Khoa học đến nay c̣n "bó tay" với những căn bệnh bí ẩn - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Khoa học đến nay c̣n "bó tay" với những căn bệnh bí ẩn
Lịch sử y học đă ghi nhận nhiều căn bệnh bất b́nh thường. Có những bệnh đă được xử lư tuyệt đối nhưng có không ít những căn bệnh bí ẩn mà cho đến nay chưa có lời giải đáp. Đó là:

1. Bệnh giun chỉ bạch huyết



Bệnh giun chỉ bạch huyết từng là một bí ẩn y học khiến các nhà khoa học đau đầu. Bệnh này do giun kư sinh gây ra và người mắc phải sẽ bị sưng phồng tay chân một cách kỳ lạ. Căn bệnh này từng là nỗi ám ảnh trong quá khứ khi có 120 triệu người mắc bệnh với 40 triệu ca rơi vào t́nh trạng nguy hiểm.

Khi kư sinh trùng được truyền qua muỗi vào con người, chúng sẽ sinh sản và lây lan trong máu với tốc độ nhanh chóng. Thường th́ bệnh nhân sẽ phát bệnh sau 1 năm nhiễm kư sinh trùng. Ngoài tay, chân th́ người bệnh c̣n bị sưng phù ngực và bộ phận sinh dục khi nhiễm bệnh giun chỉ bạch huyết.

2. Bệnh Progeria



Progeria hay c̣n gọi là bệnh lăo hóa sớm xảy ra khi có lỗi xuất hiện trong gen di truyền của một đứa trẻ. Thông thường, người mắc bệnh này sẽ chết ở tuổi 13 và họ có dấu hiệu lăo hóa nhanh gấp hàng chục lần so với người b́nh thường. Triệu chứng thường là người bệnh bị hói đầu sớm rồi mắc các bệnh về tim, xương, viêm khớp… Hội chứng này rất hiếm gặp, chỉ khoảng 48 người trên thế giới mắc bệnh Progeria nhưng có 1 gia đ́nh xuất hiện đến 5 đứa trẻ mắc căn bệnh lăo hóa sớm.

3. Hội chứng Werewolf



Khi Abys DeJesus 2 tuổi, khuôn mặt bỗng xuất hiện những mảng lông kỳ lạ. Các bác sĩ cho rằng có thể cô bé mắc bệnh hội chứng Werewolf hay c̣n gọi là người sói. Sở dĩ gọi như vậy v́ người mắc căn bệnh này sẽ mọc lông giống như sói, chỉ là không có răng nanh và móng vuốt sắc nhọn. Ở Mexico, một gia đ́nh từng có 2 anh em bị bệnh người sói. Và hiện y học vẫn chưa t́m ra thuốc chữa cho căn bệnh kỳ lạ này.

4. Rối loạn da xanh



Năm 1960, một gia đ́nh sống ở ngọn đồi miền Đông Kentucky được gọi là những người da xanh do da bỗng dưng chuyển màu xanh. Hầu hết những người này đều thọ qua 80 tuổi, không mắc bệnh nặng ǵ ngoài việc da có màu xanh kỳ lạ. Không những thế, có những người da c̣n chuyển sang màu tím nhạt do có quá nhiều methemoglobin trong máu.

5. Bệnh Pica



Người bị chẩn đoán mắc bệnh Pica thường ăn những thứ nguy hiểm như giấy, gạch, đất, cát… Dù bệnh này được cho là liên quan đến việc thiếu hụt khoáng chất nhưng các nhà khoa học vẫn chưa t́m ra được nguyên nhân chính xác và phương pháp chữa trị cho chứng rối loạn Pica.

6. Bệnh ma cà rồng



Sở dĩ gọi là căn bệnh ma cà rồng v́ người người mắc bệnh rất sợ ra ngoài bởi ánh nắng sẽ khiến da của họ sưng phồng và bị viêm loét. Dù không uống máu hay có sở thích ngủ trong quan tài như ma cà rồng thật xong căn bệnh này khiến bệnh nhân không thể mọc răng đầy đủ. Và hiện vẫn chưa có thuốc chữa trị cho bệnh ma cà rồng.

7. Hội chứng "Alice ở xứ sở thần tiên"



Hội chứng "Alice ở xứ sở thần tiên" là căn bệnh ảnh hưởng đến việc xác định phương hướng và thị giác của con người. Người bệnh sẽ thấy đồ vật xung quanh biến đổi kích thước kỳ lạ như sàn nhà cong, con mèo bỗng dài ra cả met… Người mắc bệnh ảo giác này thường có tiền sử dùng nhiều chất kích thích. Và căn bệnh này đến nay chưa có thuốc chữa, người bệnh phải chung sống với nó cả đời.

8. Bệnh viêm da Blaschko

Đây là hiện tượng vô cùng hiếm gặp và người đầu tiên phát hiện ra nó là bác sĩ da liễu người Đức tên Alfred Blaschko vào năm 1901. Bệnh Blaschko khiến người mắc phải xuất hiện mẩn đỏ, mụn nước theo những đường sọc kỳ quái khắp người. Nguyên nhân được các nhà khoa học xác định có thể do đột biến gen hoặc phát triển tế bào thương b́ bào thai. Và mới chỉ có phương pháp điều trị tạm thời chứ chưa có thuốc chữa triệt để cho bệnh viêm da Blaschko.

9. Hội chứng Corpse



Đây là một chứng trầm cảm tinh thần khiến bệnh nhân có xu hướng tự tử. Người mắc Corpse thường nghĩ rằng tất cả mọi thứ xung quanh hoặc một phần, toàn bộ cơ thể họ đă chết. Ảo giác này có thể nặng đến độ bệnh nhân cho rằng bản thân ngửi thấy mùi cơ thể ḿnh đang phân hủy và thấy giun ḅ lổm ngổm. Bệnh này xảy ra với những người thường xuyên mất ngủ hoặc bị tâm thần do lạm dụng amphetamine, cocaine.

10. Jumping frenchman disorder



Đặc điểm chính của bệnh nhân mắc chứng Jumping frenchman disorder là hay giật ḿnh v́ tiếng ồn. Thậm chí, chỉ cần những hành động rất nhỏ thôi cũng khiến người bệnh giật bắn ḿnh không kiểm soát được và có những hành động đột ngột ở nhiều bộ phận trên cơ thể. Ca bệnh đầu tiên xảy ra ở Pháp, Canada và sau đó xuất hiện tại nhiều quốc gia khác trên thế giới.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-26-2018
Reputation: 36135


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 106,236
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1610.jpg
Views:	0
Size:	76.6 KB
ID:	1194595   Click image for larger version

Name:	161.jpg
Views:	0
Size:	76.3 KB
ID:	1194596   Click image for larger version

Name:	162.jpg
Views:	0
Size:	74.2 KB
ID:	1194597   Click image for larger version

Name:	163.jpg
Views:	0
Size:	79.0 KB
ID:	1194598  

Click image for larger version

Name:	164.jpg
Views:	0
Size:	79.5 KB
ID:	1194599   Click image for larger version

Name:	165.jpg
Views:	0
Size:	43.2 KB
ID:	1194600   Click image for larger version

Name:	166.jpg
Views:	0
Size:	70.4 KB
ID:	1194601   Click image for larger version

Name:	167.jpg
Views:	0
Size:	69.9 KB
ID:	1194602  

Click image for larger version

Name:	169.jpg
Views:	0
Size:	76.9 KB
ID:	1194603  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,446 Times in 6,607 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 118 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06662 seconds with 12 queries