Bầu cử tới chặng nước rút, ông Trump và bà Harris đang ở đâu? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bầu cử tới chặng nước rút, ông Trump và bà Harris đang ở đâu?
Trong bối cảnh cuộc bầu cử Mỹ vẫn ở thế sít sao, hai ứng viên tổng thống đang chạy đua để thuyết phục các nhóm cử tri đóng vai tṛ quyết định cho kết quả tranh cử.
Phó Tổng thống Kamala Harris ngày 13/10 (giờ Mỹ) đă có mặt tại một nhà thờ của cộng đồng người da màu ở thành phố Greenville, North Carolina để vận động tranh cử, trong bối cảnh ngày bầu cử chỉ c̣n cách chưa đầy 4 tuần.

Tại đây, bà Harris ca ngợi tinh thần "lá lành đùm lá rách" của người dân North Carolina trong nỗ lực khắc phục hậu quả băo Helene, đặc biệt là ở các cộng đồng cư dân phía tây tiểu bang.

Cùng ngày, đối thủ của bà Harris, cựu Tổng thống Donald Trump, đă đến Arizona để kêu gọi sự ủng hộ từ nhóm cử tri da màu và gốc Latin. Ông Trump hôm 12/10 cũng đă có mặt ở California để vận động tranh cử.

Cả hai ứng viên tổng thống đều đang nỗ lực t́m kiếm sự ủng hộ từ các cử tri phân vân chưa quyết định bỏ phiếu cho ai.Kết quả khảo sát cho thấy tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu sớm đă giảm 45% so với cuộc bầu cử gần nhất. Đây được xem là một dấu hiệu cho thấy vẫn c̣n hàng triệu cử tri đang phân vân, theo Guardian.

Ông Trump gần đây cũng đă thay đổi lập trường về việc bỏ phiếu sớm và quay sang kêu gọi cử tri bầu cho ông trước ngày bầu cử thông qua email và thư.

Một cuộc khảo sát được phối hợp thực hiện bởi ABC News và trung tâm nghiên cứu Ipsos cho thấy cuộc bầu cử Mỹ năm nay tồn tại một sự phân cực về mặt giới tính.

Khoảng 60% cử tri là phụ nữ có xu hướng ủng hộ bà Harris trong khi 40% c̣n lại nhiều khả năng sẽ bỏ phiếu cho ông Trump.

Ngược lại, 60% đàn ông bày tỏ dấu hiệu ủng hộ ông Trump và 40% cử tri c̣n lại của nhóm đối tượng này có xu hướng ủng hộ bà Harris.

Ông Trump được cho là cần sự ủng hộ từ cử tri là phụ nữ da trắng, nhóm đối tượng đă bỏ phiếu cho ông nhiều hơn vào năm 2020 so với năm 2016.

Tuy nhiên, cựu tổng thống cũng cần đàn ông da màu bỏ phiếu cho ḿnh nếu muốn giành chiến thắng vào tháng 11.

Ngày 13/10, ông Trump phát biểu rằng việc cựu Tổng thống Barack Obama trước đó kêu gọi đàn ông da màu bỏ phiếu cho bà Harris "chủ yếu dựa trên màu da thay v́ các chính sách của bà ấy" và cho rằng chuyện này "cực kỳ xúc phạm".

Thượng nghị sĩ Georgia Ralph Warnock của đảng Dân chủ hôm 13/10 nói với CNN rằng "nhóm cử tri đàn ông da màu sẽ không ủng hộ ông Trump một cách đáng kể".

Tuy nhiên, một nghị sĩ đảng Dân chủ khác là ông Jim Clyburn (đại diện South Carolina) nói rằng ông "quan ngại" về việc đàn ông da màu sẽ bỏ phiếu cho ông Trump. Cựu Tổng thống Bill Clinton cũng đă kêu gọi cử tri ở các vùng nông thôn ở Gerogia ủng hộ đảng Dân chủ.Một cuộc khảo sát thực hiện bởi New York Times công bố hôm 13/10 cho thấy tỷ lệ cử tri gốc Latin ủng hộ bà Harris đang giảm so với các ứng viên tổng thống đảng Dân chủ trong ba cuộc bầu cử gần nhất.

Cùng ngày, NBC News công bố kết quả một cuộc thăm ḍ cho thấy chặng đua vào Nhà Trắng đang ở thế "nóng hơn bao giờ hết" khi tỷ lệ ủng hộ toàn quốc dành cho mỗi ứng viên đều xấp xỉ ngưỡng 48%.

