Nga giăng lưới lửa tứ bề, Ukraine tổn thất lớn ở "tử huyệt" Pokrovsk - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nga giăng lưới lửa tứ bề, Ukraine tổn thất lớn ở "tử huyệt" Pokrovsk
Lực lượng Nga tiếp tục tiến về phía Pokrovsk, đồng thời đe dọa bao vây các đơn vị Ukraine ở phía nam của mũi tấn công chính. Một số lữ đoàn của Ukraine cho biết, họ đang chịu tổn thất lớn khi cố gắng bảo vệ Pokrovsk.

Quân đội Ukraine đang mất lănh thổ với tốc độ chưa từng thấy kể từ năm 2022, bất chấp nỗ lực kháng cực dọc theo các tuyến pḥng thủ, trước những đợt tấn công ồ ạt của bộ binh Nga được sự yểm trợ của pháo binh, bom lượn và máy bay không người lái.


Nga ồ ạt dội hỏa lực vào Pokrovsk. Ảnh: TASS

Nga dồn dập dội hỏa lực vào Pokrovsk

Kể từ khi xuyên thủng các tuyến pḥng thủ của Ukraine gần làng Ocheretyne vào tháng 4/2024, các lực lượng Nga đă tiến được 20km và đang áp sát thành phố Pokrovsk – trung tâm hậu cần quan trọng của Kiev ở miền đông. Trong suốt mùa hè thứ 3 của cuộc xung đột Nga-Ukraine, thành phố Pokrovsk ở Donetsk luôn là nơi diễn ra các cuộc giao tranh ác liệt nhất. Khu vực này hiện đang nằm trong tầm bắn của pháo binh và máy bay không người lái của Nga.

Dù Ukraine cố gắng thâm nhập sâu hơn vào lănh thổ Nga sau khi tiến hành cuộc đột kích bất ngờ vào tỉnh Kursk, Nga vẫn không dừng lại, thay v́ đó, họ tiếp tục tăng cường các cuộc tấn công trên mặt trận Pokrovsk trong tháng 8.

Một số nhà quan sát tại Ukraine cho rằng, Kiev cần phải hành động nhanh chóng, với việc điều động các lữ đoàn từ lực lượng dự bị chiến lược và những đơn vị ở các chiến tuyến tương đối yên tĩnh tới bảo vệ Pokrovsk. Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 15 của Ukraine, c̣n được gọi là Kara-Dag, là một phần của lực lượng bổ sung được triển khai đến Selydove - cách thành phố trọng yếu Pokrovsk khoảng 20km về phía nam. Lữ đoàn này từng được triển khai tại tỉnh Zaporizhzhia kể từ khi thành lập vào đầu năm 2023, nhưng sau đó đă được điều động tới vào đầu tháng 9 để ngăn chặn làn sóng tấn công của Nga.

Theo Kiev Independent, ban đầu, việc Ukraine bổ sung lực lượng đă mang lại hiệu quả cao. Vào ngày 5/9, Tổng tư lệnh Ukraine Oleksandr Syrskyi tuyên bố quân đội nước này đă chặn đứng được cuộc tấn công của Nga. Phát biểu với tờ Kyiv Independent sau một tuần ở khu vực này, các binh sỹ Ukraine nói rằng cuộc tấn công của Nga vào Pokrovsk thực sự đă chậm lại, tạo điều kiện cho lực lượng pḥng thủ có thêm thời gian để cải thiện vị trí và tổ chức công việc tốt hơn.

Tuy nhiên, t́nh h́nh trên thực địa ngày càng trở nên nguy cấp hơn. Các lực lượng Nga tiếp tục tiến về phía Pokrovsk, đồng thời đe dọa bao vây các đơn vị Ukraine ở phía nam của mũi tấn công chính. Những vấn đề c̣n tồn đọng trong hệ thống pḥng thủ của Ukraine vẫn chưa được giải quyết. T́nh trạng thiếu hụt nhân lực nói chung ngày càng trầm trọng hơn và mối đe dọa về một đợt tấn công mới của Nga nhằm vào vùng ngoại ô thành phố vẫn c̣n rất cao.

Nguy cơ với các lữ đoàn Ukraine khi xung trận

Ukraine đă cất giấu lựu pháo, chẳng hạn như lựu pháo kéo Msta-B 152mm để tránh sự phát hiện của Nga bằng hai lớp ngụy trang: đó là trùm bằng lưới ngụy trang, sau đó phủ lên một lớp lá cây rừng. Việc thiếu đạn dược cho những khẩu pháo như vậy là một vấn đề gây khó khăn cho lực lượng pháo binh của Ukraine trong phần lớn thời gian xung đột diễn ra, v́ kho đạn cũ từ thời Liên Xô đang bị cạn kiệt.

Tuy nhiên tại Pokrovsk, các đơn vị của Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 15 liên tục được cung cấp đạn pháo, có nguồn gốc từ nhiều quốc gia khác nhau, hoặc từ các cơ sở sản xuất trong nước của Ukraine. Điều này cho thấy tầm quan trọng của Pokrovsk đối với Kiev.

Kể từ khi được điều động tới Selydove, hầu như ngày nào lữ đoàn này cũng thực hiện nhiệm vụ khai hỏa vào cứ điểm của đối phương. Selydove - thành phố có dân số trước chiến tranh khoảng 21.000 người, đang tạo thành một rào cản vật lư đáng gờm đối với lực lượng tấn công.

