser, người đứng đầu Bộ Tư lệnh Mỹ ở châu Phi, trong một thông báo hôm 7-4 cho biết Washington đă "tạm thời rút" một phần binh sĩ nước này khỏi Libya v́ "bất ổn gia tăng" tại đó. Đại tá Chris Karns, phát ngôn viên Bộ Tư lệnh châu Phi, khẳng định động thái trên không làm ảnh hưởng đến khả năng phản ứng đối với các mối đe dọa nhưng từ chối tiết lộ số lượng binh sĩ được đưa khỏi Libya và điểm đến của họ. Theo đài CNN, lực lượng Mỹ tại Libya có trách nhiệm hỗ trợ quân sự cho các sứ mệnh ngoại giao, chống khủng bố và cải thiện an ninh khu vực.

VietBF © sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-09-2019
Reputation: 233812


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 81,737
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	18.jpg
Views:	0
Size:	96.0 KB
ID:	1362668  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,386 Times in 5,686 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 102 therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05993 seconds with 12 queries