Cuộc khảo sát cho thấy cử tri có xu hướng đánh giá màn thể hiện của ông Trump trong nhiệm kỳ tổng thống đầu tiên tích cực hơn so với chính quyền đương nhiệm.

Tuy nhiên, kết quả thăm ḍ cũng chỉ ra rằng các cử tri xem vấn đề về quyền phá thai là một trong những vấn đề quan trọng hàng đầu.

Đây có thể là điểm gây bất lợi cho cựu tổng thống khi ba thành viên trong Tối cao Pháp viện được ông Trump bổ nhiệm trong quá khứ từng đưa ra luật cấm phá thai toàn liên bang, theo Guardian.

Một cuộc khảo sát khác cũng được công bố hôm 13/10 thực hiện bởi CBS News chỉ ra rằng cuộc bầu cử năm nay không chỉ xoay quanh sự xung đột giữa hai hệ tư tưởng mà c̣n là về sự phân cực ở mức độ nền tảng.

Ví dụ, những người ủng hộ ông Trump cho rằng các nạn nhân của băo Helene và Milton đă không được hỗ trợ tận t́nh trong khi bộ phận cử tri ủng hộ bà Harris lại tuyên bố chính quyền liên bang đă thực hiện tốt công tác cứu trợ.

Những người nghiêng theo phe Cộng hoà cho rằng nền kinh tế đi xuống dưới thời Tổng thống Biden, c̣n lực lượng ủng hộ đảng Dân chủ lại cho rằng nền kinh tế đă khởi sắc hơn.

Ở khía cạnh nhập cư, những người ủng hộ ông Trump nhận định rằng lượng người vượt biên bất hợp pháp đă tăng lên trong khi nhóm cử tri bỏ phiếu cho bà Harris nghĩ ngược lại.

Tuy nhiên, cử tri của cả hai phe nhất trí rằng mạng xă hội ngày càng trở nên thiếu tin cậy và người dùng gặp khó khăn trong việc phân biệt thông tin thật-giả.Các cuộc thăm ḍ đều phản ánh những dấu hiệu tích cực cho bà Harris. Khảo sát của hăng tin ABC cho thấy bà Harris đang nhỉnh hơn 5 điểm % về tỷ lệ ủng hộ từ cử tri tầng lớp trung lưu; đài NBC chỉ ra rằng phá thai là vấn đề ưu tiên hàng đầu của cử tri và New York Times cho biết phe Dân chủ đang dẫn trước 19 điểm % trên khía cạnh này.

Bên cạnh đó, khảo sát của CBS cho thấy lượng cử tri da màu ủng hộ bà Harris đang tương đương với số liệu của ông Biden vào năm 2020.

Tuy nhiên, những vấn đề xoay quanh phản ứng của chính quyền Biden trước hai cơn băo Helene và Milton vẫn là mối bận tâm với chiến dịch tranh cử của bà Harris, theo Guardian.

Ở North Carolina, bà Harris dường như đang t́m cách xoa dịu căng thẳng chính trị hậu băo Helene và lên án những nguồn thông tin sai lệch về nỗ lực cứu trợ của chính phủ liên bang.

Hiện ba bang chiến trường Arizona, Nevada và Georgia có xu hướng ủng hộ ông Trump trong khi ba bang chiến địa khác là Pennsylvania, Michigan và Wisconsin nhiều khả năng nghiêng về phía bà Harris.

Trong bối cảnh đó, nếu thua tại North Carolina, ông Trump sẽ mất 16 phiếu đại cử tri vào tay bà Harris và gặp bất lợi lớn trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Năm 2020, ông Trump đă thắng sít sao tại bang tranh chấp này.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 6 Hours Ago
Reputation: 44037


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 122,641
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano is_online_now
Thanks: 9
Thanked 6,305 Times in 5,277 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 142 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to Romano For This Useful Post:
mrhtran1 (5 Hours Ago)
Old 5 Hours Ago   #2
mrhtran1
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
mrhtran1's Avatar
 
Join Date: Feb 2021
Location: USA
Posts: 1,308
Thanks: 3,512
Thanked 1,001 Times in 648 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 106 Post(s)
Rep Power: 5
mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6
mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Sự lựa chọn đúng nhất, Kamala Harris for president
mrhtran1_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05376 seconds with 14 queries