5 đặc điểm thường thấy của người đoản thọ: Có 1 cũng cần thay đổi gấp! - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 5 đặc điểm thường thấy của người đoản thọ: Có 1 cũng cần thay đổi gấp!
Tuổi thọ của con người ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau bao gồm những yếu tố có thể thay đổi được và những yếu tố không thể thay đổi được.

Trong một buổi phỏng vấn với Fox News Digital, tiến sĩ Gary Small, chuyên gia về trí nhớ, năo bộ và lăo hóa tại Hackensack Meridian Health (Mỹ) cho biết: “Đối với mỗi cá nhân, những thói quen mà họ duy tŕ mỗi ngày có tác động nhiều đến tuổi thọ và sức khỏe khi về già của họ hơn là yếu tố di truyền”.

Vị chuyên gia này nói thêm: “Ngay cả những người có cơ địa di truyền dễ mắc bệnh Alzheimer cũng có thể ngăn ngừa các triệu chứng của căn bệnh này trong nhiều năm bằng cách duy tŕ những thói quen sống lành mạnh”.

Theo đó, tiến sĩ Small chia sẻ, những người đoản thọ là những người thường có 5 thói quen dưới đây. Muốn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn, mọi người cần thay đổi ngay 5 thói quen này.

1. Luôn suy nghĩ tiêu cực
Suy nghĩ tiêu cực là yếu tố có thể cắt giảm đáng kể tuổi thọ, sức khỏe của con người. Tiến sĩ Small lưu ư, có rất nhiều nghiên cứu đă chỉ ra rằng duy tŕ thái độ tích cực có thể giúp chúng ta sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn.

“Những người lạc quan ít gặp các vấn đề về cả sức khỏe thể chất và tinh thần hơn. Họ cũng có mức năng lượng cao hơn, b́nh tĩnh và hạnh phúc hơn trong cuộc sống, đồng thời ít phải trải qua các cơn đau về thể chất. Việc sống lạc quan cũng đă được chứng minh có thể tăng cường hệ miễn dịch, từ đó giúp ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm trong cơ thể”.

2. Lười vận động
Nhiều nghiên cứu đă chỉ ra hoạt động thể chất thường xuyên có thể giúp nâng cao tuổi thọ. Tiến sĩ Small giải thích: “Hoạt động thể chất giúp cải thiện lưu thông máu, giúp cơ thể sản xuất thêm endorphin (hormone giảm đau tự nhiên của cơ thể), đồng thời tăng cường sức khỏe tim mạch, năo bộ”.

Tiến sĩ Small cho rằng, việc tập thể dục, thể thao có thể là điều khó khăn đối với nhiều người. Tuy nhiên, một khi đă thực hiện được, họ sẽ cảm thấy mức năng lượng của ḿnh cao hơn, có giấc ngủ ngon hơn và tâm trạng tốt hơn. Chính những lợi ích này sẽ thúc đẩy họ duy tŕ thói quen tập luyện.

Theo các chuyên gia, mọi người nên kết hợp nhiều bài tập khác nhau trong chế độ tập luyện của ḿnh, trong đó có các bài tập rèn luyện sức mạnh và các bài tập rèn luyện sức khỏe tim mạch.

3. Có chế độ ăn uống không lành mạnh

Theo tiến sĩ Small, một chế độ ăn uống không lành mạnh với nhiều thực phẩm chế biến sẵn, đường tinh luyện có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và nhiều bệnh lư liên quan tới tuổi tác khác. Trong khi đó, một chế độ ăn uống lành mạnh có thể ngăn ngừa được các chứng bệnh này, từ đó giúp gia tăng tuổi thọ.

“Béo ph́ ở tuổi trung niên làm tăng nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ khi về già, do đó kiểm soát khẩu phần ăn sẽ giúp bảo vệ sức khỏe năo bộ”, tiến sĩ Small cho hay.

Ngoài ra, vị chuyên gia này gợi ư, mọi người nên bổ sung axit béo omega-3 có trong cá và các loại hạt. Omega-3 có tác dụng giảm viêm nhiễm, đặc biệt là viêm nhiễm ở năo, tim. Thêm vào đó, mọi người nên bổ sung thêm trái cây và rau củ vào chế độ ăn uống bởi đây là nhóm thực phẩm có nhiều chất chống oxy hóa, có thể giúp giảm những tổn thương liên quan tới căng thẳng oxy theo tuổi tác.

4. Căng thẳng kéo dài

Căng thẳng mạn tính làm tăng nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ và các bệnh lư về tim. Chính v́ thế, để sống thọ, tiến sĩ Small khuyến cáo mọi người nên kiểm soát căng thẳng.

“Thiền hoặc các bài tập thư giăn giúp kiểm soát hiệu quả căng thẳng và tốt cho tuổi thọ. Chỉ cần 10 phút tập thiền mỗi ngày, bạn không chỉ cải thiện được tâm trạng mà c̣n tăng cường khả năng nhận thức”, tiến sĩ Small nhắn nhủ.

5. Không khám sức khỏe định kỳ

Tiến sĩ Small cảnh báo, các bệnh mạn tính như huyết áp cao, mỡ máu cao có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về suy giảm nhận thức, bệnh tim và rút ngắn tuổi thọ. Chúng ta hoàn toàn có thể phát hiện sớm các căn bệnh này bằng cách khám sức khỏe định kỳ. Ngoài các căn bệnh này, khám sức khỏe định kỳ c̣n có thể phát hiện sớm nhiều bệnh ung thư.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 4 Days Ago
Reputation: 17221


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 63,040
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dv.jpg
Views:	0
Size:	265.3 KB
ID:	2432905  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,165 Times in 2,780 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 73 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05026 seconds with 14 queries