VBF-Một sự việc không mong muốn lại xảy ra với dịch vụ hàng không. Theo đó hàng không có dịch vụ đưa các người già tới máy bay chuyển tiếp. Trong trường hợp này th́ thật không may cho cụ bà 75 tuổi.
Hai người t́m cách giúp bà cụ sau khi thấy xe lăn của bà lật úp trên thang máy cuốn.
PORTLAND – Một chuyến đi nghỉ mát tươi đẹp đă kết thúc trong bi thảm cho một bà cụ sống ở tiểu bang Oregon.
Gia đ́nh của bà cụ này đang kiện hăng hàng không Alaska Airlines, sau khi bà ngồi xe lăn và bị vấp té từ một cầu thang cuốn trong phi trường Portland ở tiểu bang Oregon. Sự việc gây rắc rối này được thâu h́nh trên video. Bà Bernice Kekona, 75 tuổi, đă chết ba tháng sau vụ té ngă làm cho bà bị thương nặng,
Gia đ́nh bà Kekona đă thuê công ty cung cấp người giúp đỡ bà cụ để bảo đảm rằng bà được an toàn đưa đến nơi lên chuyến bay chuyển tiếp. Nhưng hiện giờ họ lập luận rằng Alaska Airlines và nhà thầu của hăng này đă không cung cấp dịch vụ ấy theo lời hứa.
Bà Kekona trở về nhà sau một kỳ nghỉ mát với gia đ́nh ở Maui. Bà đáp xuống ở Portland, và luật sư của gia đ́nh nói rằng họ nhờ một một dịch vụ trợ giúp bằng xe lăn để hộ tống bà tới nơi chuyển chuyến bay. Nhưng video giám sát cho thấy bà lang thang một ḿnh trên xe lăn tại trạm hàng không.
Luật sư Brook Cunningham nói, “Bà được cung cấp sự trợ giúp khi xuống khỏi máy bay và ngồi vào xe lăn bởi Huntleigh, công ty của Alaska mà họ kư hợp đồng với, rồi bà bị để một ḿnh ở đó, đâm ra bối rối, và điều đó dẫn tới vụ té ngă.”
Bà Kekona dường như tưởng lầm thang cuốn là thang máy. Bà té đập đầu xuống trước, trong khi những người khác t́m cách giúp đỡ bà. Luật sư lấy những lời phát biểu trên video từ những người thân trong gia đ́nh.
Con gái bà là Darlene Bloyed đă khóc và nói, “Tôi không thể hiểu làm thế nào mà một chuyến đi tuyệt vời rốt cuộc lại trở nên thê thảm như thế.”
Bà Kekona bị nhiều vết thương, và cô Bloyed nói “bà lúc nào cũng thấy đau” từ ngày bị tai nạn. Một vết thương trên bàn chân phải bị nhiễm trùng, dẫn đến việc cắt cụt ở dưới đầu gối. Một ngày sau cuộc giải phẫu, bà Kekona qua đời.
Luật sư Cunningham nói, “Tất cả điều họ cần là một người nào đó đưa bà ra khỏi máy bay, dùng dịch vụ hộ tống mà họ thỉnh cầu theo luật để được cung cấp. Lẽ ra bà ấy sẽ về nhà hoàn toàn ổn cả.”
Hăng Alaska Airlines nói, “Bà Kekona từ chối sự trợ giúp tại trạm hàng không, và quyết định tự ḿnh đi tới nơi chuyển tiếp chuyến bay.” Hăng hàng không này cũng lưu ư rằng hồ sơ đặt mua vé trước của bà không ghi bà có “sự suy giảm nào về nhận thức, thị giác, hoặc thính giác.”
Đơn khiếu nại của gia đ́nh không nêu số tiền mà họ muốn bồi thương, nhưng nói rằng các chi phí y tế của bà từ vụ té ngă đó tổng cộng lên tới gần $300,000.