Trump sợ chết khi yêu cầu được di chuyển vận động tranh cử bằng phi cơ và xe quân sự - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trump sợ chết khi yêu cầu được di chuyển vận động tranh cử bằng phi cơ và xe quân sự

Theo như sau hai lần bị ám sát hụt, cựu Tổng Thống Donald Trump ngày càng thêm sợ chết, đă yêu cầu được sử dụng xe và phi cơ quân sự chuyên chở ông Donald Trump trong lúc chiến dịch vận động tranh cử, nhưng vẫn đổi chỗ ở liên tục, và đ̣i đi máy bay quân sự có hỏa tiễn không đối không.

Chiến dịch vận động tranh cử của ông Donald Trump yêu cầu được sử dụng xe và phi cơ quân sự chuyên chở cựu Tổng thống đi vận động tranh cử vào những tuần cuối cùng, cũng như gắn kính chống đạn tại những sự kiện ở các tiểu bang trọng yếu.

Những yêu cầu này bất thường và chưa từng có, không có ứng cử viên nào trong lịch sử gần đây được đưa di chuyển bằng phi cơ quân sự trước bầu cử. Nhưng chúng được đưa ra sau khi các cố vấn chiến dịch của cựu Tổng thống nhận được các báo cáo của chính phủ, trong đó cho biết Iran vẫn đang tích cực âm mưu ám sát ông. Theo các nguồn tin, cố vấn của ông Trump ngày càng lo ngại về phi cơ không người lái và hoả tiễn.

Trong email gởi cho ông Ronald L. Rowe Jr. – Tạm quyền Giám đốc Cơ quan Mật vụ – trong 2 tuần qua, Giám đốc chiến dịch Susie Wiles tỏ ra không hài ḷng với Mật vụ. Bà cho biết, chiến dịch gần đây phải hủy một sự kiện công khai vào phút chót v́ “thiếu nhân sự” từ Cơ quan Mật vụ, thay vào Trump chỉ gặp truyền thông trong một căn pḥng nhỏ. Theo bà Wiles, chiến dịch của Trump bị cản trở trong việc lên kế hoạch v́ các mối đe dọa, trong khi họ dự tính sẽ tổ chức nhiều sự kiện hơn nữa trong những tuần cuối của chiến dịch tranh cử.

Thư cáo buộc, chính phủ Hoa Kỳ không thể cung cấp một kế hoạch đủ toàn diện để bảo vệ ông Trump. Dân biểu đồng minh của ông Trump trong Ủy ban T́nh báo Hạ viện, Michael Waltz (Cộng hoà – Florida) cũng gởi thư cho Cơ quan Mật vụ, yêu cầu bố trí phi cơ quân sự hoặc tăng cường thêm sự bảo vệ cho phi cơ riêng của cựu Tổng thống.

Phát ngôn nhân Mật vụ Hoa Kỳ – cơ quan chịu trách nhiệm bảo vệ các ứng cử viên tổng thống – ông Anthony Guglielmi cho biết, “cựu tổng thống đang nhận được mức độ bảo vệ cao nhất,” nhưng xác nhận chiến dịch tranh cử của Trump yêu cầu nhiều hơn.

Giám đốc Row trong thư hồi đáp chiến dịch ông Trump cho biết, chính phủ đang đánh giá những ǵ chính phủ có thể cung cấp.

“Bộ Quốc pḥng thường xuyên hỗ trợ bảo vệ cựu tổng thống, bao gồm giải quyết bom ḿn, cảnh khuyển,và vận chuyển hàng không,” Guglielmi nói. Mật vụ cũng đang áp đặt các hạn chế bay tạm thời “trên nơi ở của cựu Tổng thống và khi ông đi lại,” Phát ngôn nhân cũng nói thêm. “Ngoài ra, cựu Tổng thống đang nhận được các tài sản an ninh kỹ thuật ở mức cao nhất, gồm phi cơ không người lái, hệ thống giám sát chống phi cơ không người lái, đạn đạo và các hệ thống kỹ thuật tiên tiến khác.”

Theo các viên chức cấp cao, không có khả năng chiến dịch tranh cử của Trump sẽ được cung cấp phi cơ quân sự, dựa trên thông tin t́nh báo hiện tại.

Một viên chức cho biết, các yêu cầu khác đang được xem xét, nhưng có những hạn chế về số lượng địa điểm mà Mật vụ có thể lắp kính chống đạn cùng một lúc, và loại kính đó đă được cung cấp cho các cuộc vận động tranh cử của ông. “Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để giải quyết những mối đe dọa thực tế và có thể thực hiện được,” viên chức này cho biết.

Nguồn tin cũng cho biết, chính phủ thất vọng v́ chiến dịch tranh cử của Trump đưa ra những tuyên bố mà họ cảm thấy những báo cáo về Iran đă bị chính trị hóa.

Một số cựu viên chức cho biết, họ không biết bất cứ ứng cử viên tổng thống nào được cấp phi cơ quân sự. Một người đă phục vụ ở các vị tr1i cao nhất dưới nhiều chính quyền Cộng ḥa cho rằng, “sẽ bất thường” nếu Mật vụ chấp thuận một yêu cầu như vậy.

Đối thủ của Trump, Phó Tổng thống Kamala Harris, được Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ bảo vệ, và bà di chuyển trên phi cơ quân sự Chuyên cơ Hai. Ứng cử viên Cộng ḥa bắt đầu được di chuyển trên nhiều phi cơ khác nhau, và Mật vụ tăng cường các biện pháp an ninh như chia đôi đoàn xe hộ tống, và đưa Trump lên những phi cơ thông thường thay v́ chiếc Boeing 757 lâu năm của ông.

Tổng thống Joe Biden, cho truyền thông hay, ông cho phép lực lượng an ninh bảo vệ Trump như một đương kim tổng thống, và nếu yêu cầu của Trump nằm trong phạm vi đó th́ nên được chấp thuận.

Trump và chiến dịch của ông đă ngày càng thất vọng với Mật vụ trong những tháng gần đây, ngay cả khi họ khen ngợi đội ngũ an ninh của cựu Tổng thống. Cơ quan Mật vụ nhiều lần tăng cường an ninh cho Trump, nhưng không đạt đến mức mà chiến dịch mong muốn.

Không có bằng chứng nào liên quan đến Iran trong hai âm mưu ám sát ông Trump gần đây, nhưng FBI không loại trừ khả năng có mối quan hệ. T́nh báo Hoa Kỳ xác định, các nhà lănh đạo Iran đang t́m cách trả thù các viên chức Mỹ, trong đó có ông Trump – những người mà họ cho rằng phải chịu trách nhiệm vụ ám sát Tướng Iran Qasem Soleimani vào năm 2020. Tuy nhiên, khả năng tấn công của Iran trong lănh thổ Hoa Kỳ có hạn, theo những người được thông báo về thông tin t́nh báo. Hương Giang
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 68436


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,608
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	192.3 KB
ID:	2438487  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 13,132 Times in 10,481 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 161 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 1 Hour Ago   #2
mrhtran1
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
mrhtran1's Avatar
 
Join Date: Feb 2021
Location: USA
Posts: 1,287
Thanks: 3,496
Thanked 994 Times in 643 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 106 Post(s)
Rep Power: 5
mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6
mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Dù cố gắng được bảo vệ, nhưng chỉ cần một phút sơ hở, và lần thứ ba khó thoát. Cẩn thận nhé trump...hahaha
mrhtran1_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05880 seconds with 14 queries