Các bác sĩ 'fight like hell' chống lại chính quyền thứ hai của Trump: 'Bầu cử này có ư nghĩa đối với sức khỏe của bạn" - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Các bác sĩ 'fight like hell' chống lại chính quyền thứ hai của Trump: 'Bầu cử này có ư nghĩa đối với sức khỏe của bạn"


Các bác sĩ đang quyên tặng gần gấp đôi số tiền cho đảng Dân chủ so với đảng Cộng ḥa trong chu kỳ này, hợp tác với chiến dịch của Kamala Harris và phát sóng những mối nguy hiểm mà họ thấy trong chính quyền Trump thứ hai trên phương tiện truyền thông xă hội.

Một số đồng nghiệp của họ lo ngại rằng tất cả các hoạt động chính trị sẽ làm xói ṃn thêm niềm tin vào sức khỏe cộng đồng, nhưng những người ủng hộ Harris cho biết họ coi đó là nghĩa vụ đạo đức.

"Bầu cử có ư nghĩa đối với sức khỏe của bạn", Tiến sĩ Suhas Gondi, một bác sĩ nội trú tại Bệnh viện Brigham and Women's ở Boston, người tham gia vào hoạt động tổ chức, nói với POLITICO. "Tôi khó có thể không tham gia vào chính trị".

Sự ủng hộ mạnh mẽ của các bác sĩ đối với Harris là đỉnh cao của một sự thay đổi chính trị bắt đầu từ các cuộc chiến về quyền của bệnh nhân và HMO vào đầu những năm 2000 và tăng tốc với chiến dịch tranh cử năm 2016 của Donald Trump — điều này đă thúc đẩy các chuyên gia có tŕnh độ vào Đảng Dân chủ.

Cho đến lúc đó, các bác sĩ, với tư cách là cá nhân và các tổ chức đại diện cho họ, đă trao nhiều hơn cho các ứng cử viên của GOP trong mọi chu kỳ bầu cử kể từ những năm 1990, trừ năm 2008.

Các bác sĩ hoài nghi về việc đồng nghiệp của họ thể hiện sự thiên vị công khai cho biết họ lo lắng về cách thể hiện sự thiên vị trong pḥng khám và ư nghĩa của nó đối với nghề nghiệp của họ khi một khía cạnh khác của cuộc sống người Mỹ đang chịu sự phân cực. Họ thấy những bệnh nhân bảo thủ mất niềm tin vào bác sĩ của họ — và là mối đe dọa đối với sức khỏe cộng đồng, thể hiện ở mọi thứ, từ việc bỏ lỡ tiêm vắc-xin đến việc bỏ qua các lần tầm soát ung thư.

Họ đang đưa ra lập luận rằng sẽ tốt hơn nếu các đồng nghiệp của họ giữ quan điểm của ḿnh gần hơn với chiếc áo khoác trắng của họ. "Điều quan trọng trong pḥng khám là tôi xây dựng mối quan hệ với bệnh nhân, t́m hiểu vấn đề và sở thích của họ và t́m ra liệu pháp phù hợp với sở thích của họ", Tiến sĩ John Mandrola, một bác sĩ tim mạch ở Kentucky đă viết trên trang Substack của ḿnh vào tháng trước. "Bạn không thể làm điều đó nếu họ không tin tưởng bạn. Hoặc nếu họ coi bạn là một người thiên vị."

Một ngày trước đó, bài đăng của Mandrola trên X kêu gọi các bác sĩ "giữ thái độ phi chính trị trong phạm vi công cộng" đă gây ra phản ứng dữ dội từ các bác sĩ không đồng t́nh.

Họ cho biết cuộc bầu cử có quá nhiều rủi ro để lo lắng về cách họ ủng hộ MAGA. Nhiều bác sĩ cho biết, thúc đẩy các chính sách dựa trên khoa học và quyền tự do hành nghề y theo cách họ thấy phù hợp quan trọng hơn là cố gắng phi chính trị.

