Tiếc đứt ruột các thương hiệu cao cấp đốt hủy hàng ế - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tiếc đứt ruột các thương hiệu cao cấp đốt hủy hàng ế
Thay v́ hạ giá th́ các thương hiệu cao cấp lại thường đốt hủy những sản phẩm tồn kho lâu ngày do bị ế. Đây được xem là cách để duy tŕ sự khan hiếm hàng hóa và tính độc quyền thương hiệu của họ.


Nhiều thương hiệu xa xỉ bao gồm Louis Vuitton bị cáo buộc đốt hủy hàng tồn kho một cách lăng phí. Ảnh minh họa: lifestyle.beiruting. com

Thiêu hủy hàng ế để giữ ǵn giá trị thương hiệu

Cứ đến mùa đông hàng năm, các xưởng sản xuất của thương hiệu thời trang nam cao cấp Stefano Ricci ở vùng Tuscany (Ư) lại gói gém những sản phẩm c̣n tồn tọng trong năm từ các bộ veston len casơmia, các caravat lụa cho đến những chiếc áo sơ mi bằng vải dệt xa xỉ rồi đưa chúng lên các xe tải để chở đi đốt hủy. Sau đó, các kế toán của Stefano Ricci sẽ làm đơn xin tín dụng thuế cho hoạt động này.

“Đó là một ngày thực sự buồn nhưng chúng tôi hiểu rằng làm như vậy tốt cho công ty”, Niccoḷ Ricci, giám đốc điều hành Stefano Ricci, nói.

Các lănh đạo công ty Stefano Ricci nói rằng tiêu hủy hàng tồn kho là nhằm duy tŕ giá trị thương hiêu của họ đối với khách hàng. Công ty này cho biết khách hàng không muốn chi hàng ngàn đô để mua một bộ veston để rồi sau đó vài tháng, họ thấy bộ veston giống y đúc vậy được bán ở một cửa hàng với giá chỉ bằng một nửa.

“Chúng tôi không muốn bán hàng hóa của chúng tôi ở các cửa hàng giảm giá là v́ muốn tôn trọng khách hàng”, Niccoḷ Ricci nói.

Ricci cho biết vào cuối năm, các nhân viên công ty sẽ gom áo quần bị ế đặt vào hàng chục thùng để đưa đến một cơ sở thiêu hủy. Các công ty được thuê để tiêu hủy áo quần cao cấp này phải quay phim quá tŕnh đốt hủy để giúp các thương hiệu cao cấp chứng minh với các cơ quan thuế ở Ư rằng hàng tồn kho của họ đă thực sự trở thành... tro bụi, một điều kiện bắt buộc để được hưởng tín dụng thuế.

Ricci cho biết công ty ông cũng đốt hủy hàng không bán được ở Mỹ và Trung Quốc.

Ricci nói công ty ông cũng muốn đem một số hàng tồn kho phục vụ các hoạt động từ thiện nhưng bị bó buộc bởi các quy định về tín dụng thuế. Ông nói nếu muốn được hưởng tín dụng thuế th́ các hàng tồn kho phải bị đốt hủy để giá trị tồn kho bị loại bỏ khỏi sổ sách kế toán.

Ricci cho biết cha của ông, người sáng lập thương hiệu Stefano Ricci không thể chịu nổi và không đi làm vào ngày đốt hủy áo quần bị ế.

“Ông ấy là người đau đớn nhất khi chúng tôi đốt hủy các sản phẩm làm bằng chất liệu cotton và lụa. Ông xem các sản phẩm này như những đứa con của ông”, Ricci nói.

Burberry tiên phong chấm dứt đốt hủy hàng ế



Giá trị hàng tồn kho bị đốt hủy (tính theo đơn vị triệu bảng) ủa thương hiệu thời trang cao cấp Burberry tăng dần lên qua các năm. Ảnh: WSJ

Tiêu hủy hàng ế là một kỹ thuật được tiến hành rộng răi nhưng ít khi được thảo luận của các công ty sản xuất hàng xa xỉ nhằm duy tŕ sự khan hiếm hàng hóa và tính độc quyền thương hiệu của họ. Tại Ư và nhiều nước khác, họ có thể xin tín dụng thuế sau khi tiêu hủy hàng tồn kho.

Hôm 6-9, thương hiệu thời trang cao cấp Burberry (Anh) thông báo sẽ ngay lập tức chấm dứt hoạt động đốt hủy hàng tồn kho trước sức ép của các tổ chức bảo vệ môi trường vốn xem đây là hành động lăng phí.

Số lượng hàng tồn kho bị đem đi tiêu hủy của Burberry tăng mạnh trong những năm gần đây từ mức 5,5 triệu bảng trong năm 2013 lên 28,6 triệu bảng (37 triệu đô la) trong năm ngoái.

