Cựu cố vấn người Trung Quốc của Duterte liên quan tới ma túy - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cựu cố vấn người Trung Quốc của Duterte liên quan tới ma túy
Là người quyết liệt trong cuộc chiến chống ma túy, thế nhưng cựu cố vấn người Trung Quốc của Tổng thống Philippines lại đang trong nghi án liên quan đến ma túy.

Các nghị sĩ đối lập Philippines đã yêu cầu mở cuộc điều tra nhằm vào một cựu cố vấn người Trung Quốc của Tổng thống Rodrigo Duterte, tình nghi nhân vật này liên quan tới các hoạt động buôn bán ma túy.



Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte (Ảnh: Inquirer)



AFP đưa tin, một số nhà lập pháp đối lập với ông Duterte đã yêu cầu mở cuộc điều tra vào một doanh nhân người Trung Quốc, người từng là cố vấn cho Tổng thống Philippines vì nghi ngờ người này có liên quan tới hoạt động buôn bán ma túy.

Tổng thống Duterte là chính trị gia phát động cuộc chiến chống ma túy mạnh mẽ và cứng rắn nhưng gây không ít tranh cãi ở Philippines vì đã khiến hàng nghìn người đã thiệt mạng.

“Nếu ông thật sự ghét ma túy, những người dùng ma túy và các đối tượng buôn bán, hãy chứng minh đi ông Duterte và hãy điều tra”, Thượng nghị sĩ Leila De Lima cho biết.

Thông tin cựu cố vấn của ông Duterte bị nghi liên quan đến ma túy bắt đầu nổ ra vào tuần này sau tiết lộ của cựu đại tá cảnh sát Eduardo Acierto. Trả lời phóng viên, ông Acierto nói rằng ông từng báo cáo cấp trên vào năm 2017 rằng họ nên cảnh báo cho ông Duterte biết về nghi vấn cố vấn người Trung Quốc liên quan tới ma túy. Tuy nhiên, thay vì được ghi nhận lời cảnh báo, ông Acierto nói rằng ông bị cáo buộc ngược lại là có liên quan tới hoạt động buôn bán chất gây nghiện.

Ông Duterte và các quan chức cấp cao khác đã mạnh mẽ bác bỏ cáo buộc, cho biết doanh nhân người Trung Quốc không có liên hệ với ma túy, đồng thời chỉ trích cựu cảnh sát.

Ông Acierto bị sa thải năm ngoái sau khi bị cáo buộc ông là một trong những cảnh sát đã cung cấp giấy phép sử dụng súng phạm pháp dẫn tới các vũ khí trên rơi vào tay lực lượng phiến quân đối lập.

Ông Acierto nói rằng ông đã phát hiện và nghi ngờ cựu cố vấn kinh tế của ông Duterte có liên quan tới một phòng thí nghiệm ma túy ở Davao mà chính quyền Philippines từng đột kích hồi năm 2004.

Doanh nhân này bị nghi là “chịu trách nhiệm chính trong việc nhập khẩu và vận chuyển” thuốc cấm. Ông Acierto cũng đưa cho báo chí bức ảnh ông Duterte chụp cùng với cựu cố vấn và một người Trung Quốc khác mà ông cũng cáo buộc là có liên quan tới ma túy.

Ông Acierto cho biết giờ ông đang sống lẩn trốn và sợ hãi về an nguy của bản thân.

Người đứng đầu cơ quan hành pháp chống ma túy Philippines Aaron Aquino nói rằng ông nhận được báo cáo trên vào đầu tuần nhưng cho biết phía ông và cảnh sát xác nhận doanh nhân trên không có liên quan tới ma túy.

Ngày 26/3, ông Duterte nói ông biết doanh nhân Trung Quốc từ năm 1999 và người này từng sở hữu một chuỗi bán lẻ ở Davao, quê hương của ông.

Tới ngày 27/3, Thượng nghị sĩ đối lập Francis Pangilinan tuyên bố rằng ông ủng hộ kêu gọi điều tra doanh nhân Trung Quốc.

VietBF © sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-29-2019
Reputation: 225804


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 76,642
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	28.jpg
Views:	0
Size:	29.0 KB
ID:	1357177  
troopy_is_offline
Thanks: 74
Thanked 5,864 Times in 5,070 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 98 troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05168 seconds with 12 queries