Theo như sự việc leo thang lỡ làm phật ḷng rich Kid Trung Quốc đến mức quản lư và nhân viên cửa hàng phải quỳ xin lỗi vị khách này, v́ vậy câu chuyện này vừa về trải nghiệm mua sắm không mấy dễ chịu của một nữ khách hàng tại cửa hàng Fendi (Ginza, Tokyo, Nhật Bản) đang gây xôn xao cộng đồng mạng Trung Quốc gây phẩn nộ.

H́nh ảnh nhân viên Fendi quỳ xin lỗi gây tranh căi gay gắt
Mọi chuyện bắt đầu khi một người phụ nữ Trung Quốc, được cho là một rich kid đến cửa hàng Fendi ở khu Ginza sầm uất của thủ đô Tokyo, Nhật Bản để mua sắm. Cô cho biết bản thân đă chọn mua một chiếc khăn choàng len màu đen sau khi thử và yêu cầu nhân viên lấy cho ḿnh một chiếc mới.
Tuy nhiên, trong lúc chờ đợi, một nhân viên khác đă bất ngờ giật chiếc khăn choàng trên người cô để đưa cho một vị khách khác thử mà không hề có lời giải thích hay hỏi ư kiến.
Sự việc khiến vị khách bức xúc, cô lập tức phản ánh với quản lư cửa hàng. Ngay sau đó, quản lư cùng 2 nhân viên và 1 phiên dịch viên đă quỳ thành một hàng để xin lỗi cô. Nhân viên giải thích rằng họ có hỏi ư kiến trước khi lấy khăn choàng, nhưng nữ khách hàng khẳng định không hề có chuyện đó. Không hài ḷng với cách xử lư của cửa hàng, cô đă gửi thư khiếu nại đến trụ sở Fendi.
Ngày hôm sau, quản lư cửa hàng cùng nhân viên liên quan và phiên dịch đă đến tận khách sạn nơi cô lưu trú để xin lỗi và tặng một hộp bánh quy. Họ cũng cam kết sẽ tăng cường đào tạo, bồi dưỡng thêm cho nhân viên về phong cách phục vụ.
Cô nàng rich kid cho biết cô đă nhận được email xin lỗi từ cả trụ sở chính và quản lư cửa hàng Fendi Ginza. Cô hy vọng Fendi sẽ chấn chỉnh lại việc quản lư và đào tạo nhân viên, đồng thời mong muốn câu chuyện của ḿnh sẽ là bài học cho những người khác khi gặp phải t́nh huống tương tự.
Tuy nhiên, chia sẻ của cô gái này sau khi nhanh chóng lan truyền trên mạng xă hội Weibo đă thu hút nhiều ư kiến trái chiều. Một số người ủng hộ hành động cứng rắn của nữ khách hàng, cho rằng việc nhân viên Fendi, một thương hiệu cao cấp cư xử thiếu chuyên nghiệp cần bị lên án.
Trong khi đó, số khác lại cho rằng việc nhân viên quỳ xin lỗi là hành động quá đà. Một số b́nh luận cho rằng người Nhật thường có văn hóa cúi đầu, thậm chí quỳ khi xin lỗi và hành động này không nên bị phóng đại.