Tướng Mỹ tuyên bố những mối đe doạ nguy hiểm hàng đầu của Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tướng Mỹ tuyên bố những mối đe doạ nguy hiểm hàng đầu của Mỹ
Tướng James Mattis,ứng viên Bộ trưởng Quốc Pḥng Mỹ thẳng thắn bày tỏ quan điểm của ḿnh.Kể tên những kẻ thù số một của Mỹ cần phải đối đầu.Ngoài ra ông cũng nhắc đến Tổng thống Nga Putin,người được Tổng thống đắc cử Donald Trump ca ngợi.

Tướng về hưu James Mattis được Tổng thống đắc cử Donald Trump lựa chọn cho vị trí Bộ trưởng Bộ Quốc. Việc bổ nhiệm ông cần cả Thượng viện và Hạ viên phê chuẩn v́ luật liên bang quy định các cựu binh phải đợi sau 7 năm nghỉ hưu mới được tham gia các công việc dân sự khác. (Ông James Mattis nghỉ hưu từ năm 2013).

Theo Reuters, kết quả bỏ phiếu ở Hạ viện có 81 Nghị sỹ ủng hộ và 17 phản đối. C̣n tại Ủy ban quân sự Thượng viện, có 24 phiếu ủng hộ và 3 phản đối. Như vậy Nghị viện Mỹ thể hiện sự ủng hộ đa số cho ông James Mattis làm Bộ trưởng Quốc pḥng.

Phát biểu trước Nghị viện, ông Mattis nói: “Lực lượng vũ trang của chúng ta phải duy tŕ được vị thế dẫn đầu tốt nhất, trang bị tốt nhất và là lực lượng sẵn sàng nhất trên thế giới”.

“Chúng ta phải giữ chắc các liên minh quốc tế và các hợp tác an ninh. Lịch sử cho thấy rơ ràng: Các nước có liên minh mạnh sẽ phát triển c̣n ngược lại sẽ úa tàn”.

“Khẩu hiệu của tôi sẽ là bảo vệ nhân dân và sự sống c̣n của nền tự do chúng ta”.

Tướng Mattis cũng nói nước Mỹ không nên coi sức mạnh quân sự là câu trả lời cho tất cả các vấn đề trên thế giới. Ông nói: “Nước Mỹ có 2 quyền lực cơ bản. Một là sự đe dọa. Hai là truyền cảm hứng”.

Không thích biệt danh ‘Chó điên”

Từng là Đại tướng thủy quân lục chiến và tham gia chiến dịch ở nhiều vùng chiến sự ác liệt nhưng ông Martis có vẻ không thích biệt danh ‘Chó điên’. Ông cho biết biệt danh “Chó điên” của ông là sản phẩm báo chí.

C̣n quan điểm quân sự của ông là “Ḥa b́nh thông qua sức mạnh”, từng được Tổng thống Mỹ đầu tiên George Washington đưa ra.

Các đối thủ của Mỹ

Theo hăng tin RT, chủ tịch Hội đồng quân sự Thượng viện, ông John McCain hỏi tướng Mattis về quan điểm đối với sự đe dọa của Nga. Ông Mattis trả lời rằng: “Trật tự thế giới đang bị đe dọa nguy hiểm nhất kể từ chiến tranh thế giới thứ 2, do Nga, các nhóm khủng bố, và các hành động của Trung Quốc ở Biển Đông”.

Tướng Mattis nói thêm: “Tôi nghĩ nước Mỹ có những trách nhiệm toàn cầu, và sẽ không phải lợi thế nếu chúng ta rời bỏ bất cứ khu vực nào trên thế giới”, và ông nói “Tôi có rất ít trông đợi về các lĩnh vực có thể hợp tác với ông Putin”.

Ngoài ra, ông Mattis cũng chỉ trích Trung Quốc về những hoạt động tại Biển Đông, nơi nước này xây dựng những đảo nhân tạo và bố trí các hệ thống pḥng không và chống phi đạn.

Tân Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ cho biết: “Sân khấu Thái B́nh Dương vẫn là một ưu tiên trong suy nghĩ của tôi. Chúng ta có trách nhiệm trên toàn cầu và chắc chắn Thái B́nh Dương đóng vai tṛ lớn”.

Thượng nghị sĩ John McCain nói ông hết sức hài ḷng về sự đề cử tướng Mattis làm Bộ trưởng Quốc pḥng.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-13-2017
Reputation: 21238


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 71,492
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	James-Mattis-Getty-640x353.jpg
Views:	0
Size:	21.4 KB
ID:	983266  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,008 Times in 4,037 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 81 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08484 seconds with 12 queries