Rượu không “tốt” như đă tưởng v́ có liên quan đến sáu loại ung thư - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Rượu không “tốt” như đă tưởng v́ có liên quan đến sáu loại ung thư
Theo như hơn 5% trong tất cả các trường hợp ung thư là do uống rượu, dù có uống rượu dưới một mức nào đó - được coi là “tốt” cho sức khỏe. Nhưng sau này, người ta đă biết rằng rượu – dù uống mức nào – cũng đều không tốt cho cơ thể. Hơn nữa, những nghiên cứu mới gần đây đă cho thấy tác hại tiềm ẩn mà rượu có thể gây ra.
Có một thời gian, rượu - nếu uống dưới một mức nào đó - được coi là “tốt” cho sức khỏe. Nhưng sau này, người ta đă biết rằng rượu – dù uống mức nào – cũng đều không tốt cho cơ thể. Hơn nữa, những nghiên cứu mới gần đây đă cho thấy tác hại tiềm ẩn mà rượu có thể gây ra.

Trong số các yếu tố nguy cơ ung thư, rượu là yếu tố lớn thứ ba, sau béo ph́ (7,6% trường hợp) và hút thuốc lá (19,3%).

Tiêu thụ quá nhiều rượu làm tăng nguy cơ mắc sáu loại ung thư khác nhau, bao gồm một số loại ung thư đầu và cổ, ung thư thực quản và ung thư vú, ung thư đại tràng, gan và dạ dày. Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy uống rượu khi c̣n trẻ có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư sau này.

Việc hạn chế hoặc loại bỏ rượu có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư liên quan đến rượu xuống 8% và nguy cơ mắc tất cả các loại ung thư xuống 4%, theo báo cáo trên.

Đă có thông tin trong nhiều năm rằng rượu có thể có lợi cho sức khỏe, nhưng giờ chúng ta biết rằng việc uống rượu là một trong những yếu tố nguy cơ có thể thay đổi được đối với bệnh ung thư.

Mỗi năm có khoảng 75,000 người Mỹ được chẩn đoán mắc một loại ung thư có liên quan đến việc sử dụng rượu. Một người uống càng nhiều - cả về lượng và thời gian uống - th́ nguy cơ càng cao.

Rượu là một chất độc. Nó ảnh hưởng đến nhiều cơ quan, bắt đầu từ năo đi xuống đến ruột già.

Có một lượng rượu 'an toàn' nào không?

Sử dụng rượu ở mức độ vừa phải được định nghĩa là một ly hoặc ít hơn trong một ngày đối với phụ nữ.

Đối với nam giới, con số này là hai ly hoặc ít hơn mỗi ngày, theo Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh (CDC).

CDC viết trên trang web của họ: "Uống rượu ở mức độ vừa phải có thể làm tăng nguy cơ tử vong và mắc bệnh măn tính nói chung. Ngay cả mức độ sử dụng rượu thấp (dưới một ly mỗi ngày) cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh ung thư".

Hiện nay, các yếu tố rủi ro gây ung thư như sử dụng thuốc lá được biết đến rộng răi, nhưng nhận thức của công chúng về mối liên hệ giữa rượu và ung thư vẫn c̣n thấp.

Theo dữ liệu của AACR, hầu hết người Mỹ (51%) không biết rằng rượu làm tăng nguy cơ ung thư.

Cần phải thay đổi điều ǵ?

Điều đáng mừng là việc giảm lượng rượu tiêu thụ sẽ làm giảm nguy cơ ung thư.

Theo báo cáo, những người giảm được lượng rượu uống hoặc kiêng rượu dưới mức nói trên sẽ có nguy cơ mắc ung thư nói chung giảm xuống.

Giới y tế cần làm nhiều hơn để nâng cao nhận thức của công chúng về những rủi ro khi uống rượu - đặc biệt là uống từ mức trung b́nh đến quá nhiều. Và dân chúng cũng cần biết rằng họ có thể nhận được sự trợ giúp nếu họ không thể kiểm soát việc uống rượu hoặc tự cai rượu".

AACR đă kêu gọi các chiến dịch truyền thông công khai, chẳng hạn như dán nhăn cảnh báo ung thư trên đồ uống có chứa rượu, cũng như các chiến lược lâm sàng hiệu quả nhằm giảm hoặc loại bỏ việc tiêu thụ rượu.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 68356


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,480
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	yuri-shirota-bsime04kf4-unsplash.jpg
Views:	0
Size:	154.5 KB
ID:	2435325  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 13,092 Times in 10,453 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 161 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.03778 seconds with 14 queries