Vietbf.com - Một nam hành khách quá bức xúc nên sử dụng nhiều ngôn từ nhạy cảm v́ trên cabin máy bay có khá nhiều muỗi, khiến bị tống cổ khỏi máy bay, nhưng c̣n các hành khách khác phải liên tục quạt để đuổi muỗi và không dám phàn nàn, sợ bị buộc rời khỏi máy bay.
Sự việc xảy ra khi bác sĩ phẫu thuật tim Saurabh Rai lên chuyến bay mang số hiệu 6E-541 của hăng IndiGo từ Lucknow tới Bengaluru, Ấn Độ phàn nàn về việc cabin máy bay có nhiều muỗi.
Bác sĩ phẫu thuật tim Saurabh Rai rát tức giận v́ bị cư xử thô lỗ và đuổi khỏi máy bay sau khi phàn nàn trên cabin có muỗi. Ảnh: CEN
Tuy nhiên sự việc lên tới cao trào khi bác sĩ Rai bị yêu cầu buộc phải rời khỏi máy bay và quay trở lại pḥng chờ tại sân bay Lucknow.
Trong đoạn video bác sĩ Rai tự quay tại pḥng chờ, ông đă tỏ ra rất tức giận và cáo buộc phi hành đoàn “đối xử thô bạo” với ông.
Ông nói: “Các nhân viên gọi tôi là kẻ khủng bố. Họ đe dọa tôi với những hậu quả nghiêm trọng và bắt ép tôi viết thư xin lỗi. Nhưng tôi chắc chắn sẽ không viết v́ tôi chẳng làm điều ǵ sai cả.
Họ ngược đăi tôi. Tôi phải sắp xếp một chuyến bay khác đến Bengaluru sau rất nhiều khó khăn”.
IndiGo là hăng hàng không giá rẻ, lớn nhất của Ấn Độ. Ảnh: Livemint
Tuy nhiên, IndiGo - hăng hàng không lớn nhất tại Ấn Độ đă phủ nhận những tuyên bố nói rằng ông Rai đă bị đuổi khỏi máy bay v́ “hành vi không hay” của ông.
Tiếp viên trên chuyến bay cho biết, ông Rai đă giận dữ phàn nàn về vấn đề có muỗi trên máy bay và ngay lập tức đe họa các thành viên trong phi hành đoàn trước khi họ kịp xử lư những con muỗi.
Các tiếp viên buộc tội ông Rai c̣n cố t́nh xúi giục các hành khách khác phá hoại máy bay, nói những từ như “không tặc”.
Hiện tại, nam hành khách đang rất giận dữ với những lời cáo buộc từ các quan chức của hăng hàng không giá rẻ tại Ấn Độ khi cho rằng ông là “một tên khủng bố”.
Đại diện hăng hàng không cho biết: “Những hành động và ngôn ngữ đe dọa như vậy trên máy bay là không thể chấp nhận được. V́ vậy, để đảm bảo an toàn cho chuyến bay, phi hành đoàn đă thông báo cho phi công trưởng và buộc ông Rai phải rời khỏi máy bay”.
“Sự hài ḷng của khách hàng là cốt lơi cho hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Tuy nhiên, sự an toàn và an ninh của hành khách cũng như các tiếp viên mới là mối quan tâm chính.
Do đó, chúng tôi sẽ có các biện pháp cứng rắn để giải quyết mọi hành động không nghiêm túc, đe dọa sự an toàn của chuyến bay”.
Một t́nh huống tương tự từng xảy ra với hăng hàng không Jet Airways. Video được chia sẻ cho thấy các hành khách trên một cabin tại sân bay Lucknow ra sức đuổi muỗi.
Nhiều hành khách khiếp sợ loài muỗi v́ chúng mang theo kư sinh trùng sốt rét - giết chết hơn 24.000 người một năm trên khắp Ấn Độ.