MH370 có phải măi măi là ẩn só? Hàng không thời hiện đại đă phải bó tay? Không, nhất định sự thật phải được t́m ra.
Phi công MH370 được cho là đă cố lái máy bay hướng tới sân bay Penang, Malaysia ở chế độ điều khiển tự động trước thảm kịch.
Theo Daily Star, một phi công đă về hưu tên là Ross Aimer, cựu cơ trưởng của hăng United Airlines tin rằng, chiếc Boeing 777-200 đă ngoặt trái đột ngột sau khi gặp phải một vụ cháy trên khoang.
CEO của công ty chuyên tư vấn hàng không Aero nói với Daily Star rằng, chiếc may bay xấu số chở 239 đă cố hạ cánh tại sân bay Penang, Malaysia nhưng bất thành.
"Tôi nghĩ ban đầu nó có thể đă cố gắng đến sân bay Penang. Trong khi nó đi về phía đó, tôi nghĩ họ (hành khách và phi hành đoàn) đă bất tỉnh hoặc họ đă chết, và rồi máy bay cứ thế đi theo hướng đó. Và v́ một số lư do khác, nó đă rẽ trái, bay về phía nam về phía nam Ấn Độ Dương", ông Aimer nhận định và nói thêm rằng, ông nghiêng về giả thiết vụ hỏa hoạn đă giết chết phi hành đoàn giữa không trung và rồi chiếc máy bay của hăng Malaysia Airlines đă bay hàng giờ trên không trung ở chế độ tự động mặc dù bốc cháy ngùn ngụt.
Theo cựu cơ trưởng này, MH370 sẽ không có khả năng hạ cánh xuống sân bay Penang bằng chế độ lái tự động mà không có sự điều khiển của các phi công. Nhưng ít nhất nó có thể tiếp tục bay theo hướng đó mà không cần có sự điều khiển của họ.
MH370 mất liên lạc khoảng 40 phút trong khi bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh vào ngày 8.3.2014. Từ đó đến nay, bất chấp chiến dịch t́m kiếm quy mô quốc tế, tung tích chiếc máy bay vẫn "bặt vô âm tín". Không ai biết điều ǵ đă xảy ra với chiếc máy bay chở 239 người.