Harris đang thúc giục những người ủng hộ bác sĩ của ḿnh, khuyến khích các bác sĩ tận dụng vai tṛ là người đưa tin đáng tin cậy của họ. Gần 1.600 người đă đăng kư tham gia cuộc kêu gọi gần đây của Health Care Providers for Harris, do chiến dịch của bà tổ chức, đă quyên góp được hơn 100.000 đô la.

Những người hoài nghi lưu ư rằng niềm tin mà Harris đang đặt cược không c̣n như trước nữa. Một cuộc khảo sát được công bố vào tháng 7 cho thấy niềm tin vào bác sĩ và bệnh viện đă giảm từ hơn 70 phần trăm khi đại dịch bắt đầu xuống chỉ c̣n hơn 40 phần trăm — với sự suy giảm ở mọi nhóm nhân khẩu học xă hội.

Tuy nhiên, các bác sĩ từ lâu đă cảm thấy cần phải ủng hộ các vấn đề chính sách tiến bộ đánh giá cao những đồng minh mới.

"Y học Hoa Kỳ đă thay đổi sâu sắc", Tiến sĩ Ed Weisbart, thư kư hội đồng quốc gia của Bác sĩ v́ Chương tŕnh Y tế Quốc gia, người ủng hộ hệ thống chăm sóc sức khỏe trả phí duy nhất, cho biết. Ông cho biết các bác sĩ "bắt đầu nhận ra rằng việc ủng hộ bệnh nhân của họ không chỉ dừng lại ở pḥng khám mà thực sự phải đi vào công tác chính trị rộng lớn hơn".

Đảng Dân chủ nh́n thấy một cơ hội để duy tŕ xu hướng đó: kêu gọi ư thức trách nhiệm của bác sĩ đối với bệnh nhân.

"Bạn thể hiện t́nh yêu dành cho bệnh nhân của ḿnh bằng cách ủng hộ họ ngày này qua ngày khác", Đại diện đảng Dân chủ California Raul Ruiz, một bác sĩ, cho biết trong cuộc gọi với Health Care Providers for Harris. "Đó là loại sự tận tâm và nỗ lực mà Kamala Harris sẽ dành cho người dân Hoa Kỳ và loại năng lượng mà chúng ta cần — để chiến đấu hết ḿnh để đưa bà ấy trở thành tổng thống tiếp theo".

Có rất nhiều bằng chứng cho thấy các bác sĩ, cũng như những chuyên gia có tŕnh độ học vấn cao khác, đă chuyển sang phe Dân chủ. Một báo cáo của Trung tâm nghiên cứu Pew vào tháng 4 cho thấy 61 phần trăm cử tri có bằng sau đại học hiện ủng hộ phe Dân chủ.

Hầu hết các bác sĩ mà POLITICO đă nói chuyện đều đồng ư rằng họ không nên bày tỏ quan điểm chính trị của ḿnh trong pḥng khám. Nhưng một số người tin rằng họ có trách nhiệm công khai phản đối những hạn chế đối với khả năng hành nghề của họ cũng như các chính sách mà họ cho là gây hại cho bệnh nhân.

"Niềm tin là thứ tạo ra trách nhiệm to lớn nhưng cũng mang lại một số quyền lực chính trị và quyền lực mà tôi rất vui v́ chúng ta đang cố gắng bắt đầu sử dụng", Gondi, bác sĩ nội trú tại Boston cho biết.

Một số bác sĩ không đồng t́nh v́ họ cho rằng việc tham gia vào chính trị có nguy cơ cao khiến bệnh nhân xa lánh và làm xói ṃn ḷng tin vào chuyên môn y tế — mà không có nhiều lợi ích.

"Sẽ tốt hơn cho bệnh nhân nếu bác sĩ giữ quan điểm chính trị của ḿnh cho riêng ḿnh", Tiến sĩ Mary Braun Bates, bác sĩ nội trú tại New Hampshire, người chủ yếu tiếp nhận bệnh nhân lớn tuổi, cho biết.

Ngay cả quan điểm của bà về các chính sách y tế như luật phá thai, chẳng hạn, cũng "không liên quan đến việc tôi có thể điều trị suy tim hay không".

