Mới đây 1 người đàn ông đă cho biết trong chuyến đi du lịch cùng người mẹ tàn tật của ông trên chuyến bay của hăng hàng không Delta AirLines th́ mẹ ông đă bị đối xử rất tệ. Theo đó, mẹ ông phải ngồi xe lăn và đă bị nhân viên Delta AirLines dùng chăn để buộc mẹ ông vào xe lăn. Điều này đă khiến mẹ ông phải chịu đau đớn trong cả chuyến bay. Một người phụ nữ bệnh đa xơ cứng bị nhân viên hăng Delta Air Lines cột trên xe lăn bằng chăn, gia đ́nh của bà tuyên bố. Nhưng hăng hàng không này th́ cho rằng gia đ́nh đă nói không đúng sự thật.
Bà Maria Saliagas cho biết hăng hàng không này thường cung cấp xe lăn có đai an toàn v́ bà không thể tự ngồi được, theo WSB ở Atlanta. Tuy nhiên, Delta đă không có xe lăn phù hợp khi bà Saliagas đáp xuống Amsterdam vào đầu tháng này.
Con trai Nathan Saliagas nói với WSB: “Họ lấy tấm chăn bẩn và cột mẹ tôi rất chặt vào xe lăn. Bà ấy bị bầm tím trên cánh tay. Bà ấy đă khóc v́ đau. Đây là bức ảnh tôi chụp khi đó.”
Tuy nhiên, Delta cho biết trong một tuyên bố rằng “gia đ́nh khách hàng chia sẻ không giống với những ǵ mà chúng tôi t́m hiểu.”
Nhà cung cấp xe lăn có hợp đồng với phi trường đă có mặt tại cổng để hỗ trợ khách hàng, theo hăng hàng không. Họ đă giúp bà Saliagas lên xe lăn ngay khi bà xuống máy bay.
Sau đó, bà Saliagas nói với người phụ tá đẩy xe lăn rằng bà bị trượt, hăng Delta cho hay. Bà đồng ư dùng chăn để cảm thấy an toàn và thoải mái hơn. Delta cũng cho biết là họ dùng chăn mới, lấy từ bao b́ kín. Bà Saliagas được chẩn đoán mắc bệnh hệ thần kinh trung ương cách đây 5 năm, nhưng bà không muốn bệnh t́nh ngăn cản ḿnh đi đến Âu Châu cùng gia đ́nh. V́ vậy, trước chuyến bay ngày 01/04 từ Atlanta đến Amsterdam, con trai bà đă gọi và yêu cầu Delta chuẩn bị chiếc xe lăn thích hợp khi bà đáp xuống phi trường, WSB loan tin.
Nhưng chiếc xe lăn với dây đai đặc biệt để giúp bà ngồi thẳng đă không có mặt khi máy báy hạ cánh. Chính v́ vậy các nhân viên của Delta phải ứng biến.
Khi gia đ́nh này phàn nàn với hăng hàng không, Delta đă đề nghị tặng 20,000 SkyMiles. Nhưng gia đ́nh này cho rằng chỉ bấy nhiêu là không đủ, họ muốn Delta phải thay đổi chính sách để tránh những điều tương tự xảy ra trong tương lai.
Anh Nathan cho biết: “Tôi biết chắc Delta Air Lines là hăng hàng không tốt, tôi không nghi ngờ điều đó. Nhưng trong t́nh huống này, th́ không có sự tôn trọng và lịch thiệp nào. Đây là một lỗi vận hành trầm trọng.”