Hezbollah "ém hàng", quyết chiến lâu dài với Israel? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hezbollah "ém hàng", quyết chiến lâu dài với Israel?
Hezbollah đang chuẩn bị cho cuộc xung đột tiêu hao dài hơi ở miền Nam Lebanon, bất chấp việc bị Israel hạ gục giới lănh đạo cấp cao.

Sau vụ Israel oanh tạc và ám sát thủ lĩnh Sayyed Hassan Nasrallah hôm 27-9, bộ máy chỉ huy Hezbollah bị gián đoạn trong thời gian ngắn nhưng tổ chức này đă tái lập "pḥng chỉ huy chiến dịch" mới trong ṿng 72 giờ - theo 2 nguồn tin ẩn danh thân cận với Hezbollah.

Bất chấp nhiều đợt tấn công sau đó của Israel, trung tâm chỉ huy mới vẫn hoạt động liên tục trong trạng thái hoàn toàn bí mật, đảm bảo các tay súng Hezbollah vẫn có thể nhận lệnh khai hỏa rocket hoặc tấn công từ ban lănh đạo - một nguồn tin ẩn danh khác cũng của Hezbollah nói với Reuters.


Các thành viên Hezbollah diễu hành trong cuộc mít tinh kỷ niệm tại vùng ngoại ô phía Nam Beirut - Lebanon vào ngày 5-4. Ảnh: Reuters.

Nhà phân tích Avraham Levine thuộc viện chính sách Alma của Israel chỉ ra rằng dù bị thiệt hại bộ máy chỉ huy, Hezbollah vẫn là lực lượng đáng gờm, có khả năng tấn công đáng kể vào lực lượng Israel. "Hezbollah vẫn là đội quân hùng mạnh như chúng ta vẫn biết" - ông Levine nhận xét.

Trong khi Israel tăng cường các cuộc không kích ở miền Nam Lebanon, thung lũng Bekaa và vùng ngoại ô phía Nam Beirut, Hezbollah trả đũa bằng các đợt phóng rocket. Lực lượng bán quân sự đến nay vẫn chưa sử dụng các loại vũ khí mạnh nhất trong kho, dường như là để dành cho cuộc xung đột dài hơi.

Hezbollah cũng kiềm chế không tập kích vào các thành phố lớn của Israel như Tel Aviv, có thể do lo ngại đối phương tấn công trả đũa trên quy mô rộng vào cơ sở hạ tầng của Lebanon.

Trong mắt của quan chức phía Israel, điều này lại đồng nghĩa với việc kho vũ khí của Hezbollah đă thiệt hại nặng, khiến nhóm chỉ bắn 100-200 quả tên lửa mỗi ngày, so với dự kiến là hàng ngh́n quả.

Dù vậy, ông Andreas Krieg, giảng viên cao cấp tại Đại học King's College London (Anh), tin rằng năng lực của Hezbollah có suy giảm th́ nhóm vẫn sở hữu đủ hỏa lực để tiếp tục hoạt động trong tương lai gần.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 33804


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 81,560
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-10-12 at 19.50.28.jpg
Views:	0
Size:	114.2 KB
ID:	2438454  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,382 Times in 5,682 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 92 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05600 seconds with 14 queries