Bates đă tận mắt chứng kiến ​​tác động của sự nhạy cảm về chính trị của bệnh nhân.

Sau khi đề cập đến việc bà đă nói chuyện với thống đốc New Hampshire, người đă đến pḥng khám của bà, một bệnh nhân đă nói: "Đó không phải là thống đốc của tôi".

"Đó là lần cuối cùng bệnh nhân đó gặp tôi", Bates nói.

Những bệnh nhân khác đă tức giận với bà khi bà đề xuất, đặc biệt là sau khi Trump đắc cử tổng thống vào năm 2016, rằng bệnh nhân nên ít quan tâm đến tin tức hơn để hạ huyết áp.

Các bác sĩ khác thấy một lập trường trung dung. Tiến sĩ Adam Cifu, một bác sĩ nội khoa tại Chicago, cho biết ông nghĩ rằng việc các bác sĩ lên tiếng khi họ có kiến ​​thức chuyên môn hoặc về các vấn đề liên quan trực tiếp đến hoạt động của họ là hợp lư.

Nhưng ông thừa nhận rằng ngay cả những b́nh luận đó cũng có thể gây ra rủi ro cho mối quan hệ bác sĩ-bệnh nhân, mà ông coi là "trách nhiệm lớn nhất" của ḿnh. Và ông cho rằng điều đó có thể ảnh hưởng đến ḷng tin vào hệ thống y tế nói chung.

“Tôi nghĩ rằng các bác sĩ coi nhẹ sự tôn trọng mà chúng tôi vẫn được hưởng", Cifu nói. “Điều đó ngày càng trở nên mong manh hơn. Và với t́nh h́nh đất nước phân cực như hiện nay, hầu như bất cứ điều ǵ bạn nói đều có thể bị một nửa số người bạn nh́n thấy chống lại”.

Cifu thừa nhận rằng nhiều đồng nghiệp của ông có một phép tính khác - phép tính đang diễn ra bên trong các nhóm đại diện cho họ.

Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ, từng là tiếng nói bảo thủ của các bác sĩ câu lạc bộ đồng quê và vẫn là nhóm bác sĩ hàng đầu của quốc gia, đă kêu gọi ḥa b́nh ở Palestine và Israel trong năm nay. Các thành viên của hiệp hội cũng đă bỏ phiếu kêu gọi hợp pháp hóa việc sử dụng ma túy và chấm dứt án tử h́nh.

Trong một tuyên bố, một phát ngôn viên của nhóm cho biết rằng "các bác sĩ - giống như bất kỳ nhóm người Mỹ nào - đều có quan điểm khác nhau", đồng thời nói thêm rằng AMA hợp tác với cả hai đảng để đạt được các giải pháp lưỡng đảng cho các vấn đề mà bác sĩ và bệnh nhân đang phải đối mặt.

Các cuộc bỏ phiếu về Palestine và Israel, việc sử dụng ma túy và án tử h́nh diễn ra sau nhiều tháng lên kế hoạch của một nhóm ngày càng đông đảo, đa dạng gồm hầu hết là các bác sĩ trẻ, phối hợp với các phe phái AMA để biến tổ chức này trở nên tiến bộ hơn.

"Đây chính là mục tiêu mà AMA của chúng tôi hướng đến", Tiến sĩ Luis Seija, chủ tịch ủy ban vận động của Ban các vấn đề thiểu số của nhóm, cho biết. "Chúng tôi cam kết làm những điều đúng đắn. Bạn hoặc là ở bên chúng tôi hoặc là không."
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

djt
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
djt's Avatar
Release: 2 Hours Ago
Reputation: -1094


Profile:
Join Date: Jun 2024
Posts: 885
Last Update: 2 Hours Ago : 00:23 Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	0.jpg
Views:	0
Size:	169.0 KB
ID:	2430593  
djt_is_offline
Thanks: 301
Thanked 1,563 Times in 793 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 144 Post(s)
Rep Power: 0 djt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improvedjt can only hope to improve
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06276 seconds with 14 queries