Hồi tháng 7, Kirsten Brodde, người đứng đầu cuộc vận động loại bỏ sử dụng hóa chất độc hại trong ngành thời trang có tên gọi Detox My Fashion ở tổ chức Ḥa b́nh Xanh chỉ trích hoạt động đốt hủy hàng ế cùa Burberry là “không tôn trọng các sản phẩm của chính hăng này và sức lao động vất vả và các nguồn tài nguyên thiên nhiên được sử dụng để tạo ra chúng”.

Trong thông báo về quyết định chấm dứt việc tiêu hủy hàng tồn, Marco Gobbetti, giám đốc điều hành Burberry nói: “Tính xa xỉ hiện đại có nghĩa là phải trách nhiệm về mặt xă hội và môi trường”.

Thông báo của Burberry có dụng ư nhắm đến những khách hàng trẻ, những người có ư thức bảo vệ môi trường cao và ngày càng trở thành nhóm khách hàng quan trọng của ngành kinh doanh hàng hóa xa xỉ. Các thương hiệu xa xỉ cũng đang từ bỏ việc sử dụng lông thú cho các sản phẩm của họ. Cũng trong hôm 6-9, Burberry cũng tuyên bố từ bỏ việc sử lông thú để sản xuất hàng hóa thời trang.

Sau thông báo của Burberry hôm 6-9, Ricci ra tuyên bố khẳng định: “Chúng tôi chỉ tiêu hủy một lượng nhỏ hàng tồn kho theo luật Ư và chúng tôi tiến hành việc này rất có trách nhiệm để tôn trọng môi trường, các bên liên quan của chúng tôi và đạo đức đằng sau thương hiệu của chúng tôi”.

Thói quen khó từ bỏ

Việc đốt hủy các hàng hóa đắt tiền là một thói quen mà nhiều thương hiệu trong ngành công nghiệp hàng xa xỉ khó từ bỏ. Các thương hiệu cao cấp cho rằng tiêu hủy hàng tồn kho dù không tốt đẹp nhưng cần thiết phải làm. Họ lo ngại hàng hóa cao cấp, nếu bị bán ế, có thể bị ăn cắp hoặc bị bán với mức giá bèo ở các hàng bán lẻ hoặc trên thị trường xám (grey market), một thuật ngữ kinh tế ám chỉ các hoạt động trao đổi hàng hóa một cách hợp pháp nhưng không chính thức, không được ủy quyền và ngoài mong muốn của nhà sản xuất. Điều này chắc chắn sẽ gây thiệt hại cho tính cao cấp và xa xỉ của các thương hiệu này.

Các thương hiệu xa xỉ khác bao gồm Richemont và Louis Vuitton, từng bị tố cáo tiêu hủy những chiếc đồng hồ và túi xách tay bị ế để tránh nguy cơ chúng bị bán rẻ.

Compagnie Financière Richemont , tập đoàn sản xuất hàng xa xỉ của Thụy Sĩ, sở hữu thương hiệu đồng hồ và trang sức Cartier, đă chi hàng trăm triệu euro trong những năm gần đây để mua lại những chiếc đồng hồ không bán được đang tồn đọng tại các cửa hàng bán lẻ v́ nhu cầu của khách hàng Trung Quốc sụt giảm. Sau khi được mua lại, những chiếc động hồ này được cạy ra để thu hồi các viên đá quư rồi sau đó sẽ được nung chảy để thu hồi vật liệu và tái sử dụng.

Francois-Henri Pinault, giám đốc điều hành tập đoàn hàng xa xỉ Kering (Pháp), công ty mẹ của thương hiệu Gucci, cho biết Kering đă cố gắng giảm tối đa việc tiêu hủy lăng phí hàng tồn kho bằng cách tái sử dụng vải vóc và da từ các sản phẩm bị ế.

“Phần thực sự bị tiêu hủy là tương đối nhỏ. Thật sốc khi hủy các sản phẩm chất lượng cao”, Pinault nói trong một cuộc trả lời phỏng vấn vào năm ngoái.

Sau khi Burberry đưa ra thông báo dừng tiêu hủy hàng ế, Kering cho biết công ty đang bán áo quần bị ế với mức giảm giá cho bạn bè, người nhà của các nhân viên và các cửa hàng bán lẻ.

Therealrtz © VietBF
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-09-2018
Reputation: 233886


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 82,802
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	25.jpg
Views:	0
Size:	17.8 KB
ID:	1272112 Click image for larger version

Name:	25.1.jpg
Views:	0
Size:	21.6 KB
ID:	1272113
therealrtz_is_offline
Thanks: 27
Thanked 6,423 Times in 5,718 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 104 therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Những Video hay hiện nay
Best Videos around the world today
Phim Bộ Videos PC2

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06992 seconds with 12 queries