Báo động hành vi xâm hại t́nh dục trẻ em trên mạng xă hội - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Báo động hành vi xâm hại t́nh dục trẻ em trên mạng xă hội
Một nghiên cứu mới đây thông tin, khoảng 7% trẻ em từ 10 đến 18 tuổi phải điều trị xâm hại t́nh dục tại một bệnh viện ở California, Mỹ từ năm 2018 đến năm 2023. Và nguyên nhân chính gây ra hệ luỵ này chính là mạng xă hội.

Mạng xă hội là điều kiện thuận lợi cho việc giao tiếp của trẻ em với thủ phạm. Nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, thủ phạm gây ra xâm hại t́nh dục không có quan hệ họ hàng với nạn nhân, và con số này thậm chí c̣n cao hơn những ǵ được công bố: 12% trẻ em cho biết việc giao tiếp với thủ phạm đă dẫn đến việc bị xâm hại t́nh dục.

Độ tuổi trung b́nh của các nạn nhân trong nghiên cứu là 13 tuổi và 89% trong số đó là nữ, khoảng 80% thủ phạm là nam giới trưởng thành.

Tác giả chính của nghiên cứu, Tiến sĩ Shalon Nienow cho biết nghiên cứu tiếp theo mà bà đang tiến hành cho thấy tỷ lệ trẻ em bị xâm hại t́nh dục do người quen gây ra thông qua các ứng dụng mạng xă hội hiện cao hơn đáng kể.

"Mạng xă hội là một h́nh thức giao tiếp phổ biến đối với trẻ em và thanh thiếu niên, có thể tạo ra cảm giác an toàn "giả"với những người mà chúng gặp trực tuyến", Nienow, giám đốc y khoa của Trung tâm Chadwick cho biết thêm.

Các chuyên gia cho biết, cha mẹ nên theo dơi xem con ḿnh đang nói chuyện với ai trên mạng xă hội và những ǵ con đăng trên mạng xă hội. Ảnh: martin-dm/E+/Getty Images/File

1. Nói chuyện với trẻ em về sự an toàn trên không gian mạng
"Mối đe dọa từ mạng xă hội đă thay đổi cách cha mẹ cần bảo vệ con ḿnh. Trước đây, chỉ cần biết con ḿnh ở đâu là đủ, nhưng giờ đây, quấy rối t́nh dục và xâm hại có thể xảy ra ngay tại nhà mà cha mẹ không hề hay biết", Anna Akerman, phó giáo sư khoa truyền thông tại Đại học Adelphi ở New York, người nghiên cứu tác động của phương tiện truyền thông đối với trẻ em, cho biết.

Thanh thiếu niên là nạn nhân của t́nh dục thường không muốn chia sẻ do cảm giác tội lỗi, sợ hăi và xấu hổ. Đó là lư do tại sao cha mẹ cần nói về những rủi ro này với con ḿnh. Cha mẹ cần giải thích cho con cái cách những kẻ săn mồi có thể liên lạc với chúng trực tuyến, lư do tại sao chúng nên xin phép cha mẹ trước khi gặp gỡ trực tuyến với người mà chúng lần đầu tiên kết nối trực tuyến và lư do tại sao chúng nên nói không nếu được yêu cầu làm điều ǵ đó khiến chúng cảm thấy không thoải mái.

Nienow, cũng là phó giáo sư lâm sàng nhi khoa tại Đại học California, San Diego, cho biết: "Việc giao tiếp sớm và cởi mở về quyền tự chủ của cơ thể, các vấn đề về sự an toàn và sự đồng ư là điều bắt buộc để tạo ra cảm giác tin tưởng và hiểu biết lẫn nhau giữa cha mẹ và con cái, đồng thời trao quyền cho trẻ em thảo luận về bất kỳ mối quan tâm nào có thể phát sinh".

2.Theo dơi các tài khoản mà trẻ em đang nhắn tin
Theo dơi những người mà con bạn đang nói chuyện trên mạng xă hội cũng rất quan trọng. Nienow cho biết: "Nhiều phụ huynh cho rằng đây là hành vi vi phạm quyền riêng tư của con ḿnh. Tuy nhiên, việc sử dụng điện thoại và mạng xă hội là một đặc quyền đi kèm với trách nhiệm".

Tháng này, Instagram đă ra mắt các tính năng an toàn mới cho phép cha mẹ xem những tài khoản mà con ḿnh đă nhắn tin gần đây. Các biện pháp bảo vệ này là một cách để cha mẹ theo dơi những người mà con ḿnh đang liên lạc mà không cần đọc nội dung tin nhắn của chúng.

3. Dạy trẻ em về nội dung phù hợp

Akerman cho biết cha mẹ cũng cần chú ư đến nội dung mà con ḿnh đăng trên mạng xă hội.

"Nghiên cứu cho thấy thanh thiếu niên thường vô t́nh tự đặt ḿnh vào t́nh thế nguy hiểm khi đăng h́nh ảnh/từ ngữ có thể bị hiểu là khiêu dâm. Thật không may, các em thường không nhận thức được những tác động của giao tiếp do c̣n ngây thơ, kỹ năng phán đoán và kinh nghiệm cá nhân hạn chế hơn so với người lớn".

Nhà nghiên cứu thấy rằng các bé gái thường cố gắng làm cho ḿnh trông "nóng bỏng" trên MXH bởi đó là một trong những cách dễ nhất để kiếm lượt thích trên các nền tảng xă hội. V́ thế, bố mẹ cần nói chuyện với trẻ em về việc đăng những h́nh ảnh như vậy có thể khiến chúng trở thành mục tiêu của những kẻ săn mồi. Cha mẹ cũng nên theo dơi những ǵ con ḿnh đăng.

Tuy nhiên, trẻ em thường t́m cách đăng mà không cho bố mẹ ḿnh biết. Một bé gái mà Akerman phỏng vấn cho cuốn sách của ḿnh, đă nói rằng mẹ cô không cho phép cô đăng ảnh bikini. V́ vậy, khi cô bé 14 tuổi, cô bé đă chia sẻ những bức ảnh mặc bikini của ḿnh trên một nền tảng khác. Sau đó, cô nhận ra rằng những bức ảnh đó lại được đăng lại trên một nền tảng mạng xă hội khác (tài khoản được sử dụng để buôn bán trẻ em gái). Lúc này cô bé rất hoảng sợ và t́m đến mẹ để nhờ giúp đỡ.

Nhiều trẻ em sợ tiếp cận cha mẹ khi gặp phải những t́nh huống đáng sợ v́ chúng lo lắng rằng điện thoại của ḿnh sẽ bị tịch thu. Đó là lư do tại sao nhà nghiên cứu luôn nhắc nhở rằng, điều quan trọng nhất mà cha mẹ có thể nói với con cái của ḿnh là ngay cả khi chúng mắc lỗi, chúng vẫn muốn nhờ cậy sự giúp đỡ của bố mẹ.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 36093


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 105,848
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	571.jpg
Views:	0
Size:	72.2 KB
ID:	2433403  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,425 Times in 6,591 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 117 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04541 seconds with 14 queries