Chuẩn bị đến mùa hè nhiều gia đ́nh sẽ đi du lịch. Những dịch vụ của khách sạn luôn là mối quan tâm đầu tiên. Có rất nhiều bí mật mà lễ tân khách sạn không tiết lộ cho khách.
Khách sạn, nhà nghỉ... là một phần không thể thiếu trong những chuyến di du lịch. Tuy nhiên, mỗi khách sạn đều ẩn chứa bí mật mà nếu nắm được "ch́a khóa" này, bạn có thể tiết kiệm được kha khá tiền và tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ của ḿnh tại đó. Dưới đây là một số tổng hợp từ các khách sạn trên thế giới:
1. Giá pḥng có thể giảm chỉ c̣n một nửa
Khách sạn luôn sẵn sàng cho khách thuê căn pḥng trống cuối cùng với giá rất rẻ, tuy nhiên họ sẽ không bao giờ công khai điều này bởi biết đâu lại có 1 vị khách nào đặt pḥng với giá công bố vào phút cuối.
V́ thế, bạn cứ nên khảo sát giá pḥng trước khi quyết định. Ngoài ra, có 1 bí quyết nữa giúp bạn đặt được pḥng giá rẻ, đó là hăy đặt sau 6 giờ chiều.
2. Bạn hoàn toàn có thể trả giá khi đặt pḥng
Các khách sạn phải trả phí cho hệ thống, trang web đặt pḥng trực tuyến 1 khoản tiền hoa hồng lên đến 30%.
V́ thế, nếu bạn đă ưng khách sạn nào, có thể gọi điện trực tiếp đến lễ tân để trao đổi. Rất có thể, bạn sẽ được giảm giá rất nhiều, đặc biệt là 1 khách sạn nhỏ, tư nhân nào đó.
3. Khách sạn nào cũng có dịch vụ miễn phí
Trước khi check in, bạn nên hỏi khách sạn về những dịch vụ mà ḿnh có thể nhận được. Đa số khách sạn cung cấp miễn phí wifi, nước đóng chai, máy sấy tóc... Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ bơi, pḥng tập gym, xông hơi... miễn phí nếu khách sạn có.
Bên cạnh đó, khách sạn cũng có thể giúp bạn đặt bàn ở nhà hàng, gọi taxi, hay đánh thức bạn vào giờ cố định mà bạn muốn. Không những thế, các nhân viên cũng vui ḷng khi phục vụ bữa sáng tận pḥng cho bạn.
4. Pḥng nghỉ không phải lúc nào cũng sạch như bạn tưởng
Chắc chắn bạn không phải là người đầu tiên "bóc tem" cho căn pḥng này, v́ thế hăy để ư tới những món đồ mà ít được sử dụng ví dụ như chiếc drap trang trí trên giường chẳng hạn. Hăy gấp nó và cất vào tủ. Hay như chiếc ly để uống rượu, sẽ có rất ít khách dùng đến vật này nên nó thường bị bỏ qua, không thay mới khi nhân viên dọn pḥng.
5. Không phải pḥng nào cũng giống pḥng nào
Lễ tân có thể nói với bạn rằng: "Pḥng nào cũng giống nhau" nhưng sự thật lại hoàn toàn khác.
Jacob Tomsky - một người từng làm việc trong ngành khách sạn nhiều năm đă chia sẻ những bí mật trong khách sạn tại 1 cuốn sách của ḿnh. Ông cho hay: "
Các pḥng đều có sự khác biệt: pḥng này view đẹp hơn, pḥng tắm pḥng khác sẽ tốt hơn, TV ở pḥng nọ chất lượng hay pḥng nằm trong góc cũng sẽ rộng răi hơn... V́ thế, bạn nên tṛ chuyện với lễ tân 1 chút để được tư vấn pḥng chất lượng cũng như tiện ích đi kèm phù hợp nhất"
6. Những tư vấn quán ăn của lễ tân chỉ nên để tham khảo
Lễ tân hay quản lư khách sạn thường tư vấn cho bạn những địa điểm ăn uống, tham quan tới những nơi đă được thỏa thuận trả hoa hồng nếu giới thiệu khách đến.
Mặc dù chỗ này đồ ăn không thực ngon nhưng giá cả th́ khá cao. Để tránh rơi vào trường hợp "dở khóc dở cười", bạn nên tham khảo quán ăn trên mạng hay hỏi bạn bè trước.
7. Càng phàn nàn càng có lợi
Nếu có cơ hội, bạn hăy cứ phàn nàn về những dịch vụ mà khách sạn c̣n thiếu sót hay hàng xóm ồn ào... Bởi các khách sạn luôn không muốn bị hạ điểm đánh giá nên sẽ t́m cách để bù đắp cho bạn bằng cách giảm giá hay bổ sung dịch vụ miễn phí.
Tuy nhiên, bạn nên nói nhẹ nhàng, lịch sự và trao đổi với người có thể giải quyết vấn đề giúp bạn.