Sau ăn trưa, tốt nhất là không nên tiêu thụ đồ uống này: Bác sĩ Mỹ cảnh báo ǵ? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sau ăn trưa, tốt nhất là không nên tiêu thụ đồ uống này: Bác sĩ Mỹ cảnh báo ǵ?
Mới đây, một bác sĩ đă lên TikTok để cảnh báo người xem không nên uống một loại đồ uống sau khi ăn trưa.

Trong clip TikTok đăng trên tài khoản cá nhân của ḿnh, bác sĩ Poonam Desai, làm việc tại New York, Mỹ, tiết lộ 5 bí quyết ngăn ngừa bệnh tật của ḿnh.

Cô nói: "Tôi là bác sĩ và đây là năm điều tôi không làm hoặc không c̣n làm nữa v́ sức khỏe của ḿnh. Đầu tiên là uống rượu. Không có lượng rượu nào an toàn cho sức khỏe của chúng ta".

Hành động thứ hai mà bác sĩ Desai không bao giờ làm là mua hộp nhựa. Cô giải thích: "Hộp nhựa, đặc biệt là khi đun nóng, có thể ṛ rỉ chất gây rối loạn nội tiết, v́ vậy tôi không c̣n mua chúng nữa”.



Hóa chất gây rối loạn nội tiết (EDC) là các hóa chất có thể bắt chước, ngăn chặn hoặc can thiệp vào các hormone của cơ thể, vốn là một phần của hệ thống nội tiết, theo Viện Dịch vụ Sức khỏe Môi trường Quốc gia Mỹ.

Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ cảnh báo rằng các hóa chất này có liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm cả việc can thiệp vào quá tŕnh sinh sản, tăng nguy cơ ung thư và làm rối loạn chức năng của hệ miễn dịch và hệ thần kinh.

Một quy tắc khác mà bác sĩ Desai tuân theo là không bay các chuyến bay đêm quá thường xuyên.

Bác sĩ giải thích: "Chuyến bay đêm có thể làm gián đoạn đáng kể giấc ngủ của bạn trong một đêm, v́ vậy tôi tránh làm như vậy nếu có thể".

Thiếu ngủ có liên quan đến một số vấn đề sức khỏe măn tính, bao gồm bệnh tim, bệnh thận, huyết áp cao, tiểu đường, đột quỵ, béo ph́ và trầm cảm. Tuy nhiên, Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) cho biết một vài đêm mất ngủ thường không có ǵ đáng lo ngại.

Điều số bốn trong danh sách của bác sĩ Desai là không quên ăn năm loại thực phẩm thực vật khác nhau một ngày. "Những loại thực phẩm này có thể bao gồm trái cây, rau, thảo mộc và gia vị", cô nói.

Chiến dịch '5 A Day' (5 mỗi ngày) được đưa ra sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến nghị mọi người nên ăn tối thiểu 400g trái cây và rau mỗi ngày.

Nghiên cứu đă chỉ ra rằng thực phẩm tươi có thể làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, chẳng hạn như bệnh tim, đột quỵ và một số loại ung thư.
Đồ uống không nên tiêu thụ sau bữa trưa

Cuối cùng, vị bác sĩ khẳng định cô tránh uống caffeine sau bữa trưa, cụ thể là sau 12 giờ trưa. Cô nói: "Caffeine có thời gian bán thải là năm đến sáu giờ và vẫn có thể tồn tại trong hệ thống của bạn gần giờ đi ngủ, khiến chúng ta không thể ch́m vào giấc ngủ hoặc duy tŕ giấc ngủ. V́ vậy, tôi thực sự cố gắng tránh bất kỳ đồ uống có chứa caffeine nào vào buổi chiều".

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Science Translational Medicine cho thấy uống một ly double espresso ba giờ trước khi đi ngủ có thể khiến đồng hồ sinh học của bạn quay ngược lại gần một giờ và khiến bạn bị ‘lệch múi giờ'.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 7913


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 46,715
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-09-25 at 13.21.40.jpg
Views:	0
Size:	56.7 KB
ID:	2432132  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,452 Times in 2,995 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 52 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05620 seconds with 14 queries