Bóc mẽ khủng bố đào hầm chuẩn bị dàn dựng tấn công hóa học ở Syria - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bóc mẽ khủng bố đào hầm chuẩn bị dàn dựng tấn công hóa học ở Syria
Đây là bằng chững cho thấy một kịch bản đang được chuẩn bị kỹ lường. Mỹ sẽ lấy cớ để gây chiến với Syria và Nga? Chuẩn bị dàn dựng tấn công hóa học ở Idlib, khủng bố đào đường hầm...

Các nguồn tin quân sự cho Sputnik Arabia biết, các tay súng khủng bố ở Idlib đang bắt đầu đào những đường hầm trong phạm vi toàn tỉnh như là một phần những hoạt động chống lại đường tiến công của quân đội Syria.



Một đường hầm ở Đông Ghouta.
Theo những người dân ở tỉnh này, những tay súng khủng bố đă ép buộc hàng ngàn người phải đào đường hầm cả khi có và không có trang bị đặc biệt nào cả.

Một đường hầm rộng đến mức một chiếc xe có thể đi qua.

Những nguồn tin cho biết thêm rằng, những đường hầm này trông rất giống với những đường hầm đă từng được t́m thấy ở Đông Ghouta. Nhiều tay súng ở Đông Ghouta đă rời đến Idlib và chúng có thể là những tay đă xây dựng hệ thống ngầm ở nơi cũ, tới Idlib giám sát công việc tương tự ở Idlib.

Nguồn tin tái khẳng định, không loại trừ khả năng khủng bố lợi dụng đường hầm này để dàn dựng những vụ tấn công hóa học.

Một nguồn tin ở địa phương vào cùng ngày 2/9 cho biết, một chiếc xe tải lạnh chứa những b́nh gas xanh đă được phát hiện trong tỉnh.

Theo đó, chiếc xe tải đến từ Thổ Nhĩ Kỳ và lái xe đă đến Trụ sơ cũ của nhóm khủng bố Hayat Tahrir al-Sham ở phía nam thành phố Idlib.

Ở đó, các công nhân người châu Phi, có người nói tiếng Anh và tiếng Pháp, đă nạp khí vào các chai, trông giống như các b́nh oxy được sử dụng trong các bệnh viện. Chúng sau đó được chất hết lên xe tải.

Sau khi chiếc xe tải đă chở đầy đủ hàng hóa cần thiết, chúng bắt đầu rời đi. Nhưng lần này, chiếc xe tải đă được gắn thêm súng máy, những thiết bị quân sự thuộc nhóm khủng bố Hayat Tahrir al-Sham và Đảng Hồi giáo Turkistan ở Syria.

Chiếc xe tải lạnh đă dừng lại ở khu vực Jisr al-Shughur và sau đó lái xe theo hướng bắc Hama, nguồn tin nói với Sputnik. Điểm đến của nó vẫn chưa được biết.



Nơi những thùng chở hóa chất tiến đến đều liên quan đến khu vực hoạt động của Mũ Bảo hiểm Trắng.
Tuần trước, phát ngôn viên Bộ Quốc pḥng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết, 8 thùng chứa khí clo đă được vận chuyển tới một ngôi làng nằm gần Jisr al-Shughur. Một nhóm phiến quân đă được huấn luyện kỹ càng do công ty an ninh của Anh có tên Olive đào tạo, cũng đă tới thành phố Jisr al-Shughur để giả vờ tiến hành hoạt động cứu hộ các nạn nhân trong vụ tấn công.

Theo ông Konashenkov, vụ tấn công hóa học ở tỉnh Idlib sẽ trở thành cái cớ để các lực lượng quân sự phương Tây can thiệp vào chiến dịch giải phóng khu vực này.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Syria Walid Muallem từng lên tiếng cáo buộc lực lượng khủng bố có kế hoạch dùng các thùng chứa vũ khí hóa học để tấn công dân thường tại tỉnh Idlib và sau đó đổ lỗi cho quân chính phủ Syria.

Ngoại trưởng Muallem, việc đổ lỗi cho quân chính phủ Syria dùng vũ khí hóa học được xem là chiến lược để chính phủ các nước phương Tây bao gồm Mỹ duy tŕ sự hiện diện quân sự bất hợp pháp tại Syria.

Cũng theo ông Muallem, nhiều bằng chứng cho thấy Mỹ tiếp tục hỗ trợ cho các nhóm khủng bố bao gồm tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS và Mặt trận Al- Nusra.

Bộ trưởng Ngoại giao Syria khẳng định thêm, Damascus quyết tâm giải phóng tỉnh Idlib khỏi các tay súng khủng bố. Tuy nhiên, chính phủ Syria cũng đă thiết lập hành lang nhân đạo ở sân bay Abu al-Duhour để sơ tán người dân trước khi tiến hành chiến dịch truy quét khủng bố.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-03-2018
Reputation: 36277


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 92,717
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	251.jpg
Views:	0
Size:	22.5 KB
ID:	1269048   Click image for larger version

Name:	252.jpg
Views:	0
Size:	18.8 KB
ID:	1269049  
pizza is_online_now
Thanks: 7
Thanked 7,677 Times in 6,819 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 103 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05515 seconds with 12 queries