Để máy giặt trong nhà vệ sinh là đúng hay sai? Th́ ra bấy lâu rất nhiều người hiểu nhầm - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Để máy giặt trong nhà vệ sinh là đúng hay sai? Th́ ra bấy lâu rất nhiều người hiểu nhầm
Dùng máy giặt đă lâu song không phải ai cũng biết đâu là vị trí thích hợp nhất để đặt máy giặt.

Nhắc đến những thiết bị gia dụng quen thuộc ngày nay trong các gia đ́nh hiện đại, không thể không bỏ qua cái tên máy giặt. Máy giặt hỗ trợ đắc lực con người trong công việc làm sạch quần áo hay các đồ dùng bằng vải, giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

Việc điều khiển, điều chỉnh thiết bị sao cho phù hợp với nhu cầu cũng được đánh giá là dễ dàng. Tuy nhiên có một yếu tố góp phần quan trọng vào hiệu quả hoạt động của thiết bị, nhưng không phải ai cũng biết cách làm đúng. Đó là chọn vị trí đặt máy giặt sao cho phù hợp.

Nhiều gia đ́nh thường chọn nhà vệ sinh, nhà tắm là nơi lư tưởng để đặt máy giặt. Nguyên nhân là bởi quần áo, trang phục bẩn sau khi thay ra có thể bỏ ngay vào máy. Bên cạnh đó, nhà vệ sinh, nhà tắm cũng là nơi thích hợp lắp đặt các đường ống cấp và thoát nước cho hoạt động của máy giặt. Vậy việc này là đúng hay sai, có hợp lư hay không?

Chuyên gia đưa ra lời khuyên

Nghe có vẻ như việc để máy giặt trong nhà vệ sinh, nhà tắm là vô cùng lư tưởng, tuy nhiên trên thực tế, các chuyên gia lại khuyên các gia đ́nh không nên thực hiện.

Cụ thể, theo Trung tâm Sữa chữa Điện lạnh Bách Khoa Hà Nội, máy giặt là một loại thiết bị điện, gồm nhiều động cơ được đặt bên dưới bảng mạch điện tử phía trên. Đây là những bộ phận cần được bảo quản trong môi trường khô ráo, tránh tiếp xúc với môi trường có độ ẩm cao. Nếu không chúng sẽ dễ bị hoen gỉ, ăn ṃn, từ đó ảnh hưởng tới tuổi thọ của chính chiếc máy giặt.

Điều này c̣n nguy hiểm hơn khi máy giặt không được lắp đặt và chống nước đúng cách. Ở trong môi trường nhiều nước, độ ẩm cao lâu ngày, c̣n khiến thiết bị tiềm ẩn nguy cơ cao bị ṛ rỉ điện, dẫn đến chập cháy. Thêm vào đó, môi trường ẩm ướt sẽ khiến một số khu vực, bộ phận khác của máy giặt dễ bị ẩm mốc bởi sự xâm nhập của vi khuẩn, sinh ra mùi khó chịu, quần áo giặt không sạch hay dễ gây ra các bệnh lư về da, đường hô hấp...


Máy giặt tiếp xúc với độ ẩm cũng như nước bên trong nhà vệ sinh, nhà tắm có thể dẫn đến hư hỏng, xuất hiện vi khuẩn hoặc chập điện (Ảnh minh họa)

Chính v́ vậy, tốt hơn hết các gia đ́nh nên cân nhắc thật kỹ về việc lắp đặt máy giặt trong khu vực nhà vệ sinh, nhà tắm. Nếu như ngôi nhà có những vị trí khác, đảm bảo được một số yếu tố, hăy ưu tiên lựa chọn.
Lắp đặt máy giặt ở đâu th́ phù hợp?
1. Khu vực thoáng khí

Yếu tố đầu tiên được các chuyên gia nhắc tới để chọn vị trí cho máy giặt đó là: Hăy ưu tiên khu vực thông thoáng, thoáng khí. Yếu tố này nhằm hỗ trợ quá tŕnh làm khô quần áo và hạn chế sự phát triển của nấm mốc. Ví dụ như những khu vực có cửa sổ lớn hay hệ thống thông gió, thoát hơi...

2. Khu vực có đường cấp-thoát nước

Để phục vụ tốt cho quá tŕnh vận hành của máy giặt, người dùng cũng nên lựa chọn khu vực có đường cấp-thoát nước ổn định để lắp đặt thiết bị. Yêu cầu tối thiểu là có ổ điện để cấp nguồn điện, và ṿi nước và khu vực cống để phục vụ cho việc cấp và thoát nước khi máy hoạt động.
3. Khu vực dễ tiếp cận, vệ sinh

Máy giặt nên được đặt ở vị trí bằng phẳng, xung quanh không bị cô lập hay xuất hiện quá nhiều vật cản. Cũng không nên đặt máy ở vị trí quá cao hay quá thấp. Có như vậy người dùng mới có thể dễ dàng tiếp cận thiết bị để sử dụng cũng như thực hiện công việc bảo dưỡng, vệ sinh khi cần thiết.

Với những yếu tố trên, khu vực lư tưởng nhất để đặt máy giặt trong nhà đó là khu vực pḥng giặt riêng biệt, nơi chỉ được sử dụng để lưu trữ máy giặt, máy sấy quần áo. Hoặc hiện nay, các gia đ́nh cũng thường chọn 1 góc lô gia, ban công chuyên biệt để bố trí máy giặt, cũng rất hợp lư.

Trong trường hợp với những ngôi nhà, căn hộ có diện tích không gian hạn chế, bắt buộc phải đặt máy giặt trong khu vực nhà vệ sinh, nhà tắm, người dùng cần lưu ư các yếu tố sau:

- Cần đảm bảo an toàn điện, lắp đặt và kết nối điện vào thiết bị theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Các ổ điện phải được lắp đặt trên cao, dây điện được thi công cách điện. Khi phát hiện hiện tượng ṛ rỉ, hở điện, cần ngưng sử dụng ngay.

- Trang bị quạt thông gió và hệ thống thoát hơi tốt cho nhà tắm, nhà vệ sinh.

- Khi vận hành máy giặt, lau khô môi trường xung quanh như sàn nhà, tường nhà, trần nhà...

- Thường xuyên vệ sinh, giữ cho khu vực quanh máy giặt nói riêng hay toàn bộ khu vực nhà tắm, nhà vệ sinh nói chung được sạch sẽ.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 1 Week Ago
Reputation: 7925


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 46,865
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-09-26 at 06.17.04.jpg
Views:	0
Size:	66.7 KB
ID:	2432487  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,458 Times in 3,001 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 52 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Old 1 Week Ago   #2
xanhblue
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 5,780
Thanks: 138
Thanked 985 Times in 717 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 180 Post(s)
Rep Power: 17
xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5
Default

Ở Bắc Mỷ người ta thường để máy giặt máy sấy trong nhà vệ sinh v́ nhà vệ sinh bên này sạch sẻ khô ráo hơn VN, ở VN thường tắm trên sàn nhà , dùng ṿi nước bên bồn cầu, lúc nào củng ẩm ướt, bài viết trên cho VN và nhửng nước giống như VN thôi.
xanhblue_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04937 seconds with 14 queries