Theo AP, một phân tích hoàn toàn mới của Cục an toàn Giao thông Australia về những thời khắc cuối cùng của chuyến bay mang số hiệu MH370. Với những thông tin này bạn sẽ cảm thấy vô cùng bất ngờ v́ không có ai điều khiển máy bay khi nó đâm xuống biển.
Trong những tháng gần đây, các nhà điều tra vẫn đang hướng tới giả thuyết rằng trong khi máy bay đang đâm xuống biển vẫn có người cầm lái. Tuy nhiên, theo báo cáo được công bố ngày 2/11, phân tích từ dữ liệu của vệ tinh phù hợp với thông tin cho rằng máy bay đang ở trên cao và đâm xuống biển với tốc độ cao trong thời điểm cuối cùng của nó.
Báo cáo c̣n cho biết phân tích của một vạt cánh của máy bay dạt vào bờ Tanzania cho thấy vạt cánh này không được triển khai trước khi nó bị vỡ ra khỏi máy bay. Một phi công thường sẽ mở rộng cánh tà trong lúc đang hạ cánh có kiểm soát. Ông Peter Foley - giám đốc của chiến dịch t́m kiếm máy bay MH370 – nói rằng việc cánh tà của máy bay không được triển khai hoàn toàn có thể loại bỏ giả thuyết máy bay đâm xuống biển trong t́nh trạng có người kiểm soát.
Hơn 20 vật thể được xác định là của máy bay đă trôi dạt vào bờ biển Ấn Độ. Đội t́m kiếm máy bay dự tính sẽ hoàn thành cuộc t́m kiếm trong phạm vi 120.000km vào đầu năm sau.
VietBF © sưu tập