Hiện tại, lữ đoàn này được giao nhiệm vụ phản pháo, nhắm vào các khẩu đội pháo và vị trí xuất kích máy bay không người lái của đối phương đang đe dọa lực lượng bộ binh Ukraine xung quanh Pokrovsk. Nhiệm vụ này đang trở nên ngày càng nguy hiểm hơn v́ họ phải tiến xa hơn về phía tiền tuyến để đưa mục tiêu vào tầm bắn.

Ngoài lữ đoàn Kara-Dag, Ukraine cũng điều động Lữ đoàn Jaeger số 68 tới bảo vệ Pokrovsk. Được triển khai tới khu vực giao tranh ác liệt vào thời điểm Nga tăng tốc các cuộc tấn công vào cuối mùa xuân, Lữ đoàn Jaeger số 68 đă phải chịu nhiều áp lực khi ở mũi nhọn tấn công của Nga.

Oleksandr, một xạ thủ súng máy, 32 tuổi cho biết, Nga tiến nhanh đến mức các đơn vị của Ukraine tưởng như họ đang bị tấn công trực tiếp trong một cuộc chiến giáp lá cà. “Cuộc chiến rất khốc liệt và thay đổi nhanh chóng. Chỉ cần xảy ra một t́nh huống nhỏ là chúng tôi phải di chuyển ngay lập tức. Về cơ bản, mọi nhiệm vụ đều kết thúc bằng việc chúng tôi phải thay đổi vị trí, và trong một số trường hợp, chúng tôi đă phải đối đầu trực tiếp với binh sỹ Nga”.

Dmytro “Volynets,” một xạ thủ súng máy khác cho biết: “Nga vẫn giữ vững chiến thuật dùng số lượng để tấn công áp đảo chúng tôi. Nếu có đủ đạn dược, binh sỹ, chúng tôi đă có thể đẩy lùi được họ. Nhưng chúng tôi lại đang thiếu hụt mọi thứ”.
Các đơn vị tấn công của Ukraine chịu tổn thất lớn

Khi ngày càng có nhiều đơn vị được triển khai đến mặt trận Pokrovsk với sức chiến đấu và chiến thuật khác nhau, việc giao tiếp một cách hiệu quả giữa các lữ đoàn là một trong những yếu tố quan trọng. Nhưng yếu tố này đang bị thiếu, Kyiv Independent dẫn lời một số binh sỹ cho biết.

Một sĩ quan của Lữ đoàn 68, cho biết trong nhiều tháng vào mùa hè, một trong những lữ đoàn lân cận liên tục không báo cáo cho họ về các vị trí bị mất, khiến các đơn vị của anh dễ bị tấn công từ bên sườn.

Binh sỹ Oleksandr cho biết thêm: "Trong khu vực của chúng tôi, có rất nhiều đơn vị khác nhau và việc giao tiếp giữa các bên gặp rất nhiều trở ngại. Bạn thử tưởng tượng có tới 3 đến 4 đơn vị chiến đấu ở cùng một nơi, nhưng không có thông tin liên lạc phù hợp v́ các bên chỉ mă hóa tín hiệu cho binh sỹ của họ. Chính v́ vậy, chúng tôi luôn phải xem xét đơn vị nào được bố trí hoạt động ở gần chúng tôi để xem xét cách liên lạc phù hợp”.

Theo thời gian, các đơn vị sẽ phải trả giả đắt khi chiến đấu tại một khu vực pḥng thủ không nằm trong tầm kiểm soát. Khi được hỏi về t́nh h́nh nhân lực, Olena Tarishchuk, một trung úy 39 tuổi chịu trách nhiệm theo dơi tinh thần và trạng thái chiến đấu của các binh sỹ cho biết: “Trong 2 tháng qua, chúng tôi đă phải chịu tổn thất nghiêm trọng, có rất nhiều binh sỹ tử trận, bị thương hoặc bị bắt giữ”.

Theo trung úy Olena Tarishchuk, t́nh trạng thiếu hụt nhân lực cùng với việc bộ chỉ huy cấp cao của Ukraine do dự trong việc đưa các đơn vị kiệt sức ra khỏi tiền tuyến và thay thế bằng những đơn vị mới đă dẫn tới t́nh trạng căng thẳng cực độ, ảnh hưởng đến tinh thần chiến đấu của các lực lượng bộ binh.

“Các binh sỹ đang cố gắng cầm cự bằng sức lực cuối cùng của họ, điều đó thật khó khăn, nhưng không ai từ chối nhiệm vụ”, trung úy Olena Tarishchuk lưu ư.

Mặc dù cuộc tấn công của Ukraine vào tỉnh Kursk của Nga được cho là đă thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần của cả binh sỹ và dân thường trên khắp Ukraine, nhưng theo ông Tarishchuk, t́nh trạng mệt mỏi trên mặt trận Pokrovsk vẫn không được cải thiện. “Hầu hết các binh sỹ đều nói rằng, tại sao các chỉ huy không điều lực lượng dự bị hoặc các lữ đoàn tinh nhuệ đến đây để cứu văn t́nh h́nh thay v́ tấn công Kursk”.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 7889


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 46,622
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-09-21 at 13.02.00.jpg
Views:	0
Size:	63.4 KB
ID:	2430220  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,440 Times in 2,987 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 52 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05337 seconds with 14 queries