Tại sao người phương Tây không ăn cá nước ngọt? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tại sao người phương Tây không ăn cá nước ngọt?
Ở nước ta, cá nước ngọt là nguồn protein chất lượng cao, quan trọng. Nhưng ở các nước phương Tây về cơ bản họ chỉ ăn cá biển chứ không ăn nhiều cá nước ngọt. V́ lư do này, chúng tôi cũng đă tổng hợp lại những lư do khiến người phương Tây không ăn cá nước ngọt.

1: Cá nước ngọt có mùi nồng và không có vị khi ăn một ḿnh dù chiên hay nướng th́ hương vị của cá nước ngọt tương đối trung b́nh;

2: Cá nước ngọt có xương đặc biệt nhỏ và nhiều xương cá, rất bất tiện khi ăn. Điều này rất không phù hợp với thói quen ăn uống của người châu Âu và châu Mỹ;

3: Người phương Tây không biết cách chế biến cá nước ngọt.

Sở dĩ người phương Tây thực sự không ăn cá nước ngọt là v́ vào đầu thế kỷ trước, sự phát triển công nghiệp của các nước phương Tây đă thải chất thải và nước thải phát sinh trong quá tŕnh sản xuất ra sông, dẫn đến ô nhiễm sông và lắng đọng một lượng lớn của hóa chất, hóa chất dưới đáy sông, dù các nước phương Tây đă mất hàng chục năm điều tiết sông nhưng dưới đáy sông vẫn c̣n tồn dư kim loại nặng khiến cá nước ngọt ở các sông không c̣n phù hợp để tiêu thụ. V́ vậy họ đă từ bỏ việc ăn cá nước ngọt.



Tại sao người phương Tây ít ăn cá nước ngọt? Chỉ cần nh́n vào ḍng sông của họ

V́ vậy, người phương Tây hướng tới đại dương để t́m kiếm các công thức nấu ăn, đánh bắt cá từ biển và vận chuyển vào nội địa để bán. Bạn phải biết rằng trước công nghệ làm đá quy mô lớn, bạn chỉ có thể ăn cá biển ở vùng ven biển, ở những vùng nội địa xa biển, về cơ bản là không thể ăn được cá biển (một số c̣n được muối chua) nên lịch sử người phương Tây nói chung ăn cá biển cũng không lâu.

Quay lại điểm xuất phát, không khó để nhận thấy có sự khác biệt rơ ràng về văn hóa giữa các nước Âu Mỹ và và Á Đông trong thái độ nấu nướng đối với cá biển và cá nước ngọt. Người châu Âu và người Mỹ chú ư nhiều hơn đến các phương pháp nấu ăn đơn giản và nhanh chóng, trong khi chúng ta lại thích hương vị đậm đà do cách nấu nướng mang lại.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 6407


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 44,279
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	45.jpg
Views:	0
Size:	38.6 KB
ID:	2433808  
goodidea_is_offline
Thanks: 67
Thanked 2,724 Times in 2,307 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 49 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04284 seconds with 14 queries